6 nguyên nhân làm tăng nếp nhăn trên da

24/09/2020 - 13:02

PNO - Thiếu ngủ, thiếu chất chống oxy hóa, ăn quá nhiều thịt đỏ... là một trong những nguyên nhân khiến làn da của bạn thêm nhiều nếp nhăn.

Theo nghiên cứu, chế độ ăn uống, lựa chọn mỹ phẩm và thậm chí những thói quen hàng ngày của bạn cũng có thể làm tăng những nếp nhăn trên gương mặt của bạn. Dưới đây là 6 nguyên nhân khiến vết chân chim xuất hiện nhiều hơn.

1. Thiếu ngủ khiến da mất nước

Nếu bạn mất ngủ dù chỉ một đêm hoặc liên tục ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày sẽ dẫn đến tình trạng da bị mất nước. Vì vậy ngủ đủ giấc là cách để trẻ hóa và giúp các tế bài mới phát triển và giữ được vẻ ngoài trẻ trung hơn.

2. Sự thiếu hụt chất chống oxy hóa

Vitamin A, C, E và kali rất cần thiết cho một làn da khỏe mạnh. Các nhà khoa học khuyên bạn nên ăn nhiều rau hơn, đặc biệt là cà rốt, bí, cà chua và các loại rau lá xanh. Bạn cũng nên bổ sung dầu ô liu trong chế độ ăn uống của mình để cơ thể có đủ chất chống oxy hóa, từ đó làm chậm quá trình lão hóa, giảm nếp nhăn.

3. Ăn nhiều thịt đỏ

Có một nghiên cứu của Hà Lan cho thấy phụ nữ ăn thịt đỏ sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn. Hơn nữa, nấu thịt và mỡ ở nhiệt độ cao, khô có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. Bạn có thể ngăn ngừa điều này bằng cách ăn ít thịt hơn và chọn súp, món hầm thay vì nướng. Ngoài ra, hãy cố gắng ăn nhiều trái cây hơn.

4. Tắm nước nóng lâu với xà phòng có tính kiềm mạnh 

Các sản phẩm sữa tắm, xà phòng có tính kiềm mạnh có thể thay đổi độ pH của da và dẫn đến kích ứng, khô da. Chúng sẽ làm xói mòn các rào cản bảo vệ da và kích thích quá trình lão hóa sớm. Vì vậy hãy loại bỏ những loại mỹ phẩm có tính kiềm và không nên tắm quá lâu với nước nóng. 

5. Chế độ ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng không phù hợp sẽ dẫn tới việc cơ thể mất cân bằng protein, chất béo và carbohydrate, làm giảm khả năng tự chữa lành của da. Theo một nghiên cứu, carbs là quan trọng nhất đối với phụ nữ trong khi nam giới cần ăn đủ protein để duy trì vẻ ngoài trẻ trung.

6. Việc thiếu protein ngăn cản các tế bào da tự đổi mới

Nếu bạn hạn chế lượng calo và ăn ít protein, da của bạn sẽ mất độ đàn hồi, từ đó hình thành nhiều nếp nhăn hơn. Nó cũng ngăn da tự phục hồi và tái tạo. Điều trị bằng collagen thực sự có thể giúp ích trong những trường hợp này nhưng nó không thể so sánh với việc nạp đủ protein cho cơ thể.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI