8 thói quen hàng ngày gây nếp nhăn trên da mặt

22/12/2020 - 07:43

PNO - Nhai kẹo cao su, sử dụng ống hút, tư thế ngủ... là một trong những thói quen dễ gây ra nếp nhăn cho chị em.

 

Nhai kẹo cao su:
Nhai kẹo cao su: Bác sĩ thẩm mỹ và da liễu người Mỹ John Shlessinger phát hiện rằng phần lớn bệnh nhân của ông đến xoá nếp nhăn quanh miệng thường xuyên nhai kẹo cao su. Việc nhai kẹo cao su nhiều khiến vùng cơ quanh miệng chuyển động liên tục, chất keo đệm dưới da bị xê dịch và mất tác dụng, từ đó hình thành nếp nhăn.
Chạy bộ thường xuyên:
Chạy bộ nhiều: Khi chạy bộ sẽ giúp đốt cháy chất béo bên dưới các lớp da. Việc mất mô mỡ có thể khiến nếp nhăn sâu hơn. Hơn nữa, nhiều vận động viên chạy bộ nhiều giờ ngoài trời mà không có biện pháp chống nắng thích hợp, khiến da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Nếu bạn là người chạy bộ ngoài trời, tốt hơn nên sử dụng kem chống nắng không thấm nước, vì mồ hôi làm giảm mức độ bảo vệ của kem chống nắng nhanh hơn.
Dùng điện thoại nhiều:
Cúi đầu dùng các thiết bị điện tử: Sử dụng nhiều các thiết bị điện tử khiến làn da của bạn sớm lão hóa. Những người thường xuyên cúi xuống trong nhiều giờ khi sử dụng các thiết bị điện tử cầm tay như điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính dễ bị nhiều nếp nhăn hơn. Lúc này vùng da cổ sẽ bị chùng, cằm xệ và xuất hiện nếp nhăn ở xương đòn.
Đeo kính râm:
Nheo mắt: 80% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy, bao gồm cả nếp nhăn, là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi bạn nheo mắt, sẽ làm lộ rõ các rãnh ở vết chân chim sâu hơn. Và nếu bạn cố gắng tập trung vào bất cứ thứ gì có ánh sáng chiếu vào mắt, nó có thể làm sâu thêm các nếp nhăn giữa lông mày từ đó nếp nhăn càng thêm sâu. Vì vậy hãy đeo kính râm khi ra đường để tránh nheo mắt.
Dùng ống hút uống nước:
Dùng ống hút: Uống cà phê hoặc trà bằng ống hút có thể giúp hàm răng của bạn không bị ố vàng nhưng sẽ hình thành các nếp nhăn ở quanh môi. Chuyển động cơ lặp đi lặp lại sẽ phá vỡ collagen xung quanh miệng của bạn, dẫn đến nhiều nếp nhăn hơn.
Tư thế ngủ nghiêng:
Tư thế ngủ nghiêng, sấp: Một số tư thế ngủ có thể khiến da bạn hình thành nếp nhăn. Nếu bạn nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ, khuôn mặt sẽ bị ép vào gối, khiến da bị nếp gấp. Cách tốt nhất để tránh nếp nhăn bạn nên nằm ngửa khi ngủ.
Đeo miếng che mắt khi ngủ:
Đeo miếng che mắt khi ngủ: Vùng da quanh mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Một số miếng đeo che mắt khi ngủ có thể làm tổn thương da và gây viêm do phần dây đeo quá chặt khiến da bị căng, rất dễ gây ra nếp nhăn. Nếu bạn đeo miếng che mắt đi ngủ hãy đảm bảo rằng phần dây lỏng, thoải mái để da không bị căng tức, làm hằn da.
Đeo kính áp tròng:
Đeo kính áp tròng: Khi đeo kính áp tròng, bạn thường phải nhướng mày. Sự chuyển động lặp đi lặp lại này khiến vùng da trán bị nhăn lại. Không giống như kính đeo, kính áp tròng không bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tia UV, cuối cùng dẫn đến nếp nhăn và da mỏng.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI