“Annarasumanara - Thanh âm của phép thuật”: Thú vị và đậm chất hiện thực

13/05/2022 - 18:07

PNO - Vượt kỳ vọng, bộ phim giả tưởng hiện đang gây sốt khi đứng đầu Top 10 chương trình truyền hình được yêu thích nhất trên Netflix tại 15 quốc gia và chiếm vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng toàn cầu.

Từ webtoon mang tính biểu tượng đến bộ phim ca nhạc giả tưởng

Loạt phim của Hàn Quốc The Sound of Magic (tựa Việt: Annarasumanara: Thanh âm của phép thuật) dựa trên webtoon Annarasumanara của nhà văn Ha Il Kwon được đăng nhiều kỳ trên Naver Webtoon vào năm 2010 và được chuyển thể thành một vở kịch.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của một ảo thuật gia bí ẩn Ri Eul (Ji Chang Wook thủ vai). Anh sẽ có mối liên hệ mật thiết với Yoon Ah Yi (Choi Sung Eun), cô gái đánh mất giấc mơ của mình vì gia đình phá sản và một chàng trai có nền tảng học vấn xuất sắc, luôn bị bố mẹ ép buộc phải có mơ ước Na Il Deung (Hwang In Yeop).

Annarasumanara:Thanh âm của phép thuật được yêu thích nhờ cách thể hiện mới lạ, hiện đại.
Annarasumanara:Thanh âm của phép thuật được yêu thích nhờ cách thể hiện mới lạ, hiện đại.

Khắc họa thành công các nhân vật có tính cách đặc biệt, sự đấu tranh giữa giấc mơ và thực tế của họ giúp tác phẩm trở nên thú vị, mới lạ hơn.

“Trong khi quan sát hình ảnh của những người trưởng thành khác nhau qua góc nhìn của cả Ah Yi và Il Deung, tôi hy vọng chúng ta có thể cùng nhau suy nghĩ về ý nghĩa của việc trở thành một người lớn tốt hơn và cách để sống hạnh phúc” – biên kịch Kim Min Jung tâm sự về thông điệp mà cô muốn truyền tải qua tác phẩm.

Từ một webtoon (truyện tranh kỹ thuật số) mang tính biểu tượng, đạo diễn Kim Sung Yoon đã thổi luồng gió mới vào Annarasumanara: Thanh âm của phép thuật, gây bất ngờ khi thể hiện tác phẩm dưới dạng phim ca nhạc, điều khó tìm thấy trong các bộ phim xứ kim chi trước đó.

Là người đầu tiên thực hiện thử thách kết hợp âm nhạc với phim truyền hình, đạo diễn Kim giải thích ngay từ đầu anh không có ý định làm một bộ phim ca nhạc mà chỉ muốn lồng ghép nhạc vào để phát huy tối đa cảm xúc của nhân vật chính. Tuy nhiên, hiệu ứng tốt vượt ngoài mong đợi của sự sáng tạo này đã giúp tác phẩm phổ biến ở Ấn Độ - quốc gia nổi tiếng với ngành công nghiệp phim ảnh Bollywood khi âm nhạc và vũ đạo thường xuyên xuất hiện trong phim.

Trailer: Annarasumanara:Thanh âm của phép thuật

 

Phản ánh hiện thực

Mang màu sắc vui tươi nhưng Annarasumanara: Thanh âm của phép thuật cũng đi sâu khai thác những vấn đề nổi cộm như sự phân chia giai cấp, bạo lực học đường và những nỗi khổ mà các học sinh Hàn Quốc đối mặt khi tham vọng của bố mẹ khiến con cái cảm thấy nghẹt thở.

Sự đánh mất bản thân từ một học sinh xuất sắc trở thành người có vấn đề về thần kinh của Ri Eul cho đến những áp lực kinh hoàng mà Il Deung phải gánh chịu chỉ vì có cha mẹ là giáo sư hay chính trị gia nổi tiếng đã phá nát cuộc sống của 2 chàng trai. Họ buộc phải ước mơ dù không muốn, buộc phải cố gắng đến mức đánh mất tuổi thơ và những gì họ cho là quý giá. Bất kỳ sở thích nào của bản thân như ảo thuật cũng được cho là vật cản trở con đường tương lai của họ.

Ah Yi và Il Deung khốn khổ vì hoàn cảnh gia đình
Ah Yi và Il Deung khốn khổ vì hoàn cảnh gia đình

Trong khi đó, việc phá sản của bố mẹ cũng đẩy cô gái xuất sắc như Ah Yi đôi lần đánh mất lòng tự trọng trong một số trường hợp, xấu hổ khi bạn bè phát hiện gói ghém bớt phần cơm trưa ở trường để mang về cho em gái, suýt bị ông chủ của hàng tiện lợi lạm dụng tình dục khi đi làm thêm… Tất cả đã được phản ánh chân thực khiến người xem không ít lần rơi nước mắt trước hoàn cảnh của các nhân vật.

Sự cộng hưởng tuyệt vời của dàn diễn viên

Nói không ngoa khi diễn xuất ăn ý bộ ba diễn viên chính Ji Chang Wook, Choi Sung Eun và Hwang In Yeop đã nhân đôi sức hấp dẫn cho từng nhân vật.

Để hoàn thành tốt vai Ri Eul, một ảo thuật gia bí ẩn muốn mãi mãi là một đứa trẻ, Ji Chang Wook được biết đã dành ít nhất ba tháng luyện tập ảo thuật và ca hát. Chính sự đầu tư kỹ lưỡng cho vai diễn lần này giúp anh dễ dàng thể hiện hình ảnh bí ẩn và quyến rũ của nhân vật, làm hài lòng đạo diễn Kim Sung Yoon.

JI Chang Wook nhận được nhiều lời khen cho vai diễn mới nhất.
JI Chang Wook nhận được nhiều lời khen cho vai diễn mới nhất.

Không chỉ được khán giả dành nhiều lời khen ngợi về ngoại hình trẻ trung, Ji Chang Wook còn được giới chuyên môn đánh giá khá tốt với vai diễn khác lạ Ri Eul so với các dạng vai đơn điệu trong loạt phim tình cảm lãng mạn trước đó nam diễn viên đóng. Thể hiện hai tính cách hoàn toàn trái ngược lúc ấm áp và vui tươi, lúc điên loạn và suy sụp, anh đã hoàn toàn chinh phục trái tim của người xem.

Trong khi đó, với cách diễn xuất tự nhiên, nữ diễn viên tân binh Choi Sung Eun và Hwang In Yeop cũng thể hiện khá tròn vai. Sự ăn ý của bộ đôi trong những lần tương tác cùng nhau liên tục gây thích thú cho khán giả.

Annarasumanara: Thanh âm của phép thuật đang được phát hành trên Netflix.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI