Ăn mì gói thế nào để đảm bảo công thức 4 - 5 - 1?

19/12/2023 - 15:16

PNO - Đầu tiên hãy phân tích thành phần dinh dưỡng trong một gói mì ăn liền.

Một gói mì ăn liền loại thông dụng (75g) chứa chủ yếu là chất bột đường 40-50g; 10-13g chất béo và thường không ít hơn 6,9g đạm, có thể cung cấp cho cơ thể 300-350Kcal, tương đương 15-17% nhu cầu năng lượng mỗi ngày đối với người trưởng thành.

Tuy nhiên, nhu cầu cơ thể mỗi người là khác nhau, nên một gói mì có thể chưa đủ nhu cầu dinh dưỡng của nhiều người nên để ăn mì ngon hơn, đầy đủ dinh dưỡng hơn, chuyên gia khuyên nên bổ sung thêm các thực phẩm khác theo công thức 4 - 5 - 1. Có thể bổ sung thêm chất đạm từ trứng, thịt, hải sản… và nên thay đổi nguyên liệu linh hoạt hằng ngày để ngon miệng hơn. Ngoài đạm động vật, có thể kết hợp nấm và đậu để thêm đạm thực vật. Có thể bổ sung thêm rau, củ để thêm vitamin, khoáng chất như ớt chuông vàng, cà rốt, bí đỏ, rau cải xanh, cải thìa, bắp cải, dưa leo, đậu que… vào tô mì để cân bằng về dinh dưỡng. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm trái cây vào bữa ăn hằng ngày nếu thiếu rau xanh.

Với việc bổ sung này, vừa đảm bảo nhanh, gọn lại ngon miệng và đặc biệt có thể đáp ứng việc cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày, để mọi người có thể tự tin hơn khi dùng mì ăn liền và các thực phẩm khác nói chung.

Châu Khoa

Nguồn: ACV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI