7 sản phẩm làm đẹp cần có khi đi biển mùa hè

15/06/2023 - 19:59

PNO - Kem chống nắng, dầu xả, son dưỡng... là những sản phẩm cần có cho chuyến đi biển mùa hè.

Mặc dù kem chống nắng rõ ràng là một thứ thiết yếu bên bờ biển, nhưng nếu bạn chuẩn bị hành lý đúng cách, bạn nên có nhiều thứ hơn là kem chống nắng trong túi xách của mình. Một ngày ở bãi biển đòi hỏi nhiều giờ nắng, cát và có khả năng giao lưu, điều đó có nghĩa là bạn phải chuẩn bị cho hàng loạt tình huống.  Từ việc bảo vệ thêm cho mái tóc của bạn cho đến các sản phẩm giúp bạn luôn cảm thấy sảng khoái trong trường hợp bạn có một giờ vui vẻ sau khi đi biển, đây là bảy sản phẩm làm đẹp bạn nên luôn có trong kho vũ khí cho những ngày đi biển.
Một ngày ở bãi biển không chỉ ảnh hưởng tới làn da mà còn khiến tóc và môi gặp vấn đề. Cùng bỏ túi 7 sản phẩm làm đẹp cho những ngày đi biển để luôn đẹp rạng rỡ suốt mùa hè.
Kem chống nắng cho da mặt Kem chống nắng là một phần rõ ràng nhưng cần thiết trong hành trang đi biển của bạn. Thay vì chỉ lấy một dạng SPF và đi ra khỏi cửa, chúng tôi khuyên bạn nên mang theo hai loại: một cho mặt và một cho cơ thể. Bằng cách này, bạn có thể bảo vệ khuôn mặt của mình khỏi tia UVA và UVB có hại mà kem chống nắng dành cho cơ thể không chứa các thành phần làm tắc lỗ chân lông. Và vì bạn sẽ thoa lại trong ngày (duh,) nên bạn nên mang theo kem chống nắng cho mặt ngay cả khi bạn đã thoa nó trong quy trình chăm sóc da buổi sáng.
Kem chống nắng cho da mặt: Bạn thường được khuyên nên bôi lại kem chống nắng sau 2 tiếng nhưng bạn đâu thể về phòng 2 tiếng một lần để thoa kem chống nắng và đó là lý do kem chống nắng cho mặt là sản phẩm làm đẹp bất li thân trong chuyến đi biển của bạn. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da bạn khỏi tia UV khiến da bị cháy nắng, nám, lão hóa...
Chống nắng cho body Đặc biệt nếu bạn dự định ở dưới nước cả ngày, thì việc thoa lại kem chống nắng suốt cả ngày là điều cần thiết. Hãy chọn loại dễ sử dụng và thấm sâu vào da một cách liền mạch, vì vậy bạn thực sự muốn thoa lại.
Chống nắng cho body: Nếu bạn có dự tính ở bãi biển cả ngày thì việc thoa lại kem chống nắng cho cơ thể, nhất là các bộ phận không được quần áo bảo vệ khá quan trọng. Hãy chọn loại dễ sử dụng, không gây bóng, nhờn và để sẵn trong túi xách đi biển. Việc quan trọng tiếp theo là kem chống nắng cho body cũng cần thoa lại 2 tiếng một lần.
 tóc của bạn cũng có thể bị hư tổn do ánh nắng mặt trời. Hãy chắc chắn rằng bạn không bỏ qua da đầu bằng cách bảo vệ cả tóc và phần thân tóc khỏi ánh nắng mặt trời (không ai muốn da đầu bị bỏng và bong tróc đâu - hãy tin tôi đi). Nếu bạn nhuộm tóc, việc bảo vệ các lọn tóc khỏi ánh nắng mặt trời cũng sẽ ngăn không cho tóc bị thay đổi hoặc phai màu.
Sản phẩm bảo vệ tóc: Tóc của bạn cũng có thể bị hư tổn do ánh nắng mặt trời. Vì vậy, trước khi đi biển, bạn có thể thoa một lớp mỹ phẩm bảo vệ tóc và da đầu. Nếu bạn nhuộm hay uốn tóc, việc bảo vệ các lọn tóc khỏi ánh nắng mặt trời cũng sẽ ngăn không cho tóc bị cháy nắng hay phai màu.
Son dưỡng môi có SPF Da trên môi của bạn mỏng và nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, vì da rất mỏng manh nên việc chúng bị bỏng cũng có thể gây đau đớn nghiêm trọng. Thuốc giải độc? Son dưỡng môi có chứa SPF. Những công thức này có tác dụng dưỡng ẩm, bảo vệ và được bào chế để không có vị như bạn đang ngậm đầy kem chống nắng.
Son dưỡng môi có SPF: Da trên môi của bạn mỏng và nhạy cảm nên rất dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. Để phòng ngừa trường hợp này, bạn cần trang bị một son dưỡng môi có chứa SPF và thoa liên tục hay ít nhất 2 tiếng 1 lần để cấp ẩm và bảo vệ môi khỏi tia UV.
Xịt khoáng dưỡng ẩm cho da mặt Một ngày nắng và nước mặn chắc chắn sẽ khiến làn da của bạn bị khô hoàn toàn, và xịt khoáng dưỡng ẩm cho mặt là một cách dễ dàng để cung cấp độ ẩm cho da mà không gây cảm giác bết dính (hoặc rắc rối) khi mang theo kem dưỡng ẩm. Hãy tìm loại có các thành phần như axit hyaluronic và lô hội, và xịt một lần mỗi khi bạn thoa lại kem chống nắng.
Xịt khoáng dưỡng ẩm cho da mặt: Một ngày nắng và nước mặn chắc chắn sẽ khiến làn da của bạn bị khô hoàn toàn, và xịt khoáng dưỡng ẩm cho mặt là một cách dễ dàng để cung cấp độ ẩm cho da mà không gây cảm giác bết dính. Hãy tìm loại có các thành phần lô hội hay bạc hà, xịt khoáng thường xuyên hay sau mỗi lần bạn thoa lại kem chống nắng.
Dầu xả Cả nước mặn và clo đều là thủ phạm chính gây khô tóc và có thể khiến mái tóc của bạn trông xỉn màu và thiếu sức sống. Tiếp theo một ngày ngâm mình trong nước với dầu xả khô để ngay lập tức cung cấp cho các sợi tóc của bạn liều lượng hydrat hóa mà chúng đang khao khát. Hãy mang theo một chiếc mini bên mình để có thể dễ dàng cho vào túi đi biển của bạn và mang theo khi di chuyển.
Dầu xả Cả nước mặn và clo trong nước hồ bơi đều là thủ phạm chính gây khô tóc, khiến tóc của bạn xỉn màu và thiếu sức sống. Để hạn chế điều này, bạn có thể dùng dầu xả hay dầu ủ tóc vào lần gội đầu cuối ngày để cung cấp các hoạt chất cần thiết cũng như cấp ẩm cho tóc. 
Chất khử mùi Những ngày dưới ánh nắng mặt trời có xu hướng… đổ mồ hôi nhiều hơn một chút. Hãy chuẩn bị cho bất cứ điều gì trong ngày sẽ mang lại cho bạn bằng cách đóng gói chất khử mùi trong túi của bạn để—bạn đoán nó—áp dụng lại. Trong trường hợp bạn đi thẳng ra ngoài để ăn trưa hoặc đi lấy đồ uống, bạn sẽ có thể tắm rửa sạch sẽ và cảm thấy mình là người tốt nhất sau khi đi biển.
Chất khử mùi: Lang thang khám phá hay di chuyển ngoài bãi biển khiến cơ thể bạn đổ mồ hôi nhiều hơn và có nguy cơ "bốc mùi" một vài chỗ. Để tránh trường hợp này, bạn cần trang bị một chai khử mùi nhỏ và sử dụng nó trước khi ra ngoài hay tại mỗi trạm dừng chân.

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI