Ám ảnh “con kênh nuôi muỗi” ở quận Bình Tân

04/07/2022 - 17:17

PNO - Con kênh chạy dọc theo hẻm 574 đường Sinco, phường An Lạc, quận Bình Tân được người dân gọi là “con kênh nuôi muỗi” do đầy rác thải, muỗi và côn trùng vây quanh năm.

 

Những ngày qua, nhiều người dân ở hẻm 574, đường Sinco liên tục “than trời” do con kênh này ô nhiễm, mùi hôi bốc mùi nồng nặc.
Những ngày qua, nhiều người dân ở hẻm 574, đường Sinco liên tục “than trời” do con kênh này ô nhiễm, bốc mùi hôi nồng nặc.
Chị Thu Vân, nhà ở đường Sinco – cho biết, con kênh trong hẻm 574, đường Sinco đã bị ô nhiễm nhiều năm nay. Thỉnh thoảng, cơ quan chức năng lại ra quân làm sạch nhưng một thời gian đâu lại vào đấy. Lo ngại nhất là tình trạng muỗi và côn trùng rất dễ làm phát sinh dịch bệnh. “Đang có dịch sốt xuất huyết nhưng người dân vứt đầy thùng xốp dưới kênh. Những thùng xốp này bị mắc kẹt trên mặt kênh, lâu ngày chứa đầy nước mưa nên là nơi lý tưởng để muỗi đẻ trứng”, chị Thu Vân lo ngại
Chị Thu Vân, nhà ở đường Sinco, cho biết: con kênh trong hẻm 574, đường Sinco đã bị ô nhiễm nhiều năm nay. Thỉnh thoảng, cơ quan chức năng lại ra quân làm sạch nhưng một thời gian đâu lại vào đấy. Lo ngại nhất là tình trạng muỗi và côn trùng rất dễ làm phát sinh dịch bệnh. “Đang có dịch sốt xuất huyết nhưng người dân vứt đầy thùng xốp dưới kênh. Những thùng xốp này bị mắc kẹt trên mặt kênh, lâu ngày chứa đầy nước mưa nên là nơi lý tưởng để muỗi đẻ trứng”, chị Thu Vân lo ngại
Rác thải, vật liệu xây dựng được vứt bừa bãi dưới kênh khiến dòng nước ngày càng đen ngòm. Người dân địa phương cho biết, ban ngày họ phải thường xuyên đóng cửa để tránh mùi hôi. Trời sập tối, nhiều nhà dân phải mắc mùng để tránh muỗi.
Rác thải, vật liệu xây dựng được vứt bừa bãi dưới kênh khiến dòng nước ngày càng đen. Người dân địa phương cho biết, ban ngày họ phải thường xuyên đóng cửa để tránh mùi hôi. Trời sập tối, nhiều nhà dân phải mắc mùng để tránh muỗi.
Những ngày gần đây, ở phía cuối đoạn kênh đang thi công nên phía trên dòng nước bị tù đọng, rác thải tập kết lại ngày càng nhiều hơn.
Những ngày gần đây, ở phía cuối đoạn kênh đang thi công nên phía trên dòng nước bị tù đọng, rác thải tập kết lại ngày càng nhiều hơn.
Nhiều người dân đi qua “con kênh nuôi muỗi” ngao ngán lắc đầu vì mùi hôi và rác thải.
Nhiều người dân đi qua “con kênh nuôi muỗi” ngao ngán lắc đầu vì mùi hôi và rác thải
Con kênh nước bị tù đọng. Thế nhưng, hàng ngày, không ít người vẫn tập kết rác ở hai bên mé kênh hoặc vứt rác thẳng xuống dòng kênh đen.
Con kênh nước bị tù đọng. Thế nhưng, hàng ngày, không ít người vẫn tập kết rác ở hai bên mé kênh hoặc vứt rác thẳng xuống dòng kênh đen
Người dân địa phương cho biết, họ mong muốn cơ quan chức năng sớm đẩy nhanh việc cải tạo dòng kênh ô nhiễm này. Trước mắt, cần nạo vét sạch rác và có biện pháp diệt muỗi, vớt những thùng xốp chứa nước mưa trên kênh để tránh cho muỗi sinh sản, làm lây lan dịch bệnh.
Người dân địa phương cho biết, họ mong muốn cơ quan chức năng sớm đẩy nhanh việc cải tạo dòng kênh ô nhiễm này. Trước mắt, cần nạo vét sạch rác và có biện pháp diệt muỗi, vớt những thùng xốp chứa nước mưa trên kênh để tránh cho muỗi sinh sản, làm lây lan dịch bệnh

Hoàng Lâm

 
TIN MỚI
  • Sao còn đòi giấy xác nhận chuyển đổi CMND sang CCCD?

    Sao còn đòi giấy xác nhận chuyển đổi CMND sang CCCD?

    03-04-2024 18:46

    Việc chuyển đổi số chưa hiệu quả khi người ta không biết (hoặc cố tình không muốn) vận dụng công nghệ vào công cuộc cải cách hành chính.

  • Tự hào dân tộc

    Tự hào dân tộc

    31-03-2024 07:26

    Chỉ khi lạc lõng, bơ vơ nơi xứ người, mấy tiếng "tự hào dân tộc" mới trỗi dậy, nhắc tôi thêm mạnh mẽ, vững vàng mà không thấy mặc cảm, tự ti.


news_is_not_ads=