8 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu do hút thuốc lá điện tử

07/12/2022 - 18:43

PNO - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Liệt cho biết, đến thời điểm này, sức khỏe của 8 học sinh đã ổn định và đi học bình thường.

Liên quan đến việc 8 học sinh tiểu học nhập viện do hút phải thuốc lá điện tử khiến dư luận xôn xao, bà Nguyễn Thị Bích Hạnh - Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, đến thời điểm này, sức khỏe của 8 học sinh đã ổn định và đi học bình thường.

Trường Tiểu học Hoàng Liệt - nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Đại Minh
Trường tiểu học Hoàng Liệt - nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Đại Minh

Trước đó, ngày 5/12, một học sinh lớp Ba của Trường tiểu học Hoàng Liệt nhặt được 1 điếu thuốc lá điện tử ở bên ngoài trường và mang đến lớp. Sau giờ ăn trưa ở trường, do tò mò nên 8 học sinh (cả nam và nữ) trong lớp đã nghịch và sử dụng điếu thuốc lá điện tử đó.

Thấy các em có biểu hiện buồn nôn nên nhà trường và phụ huynh đã đưa 8 học sinh vào bệnh viện. Tại bệnh viện, sau khi được các bác sĩ kiểm tra, có 3 học sinh đã được về nhà ngay, 5 học sinh còn lại đã được ra viện vào sáng hôm sau.

Hiệu trưởng Nguyễn Thị Bích Hạnh cho biết thêm, ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp tích cực phối hợp với phụ huynh học sinh đẩy mạnh tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử đối với học sinh nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng phòng, tránh.

Đồng thời, nhà trường cũng đề nghị phụ huynh học sinh phối hợp thường xuyên và chặt chẽ hơn nữa với giáo viên chủ nhiệm lớp để kịp thời nắm bắt, xử lý khi phát hiện những biểu hiện bất thường của con em mình.

Về phía Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai cũng đã chỉ đạo nhà trường tiếp tục tăng cường tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử tới học sinh, phối hợp với cha mẹ học sinh hướng dẫn các con tránh xa thuốc lá điện tử. Cùng với đó làm công tác tâm lý, không để học sinh hoang mang, sợ hãi. Phòng GD-ĐT quận Hoàng Mai cũng chỉ đạo các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận tăng cường kiểm tra và triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho học sinh.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI