7 nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên đang ẩn nấp trong căn bếp nhà bạn

20/12/2016 - 15:57

PNO - Đôi khi chúng ta không hề hay biết chính những nguyên liệu tự nhiên quen thuộc này lại có công dụng làm đẹp tuyệt vời.

1. Dầu dừa

7 nguyen lieu lam dep tu thien nhien dang an nap trong can bep nha ban

Dầu dừa có thể coi là thần dược cho mùa đông bởi sự linh hoạt của nó từ trạng thái rắn đến lỏng, mùi thơm dễ chịu và đặc tính giữ ẩm tốt.

Dầu dừa có thể coi là thần dược cho mùa đông bởi sự linh hoạt của nó từ trạng thái rắn đến lỏng, mùi thơm dễ chịu và đặc tính giữ ẩm tốt. Mùa đông hanh khô, chỉ cần một chút dầu dừa bôi lên khuỷu tay, gót chân, môi, các vùng da nứt nẻ khác và cả trên mái tóc là cơ thể luôn giữ được được cảm giác mềm dịu. Ngoài ra, sau khi tắm làn da vẫn còn ướt chúng ta nên sử dụng dầu dừa như một loại kem dưỡng ẩm cho vùng mặt, chúng sẽ khóa độ ẩm trên da và nuôi dưỡng các lớp biểu bì mất nước.

2. Mật ong

7 nguyen lieu lam dep tu thien nhien dang an nap trong can bep nha ban

Mật ong là phương thuốc điều trị đáng kinh ngạc cho tình trạng mụn trứng cá, eczema, vẩy nến, và bất kỳ vấn đề khô da nào.

Giống như dầu dừa, mật ong có một số chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, chứa các chất kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm, vì vậy mật ong là phương thuốc điều trị đáng kinh ngạc cho tình trạng mụn trứng cá, eczema, vẩy nến, và bất kỳ vấn đề khô da nào. Bạn có thể thử trộn lẫn mật ong với sữa tắm để có một làn da mềm mịn như da em bé.

3. Giấm táo

7 nguyen lieu lam dep tu thien nhien dang an nap trong can bep nha ban

Giấm táo có thành phần làm se lỗ chân lông, loại bỏ tích tụ bã nhờn, bụi bẩn trên da dầu.

Một ngày nào đó bạn bất ngờ hết sạch dầu gội? Đừng lo lắng, giấm táo là sự thay thế tuyệt vời. Giấm táo có thành phần làm se lỗ chân lông, loại bỏ tích tụ bã nhờn, bụi bẩn trên da dầu. Trong khi nhiều loại dầu gội có xu hướng làm tổn thương lớp biểu bì trên da đầu thì giấm táo nhẹ nhàng, duy trì trạng thái cân bằng của lớp dầu tự nhiên của mái tóc. Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên này lâu dài có thể giúp tóc thêm bóng mượt trong tiết trời mùa đông hanh khô.

4. Witch hazel (nước ép cây phỉ)

7 nguyen lieu lam dep tu thien nhien dang an nap trong can bep nha ban

Không cần phải chi tiêu những món tiền lớn vào các sản phẩm làm đẹp đắt tiền nếu bạn đã có witch hazel (nước ép cây phỉ) treo xung quanh tủ thuốc.

Không cần phải chi tiêu những món tiền lớn vào các sản phẩm làm đẹp đắt tiền nếu bạn đã có witch hazel (nước ép cây phỉ) treo xung quanh tủ thuốc. Witch Hazel thường được bán tại các nhà thuốc để làm dịu vết cắn và phát ban. Sản phẩm này có độ pH hoàn hảo cung cấp dung dịch dịu nhẹ cho làn da giúp chúng ta ngăn ngừa mụn, giữ ẩm ở mức cân bằng giúp làn da thêm săn chắc.

5. Dầu ô liu

7 nguyen lieu lam dep tu thien nhien dang an nap trong can bep nha ban

Dầu oliu là ứng cử viên hoàn hảo cho mái tóc vào mùa đông.

Dầu oliu là ứng cử viên hoàn hảo cho mái tóc vào mùa đông. Bạn chỉ cần dùng dầu oliu tạo thành một lớp mặt nạ trên tóc và dùng mũ nilong bọc lại, lấy máy sấy và sấy xung quanh ở chế độ thấp trong 1-2 phút, sau đó tận hưởng 30 phút thư giãn. Cái nóng sẽ giúp các lớp biểu bì trên tóc khóa ẩm. Gội sạch tóc bằng nước và nhìn xem mái tóc của bạn đã trở nên bóng khỏe như thế nào.

6. Nước

7 nguyen lieu lam dep tu thien nhien dang an nap trong can bep nha ban

Nước có thể được coi là một trong những thành phần làm đẹp tự nhiên tuyệt vời bậc nhất.

Nước có thể được coi là một trong những thành phần làm đẹp tự nhiên tuyệt vời bậc nhất. Mỗi người cần trung bình 2 lít nước mỗi ngày, nếu thiếu nó chắc chắn làn da dù có cải thiện cỡ nào cũng không thể giữ được sự săn chắc và căng bóng. Hãy tập thói quen uống đủ nước trước khi nghĩ đến việc dùng bất kỳ loại sản phẩm nào để lưu giữ nét đẹp của làn da.

7. Baking soda

7 nguyen lieu lam dep tu thien nhien dang an nap trong can bep nha ban

Công dụng của Baking Soda có lẽ đã biến nó trở thành nguyên liệu mà bất kỳ căn bếp nào cũng phải có.

Công dụng của Baking Soda có lẽ đã biến nó trở thành nguyên liệu mà bất kỳ căn bếp nào cũng phải có. Bên cạnh tác dụng làm sạch các vật dụng, baking soda còn là sản phẩm tẩy trắng răng tuyệt vời. Trộn một hạt đậu nhỏ loại bột này với kem đánh răng mỗi lần, chỉ sau 1 tuần bạn sẽ thấy nụ cười tỏa nắng.

Hạ Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI