8 mẹo để tránh mặt sưng húp khi thức dậy buổi sáng

29/05/2022 - 07:24

PNO - Nếu một ngày thức dậy, bạn cảm thấy gương mặt mình sưng to hơn bình thường thì hãy áp dụng vài mẹo vặt sau.

1. Thực hiện massage bạch huyết trong 3 phút. 8 cách để loại bỏ khuôn mặt sưng húp Để khuôn mặt bớt sưng húp, bạn cần lưu thông máu tốt hơn. Sử dụng phương  pháp xoa bóp đặc biệt để điều chỉnh lưu lượng máu . Bạn có thể thử kỹ thuật này :  Khoanh tay, giống như trong hình. Đặt 2 ngón tay vào 2 bên đầu gáy. Bắt đầu xoa bóp từ từ xuống bằng cách vuốt các ngón tay xuống cổ. Áp dụng một chút áp lực. Lặp lại 10 lần. Bây giờ di chuyển các ngón tay của bạn đến giữa cổ của bạn. Bắt đầu vuốt xuống một lần nữa. Lặp lại 10 lần. Đưa 2 ngón tay từ 2 bàn tay lên giữa ngực. Bắt đầu vuốt ngón tay sang ngang trước ngực. Lặp lại 10 lần.

1. Thực hiện bài massage trong 3 phút: Để khuôn mặt bớt sưng húp, bạn cần tác động nhẹ để máu lưu thông máu tốt hơn. Bạn có thể thử massage như sau:

- Khoanh tay, giống như trong hình. Đặt 2 ngón tay vào 2 bên đầu gáy. Bắt đầu xoa bóp từ từ xuống bằng cách vuốt các ngón tay xuống cổ. Dùng lực vừa đủ, lặp lại 10 lần.

- Di chuyển các ngón tay của bạn đến giữa cổ. Bắt đầu vuốt xuống một lần nữa. Lặp lại 10 lần.

- Đưa 2 ngón tay từ 2 bàn tay lên giữa ngực. Bắt đầu vuốt ngón tay sang ngang trước ngực. Lặp lại 10 lần.

Vitamin K chủ yếu được sử dụng cho các sản phẩm chăm sóc da thuốc. Nó giúp làm lành da, giảm mẩn đỏ và giảm thiểu sưng tấy . Đó là lý do tại sao bạn thường có thể tìm thấy vitamin K trong các loại kem bôi dưới mắt.
Trong các loại mỹ phẩm, vitamin K đóng vai trò làm lành da, giảm mẩn đỏ và giảm thiểu sưng tấy, vì thế việc thoa đều một lớp kem chứa thành phần này được tin có tác dụng giảm sưng húp cho gương mặt. Tin vui là vitamin K được tìm thấy trong bất kỳ loại kem dưỡng mắt nào, việc của bạn là thay vì chỉ thoa cho bộ phận này thì có thể thoa đều cả gương mặt.
Các chuyên gia khuyên bạn nên rửa mặt bằng nước mát tại bồn rửa mặt trong phòng tắm để giảm sưng tấy. Tránh rửa mặt với phần còn lại của cơ thể dưới vòi hoa sen.
Không rửa mặt bằng nước ấm, không rửa mặt dưới vòi sen.
Tắm nước nóng có thể làm tăng chất lỏng và lượng máu cung cấp cho da mặt. Điều đó làm cho da của bạn trông nóng và sưng húp. Nếu bạn vẫn cần nhiệt độ cao, chỉ cần kết thúc bằng cách dội nước lạnh lên mặt .
Chườm hay thoa đá lạnh khắp mặt để hạn chế tình trạng sưng húp.  
Khuôn mặt bị sưng húp khi thức dậy cũng có một phần nhỏ nguyên nhân từ việc bạn hấp thụ quá nhiều muối khiến thận làm việc quá sức. Để tránh trường hợp này, bạn nên ăn ít muối nhất có thể.
Khuôn mặt bị sưng húp khi thức dậy cũng có một phần nhỏ nguyên nhân từ việc bạn hấp thụ quá nhiều muối khiến thận làm việc quá sức. Để tránh trường hợp này, bạn nên ăn ít muối nhất có thể.
1
6. Điều hòa estrogen. 8 Ways to Banish a Puffy Face ©  Depositphotos.com Có một số dấu hiệu cho thấy sự mất cân bằng estrogen trong cơ thể bạn. Chúng bao gồm một số triệu chứng thị giác :  Tăng sắc tố da Một khuôn mặt sưng húp Vết rạn da màu tím  Vui lòng kiểm tra nồng độ hormone của bạn để tránh các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.
Gương mặt bị sưng húp khi thức dậy cũng có thể là dấu hiệu của việc dư estrogen, sau khi tạm khắc phục bằng đá lạnh, massage hay kem dưỡng vùng mắt, bạn có thể điều chỉnh chế độ ăn uống như thêm cá hồi, trứng... để cơ thể tự điều chỉnh estrogen.
Một trong những lý do khiến khuôn mặt của bạn trông sưng tấy là do chế độ ăn uống ít protein . Khi cơ thể thiếu protein, chất lỏng bên trong mạch máu có thể rò rỉ ra ngoài vào tế bào , vì vậy hãy giữ cho chế độ ăn uống cân bằng.
Một trong những lý do khiến khuôn mặt của bạn trông sưng tấy là do chế độ ăn uống ít protein. Hãy giữ cho chế độ ăn uống cân bằng hoặc tăng cường thêm trứng vào chế độ dinh dưỡng (ít calo và nhiều protein, không sợ tăng ký).
8. Kiểm soát tình trạng tuyến giáp của bạn. 8 Ways to Banish a Puffy Face ©  Depositphotos.com Mặt sưng có thể do tuyến giáp hoạt động kém. Các triệu chứng khác của tình trạng này là mệt mỏi, tăng cân và táo bón .  Tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ nếu bạn gặp bất kỳ tình trạng nào trong số này.
Mặt sưng có thể do tuyến giáp hoạt động kém. Các triệu chứng khác của tình trạng này là mệt mỏi, tăng cân và táo bón. Nếu mặt sưng đi với các triệu chứng trên, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ. 

An Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI