Avatar Thu Duc hiện thực hóa giấc mơ ngôi nhà đầu đời cho đứa con đầu lòng

05/04/2023 - 13:29

PNO - Sau cột mốc kết hôn, sự kiện có đứa con đầu lòng là bước ngoặt quan trọng tiếp theo trong cuộc đời mỗi người. Các cặp vợ chồng trẻ đều ước mơ đón “quả ngọt” tình yêu trong chính căn nhà đầu đời của mình.

Dấu mốc quan trọng “ngôi nhà đầu đời cho đứa con đầu lòng”

An cư lạc nghiệp là tâm lý của người Việt nói riêng và người phương Đông nói chung. Việc sở hữu ngôi nhà của riêng mình là cách khẳng định sự trưởng thành của mỗi người. Cầm trong tay chiếc chìa khóa ngôi nhà đầu đời càng có ý nghĩa hơn với giới trẻ, những người đang bước những bậc thang đầu tiên trên con đường sự nghiệp và xây dựng tổ ấm. Trên thực tế, giấc mơ sở hữu không gian sống của riêng mình càng mạnh mẽ trong giai đoạn lên kế hoạch sinh em bé.

Anh Nguyễn Nam Anh (26 tuổi, nhân viên văn phòng) cho biết anh và bạn gái thuê nhà trọ gần công ty của mỗi người. Cả hai đều thoải mái với lựa chọn này vì gần nơi làm việc. “Nhưng nếu đã lập gia đình, chuẩn bị sinh con thì nhất định chúng tôi sẽ cố gắng tích cóp mua nhà để con cái được sống trong môi trường tiện nghi, có nhiều tiện ích đáp ứng các tiêu chuẩn sống hiện nay”, chị Trần Minh Ngân, bạn gái anh Nam Anh, chia sẻ.

Ngôi nhà đầu đời cho đứa con đầu lòng luôn là khát khao của các bậc phụ huynh lần đầu làm cha mẹ
Ngôi nhà đầu đời cho đứa con đầu lòng luôn là khát khao của các bậc phụ huynh lần đầu làm cha mẹ

Tuy nhiên, giấc mơ an cư của người trẻ đang ngày càng xa vời khi giá nhà tăng “phi mã” trong những năm gần đây. Một số khảo sát đã chỉ rõ, giá bất động sản (BĐS) đang ở mức tương đối cao so với thu nhập của đa số người dân. “Người Việt Nam trung bình cần ít nhất hơn 23 năm để mua được nhà ở, đứng thứ 14/107 quốc gia trên thế giới, cao hơn nhiều so với các nước Indonesia (18,5 năm), Singapore (15,5 năm), Ấn Độ (9,2 năm) và Malaysia (8,1 năm)”, một chuyên gia dẫn chứng.

Bên cạnh đó, nguồn cung mới khan hiếm, nguồn cung hiện hữu lại chủ yếu nằm ở phân khúc cao cấp. Theo dữ liệu từ CBRE Việt Nam, năm 2023, 75% tổng nguồn cung thuộc phân khúc cao cấp.

Đi tìm giải pháp cho cách tiếp cận ngôi nhà đầu đời

Khi được hỏi về ngôi nhà đầu đời, vợ chồng anh Lê Cao Phong và chị Văn Ngọc Mỹ (30 tuổi, kinh doanh tự do) cho rằng, vợ chồng trẻ ngày nay thường chọn sinh từ 1-2 con nên luôn chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho bé, trong đó ngôi nhà đóng vai trò rất quan trọng. “Việc sở hữu một ngôi nhà tại các thành phố lớn như TPHCM cũng là cách đầu tư “2 trong 1”, vừa có chốn an cư, vừa tăng giá trị trong tương lai; đồng thời mang lại cho con cái cơ hội được giáo dục và chăm sóc y tế tốt hơn”, chị Mỹ nói.

Các chuyên gia cho rằng, khi các cặp vợ chồng trẻ quyết định mua nhà cần xem xét một số yếu tố về: tài chính, lối sống và kế hoạch tương lai của gia đình… Trong đó, điều quan trọng nhất là lựa chọn những dự án có vị trí và mặt bằng giá phù hợp, tiện ích nội khu hiện đại, tiện ích ngoại khu đầy đủ, uy tín chủ đầu tư, tiến độ xây dựng…

Avatar Thu Duc được kỳ vọng sẽ trở thành không gian phát triển toàn diện cho thế hệ măng non
Avatar Thu Duc được kỳ vọng sẽ trở thành không gian phát triển toàn diện cho thế hệ măng non

Hướng đến giới trẻ trong độ tuổi Millennials (25- 42), Hưng Thịnh Land giới thiệu ra thị trường dự án Avatar Thu Duc, minh chứng tiếp theo cho triết lý BĐS thực, giá trị thực, đáp ứng nhu cầu thực mà thương hiệu đã theo đuổi hơn 20 năm qua.

Avatar Thu Duc tọa lạc ngay mặt tiền đường Vành Đai 2, có quy mô gần 3,3ha, gồm 6 tòa tháp cao 28-33 tầng, cung cấp ra thị trường gần 2.400 căn hộ. Cư dân chỉ mất 4 phút để di chuyển đến đại lộ Phạm Văn Đồng hay xa lộ Hà Nội, 15 phút đi bộ đến ga Metro, 20 phút đến trung tâm quận 1… Là môi trường lý tưởng cho một “mầm non” trưởng thành, Avatar Thu Duc có vị trí tâm điểm, thuận tiện để cha mẹ đi làm, con cái đi học; liền kề trường học và nhà văn hóa thiếu nhi thành phố; không gian sống xanh (công viên nội khu và vườn dạo bộ trên không); tổ hợp khu vui chơi trẻ em, sân tập đa năng, sân bóng, hồ bơi... giúp con phát triển thể chất và kết nối bạn bè.

Được thiết kế lịch đầu tư “siêu giãn” kéo dài đến 66 tháng, chi phí đợt 1 thấp - chỉ 4,5%, Avatar Thu Duc tạo điều kiện để người trẻ dễ tiếp cận với dự án. Dân văn phòng, người làm việc tự do hay các bạn trẻ tự kinh doanh… chỉ cần có dòng tiền đều đặn hằng tháng đều có thể chủ động, không cần chịu áp lực vay ngân hàng mà vẫn có thể sở hữu được cho mình căn nhà đầu tiên, sẵn sàng lên kế hoạch sinh đứa con đầu lòng…

Thanh Châu

Nguồn: Hưng Thịnh Land

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI