Dầu thực vật - "trợ thủ" xóa mờ nếp nhăn hiệu quả

14/07/2020 - 19:09

PNO - Dầu bơ, ôliu, chanh, lavender... có tác dụng chống nếp nhăn và giữ cho làn da của bạn mịn màng đến khó ngờ.

Khi bước vào tuổi trung niên, làn da sẽ có dấu hiệu chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn. Có rất nhiều phương pháp làm đẹp để căng da mặt, tuy nhiên bạn phải tốn khá nhiều tiền. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo nếp nhăn bằng cách massage da mặt với các loại dầu thực vật vừa tiết kiệm chi phi vừa hiệu quả và an toàn.

1. Dầu bơ

Dầu bơ giàu axit béo, chất béo omega và vitamin A đều rất tốt cho làn da. Không chỉ là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời, dầu bơ còn chứa các khoáng chất và chất chống oxy hóa bảo vệ da mặt của bạn khỏi tia cực tím - một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra nếp nhăn.

Cách sử dụng dầu bơ:

- 2 muỗng dầu bơ.
- 3-4 giọt tinh dầu hoa như hoa hồng hoặc hoa oải hương.
Trộn 2 thành phần trên vào một lọ, lắc nhẹ trước khi dùng. Xịt lên da mặt và massage nhẹ nhàng.

2. Dầu chanh

Dầu chanh được sử dụng để điều trị mụn trứng cá và các vấn đề về nấm. Nó cũng là một loại dầu được sử dụng trong nhiều sản phẩm chống lão hóa do có đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn cao. Bởi vì nó là một loại dầu đậm đặc vì vậy tinh dầu chanh phải được pha loãng trong một số loại dầu thực vật hạt nho, dừa hoặc dầu ô liu. Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng các loại dầu cam, quýt cũng phản ứng mạnh trên da của bạn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, vì vậy tốt nhất là nên sử dụng vào ban đêm.

Cách sử dụng dầu chanh:

- Trộn 50ml dầu ô liu nguyên chất hoặc dầu hạt nho cùng với 3-5 giọt dầu chanh.

- Lắc nhẹ chai trước khi sử dụng. Xịt lên vùng da có nếp nhăn.

-Lưu ý: Để có kết quả tốt nhất, chỉ sử dụng vào ban đêm.

3. Dầu lavender

Mùi hoa oải hương rất dễ chịu giúp chúng ta thư giãn và nó cũng có hiệu ứng tương tự trên các nếp nhăn. Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, kháng khuẩn, tinh dầu oải hương là cứu tinh cho việc điều trị mụn trứng cá và nếp nhăn.

Cách sử dụng dầu hoa oải hương:

- Trộn một vài giọt tinh dầu oải hương nguyên chất vời một ít dầu dừa nguyên chất.
- Khuấy hoặc lắc nhẹ chai và thêm nó vào quy trình chăm sóc da của bạn.

4. Dầu hạt nho

Dầu hạt nho được làm từ hạt nho ép, loại dầu này có chất chống ôxy hóa và có đặc tính rất nhẹ, phù hợp với những làn da mỏng, nhờn, dễ bị kích ứng, những làn da đang bị viêm, nổi mụn. Dầu hạt nho đặc biệt dễ hấp thụ qua da, lấy lại trạng thái cân bằng.

Ngoài ra, vitamin C trong dầu hạt nho có tác dụng làm săn chắc da, se lỗ chân lông, làm chậm sự lão hóa da và hơn hết là giảm đi sự quá nhạy cảm trên da. Bên cạnh đó, dầu hạt nho là một dưỡng chất chống lại tác động của tia UV hiệu quả.

Bạn có thể thoa dầu hạt nho trực tiếp lên da và massage cho đến khi dầu thẩm thấu hết vào da.

5. Dầu cà rốt 

Cà rốt cũng có nhiều chất chống oxy, giúp giảm khô da, viêm da, da bị kích thích, và thậm chí có thể giúp chống lại các tổn thương do da tiếp xúc với quá nhiều ánh mặt trời. Vì vậy, tinh dầu cà rốt thường được thêm vào kem chống nắng cũng như các loại kem chống lão hóa và huyết thanh.

Tinh dầu cà rốt còn có khả năng cải thiện tông màu da, làm da trắng hồng lên một cách tự nhiên và làm tăng độ đàn hồi, săn chắc của làn da. Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, dầu cà rốt cũng có khả năng giữ ẩm và trẻ hóa. Ngoài ra, dầu cà rốt còn giàu beta carotene, các loại vitamin và khoáng chất rất hiệu quả cho việc điều trị làn da bị mụn.

Giống như các loại tinh dầu khác, dầu hạt cà rốt trước tiên phải được pha loãng trong dầu thực vật trước khi chà xát lên da.

Cách sử dụng dầu cà rốt:

- 2 muỗng dầu thực vật, chẳng hạn như hạnh nhân hoặc bơ.

- 2 giọt dầu hạt cà rốt.

- Sử dụng miếng bông để thấm vào hỗn hợp và thoa dầu đều lên vùng da có nếp nhăn.

6. Dầu ôliu
Dầu ôliu chứa chất nhiều dinh dưỡng và axit béo, có tác dụng giữ ẩm, chống lại bệnh ung thư. Dầu ô liu được dùng để ăn hay dưỡng da đều rất tốt. Vitamin E trong dầu ôliu giúp cải thiện độ đàn hồi của da, loại bỏ các nếp nhăn, thúc đẩy sự tăng trưởng của mái tóc.

Vitamin A giúp chữa lành nhanh chóng vết thương, làm giảm nếp nhăn và bảo vệ da khỏi các tia cực tím. Vitamin K thúc đẩy quá trình đông máu, làm chắc xương, giảm vết bầm tím, mụn trứng cá và tăng khả năng chữa lành vết thương, vết rạn da, bỏng.

Cách sử dụng dầu ôliu:

- 2 muỗng dầu ôliu nguyên chất.

- 1 vài giọt nước chanh tươi.

- Dùng bông gòn thấm vào hỗn hợp rồi thoa lên mặt trước khi đi ngủ.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI