Ba dự án G Homes Thảo Điền, The Metropole Thu Thiem và The Ascentia chỉ được huy động vốn tối đa 50%

25/03/2020 - 21:48

PNO - Theo Sở Xây dựng TP.HCM, đây là 3 dự án có yếu tố đầu tư nước ngoài nên chỉ được huy động vốn tối đa 50% giá trị hợp đồng.

Theo công bố của Sở Xây dựng TPHCM, hiện có 3 dự án nằm trong danh sách các dự án đủ điều kiện bán nhà hình thành trong tương lai, thì dự án khu phức hợp Sóng Việt (The Metropole Thu Thiem) của Tập đoàn Quốc Lộc Phát đủ điều kiện bán đối với 456 căn hộ tại lô đất 1-16 khu chức năng số 1, khu đô thị mới Thủ Thiêm (phường An Khánh, quận 2, TPHCM).

Dự án Metro
Dự án The Metropole Thu Thiem được phép bán nhà hình thành trong tương lai nhưng không được huy động vốn quá 50% giá trị hợp đồng

Dự án gồm 3 tòa tháp cao 12 tầng, 1.534 căn hộ, trong đó lô 1-16 (công trình chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ) là 456 căn hộ. Hiện khu căn hộ này đã hoàn thành phần móng, mặt tiền đường của dự án dẫn lên cầu Thủ Thiêm 2 đã thi công trải nhựa và kết nối với Đại lộ Vòng cung thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tuy nhiên, dự án chỉ được thực hiện huy động vốn lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng tổng số không quá 50% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà. 

Tương tự, dự án Khu dân cư đa hợp tại lô S4-3, Khu đô thị mới Nam thành phố (The Ascentia) tại phường Tân Phú, quận 7 do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng làm chủ đầu tư, trong có 193/242 căn hộ đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai. Tuy nhiên, dự án cũng chỉ được thực hiện huy động vốn lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng tổng số không quá 50% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà.

12
12 căn hộ liền kề thuộc dự án G Hones Thảo Điền quận 2 cũng không được huy động vốn quá 50 % gía trị hợp đồng

Cuối cùng là dự án Khu nhà ở kết hợp thương mại, dịch vụ, văn phòng Thảo Điền (G Homes Thảo Điền) tại đường Võ Trường Toản, phường Thảo Điền, quận 2 do Công ty CP phát triển nhà G Homes làm chủ đầu tư. 

Dự án gồm 351 căn, trong đó gồm 333 căn hộ chung cư, 6 biệt thự và 12 căn nhà liền kề. Trong đó, Sở Xây dựng vừa có văn bản thông báo nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán với 12 căn hộ liền kề của dự án nhưng chỉ được huy động vốn lần đầu tối đa 30% và tối đa 50% trước khi giao nhà.

Theo Sở xây dựng, các dự án chủ đầu tư là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chỉ được thực hiện huy động vốn lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng tổng số không quá 50% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà cho khách hàng và không quá 95% giá trị hợp đồng khi bên mua chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI