7 mẹo để tự cắt tóc tại nhà thành công trong mùa giãn cách

23/09/2021 - 08:32

PNO - Khi giãn cách xã hội kéo dài, điều "đau khổ" nhất đối với nhiều người là không thể đến tiệm cắt tóc. Tuy nhiên, chỉ vài bí quyết nho nhỏ, các bạn gái vẫn có thể tự cắt tóc và tạo kiểu tại nhà.

0
2. Phân tích tình trạng mái tóc và đưa ra lựa chọn hợp lý: Một mái tóc dài, thẳng sẽ có thao tác cắt khác với tóc ngắn/tóc dài uốn xoăn/tóc ngắn uốn xoăn/tóc bob. Vì vậy, bạn cần phân tích chính xác tình trạng loại tóc của mình cũng như hình dung rõ ràng, chính xác mẫu tóc sau khi cắt. Và nên nhớ, bạn không phải thợ cắt tóc nên bạn chỉ có thể thực hiện những thao tác đơn giản. Nếu bạn cần kiểu tóc chỉn chu hơn, hãy chờ đến khi hết giãn cách để được thợ chuyên nghiệp phục vụ.
Cắt ngắn tóc đuôi ngựa: Nếu bạn sở hữu mái tóc thẳng, dài và chỉ cần cắt ngắn bớt hay loại bỏ phần tóc bị chẻ ngọn, bạn có thể áp dụng cách cắt tóc đuôi ngựa.  Các bước thực hiện của kiểu cắt này như sau:  Gội sạch đầu, để ẩm (hoặc xịt ẩm tóc).  Chải ngược tóc ra trước, gom và cột thành kiểu đuôi ngựa thấp.  Chia và cột cố định phần đuôi của tóc đuôi ngựa thành nhiều đoạn ngắn.  Dùng kéo cắt ngang vị trí tóc bạn dự định cắt.  Thả tóc và làm khô

3. Cắt đuôi ngựa với tóc dài thẳng: Nếu bạn sở hữu mái tóc thẳng, dài và cần cắt ngắn bớt, bạn có thể áp dụng cách cắt tóc đuôi ngựa.

Các bước thực hiện của kiểu cắt này như sau:

- Gội sạch đầu, để ẩm (hoặc xịt ẩm tóc).

- Chải ngược tóc ra trước, gom và cột thành kiểu đuôi ngựa thấp.

- Chia và cột cố định phần đuôi của tóc đuôi ngựa thành nhiều đoạn ngắn.

- Dùng kéo cắt ngang vị trí tóc bạn dự định cắt.

- Thả hết các mối cột, chải ngược tóc ra sau và làm khô tóc là bạn đã hoàn thành.

7. Điểm cắt phần tóc đã chẻ ngọn lên trên. Cách Tự Cắt Tóc Tại Nhà Như Một Chuyên Gia: 7 Mẹo Sau khi hoàn thành phần tóc phía trước, bạn có thể chăm sóc phần tóc chẻ ngọn, phần tóc khô và phần ít lớp hơn. Bạn có thể nhớ cách các nhà tạo mẫu thường kết thúc bằng cách chọn phần đuôi tóc của bạn để cắt chúng. Thực hiện tương tự bằng cách dùng kéo cắt phần đuôi tóc của bạn, hướng xuống sàn nhà, theo hướng tóc của bạn, như trong hình minh họa ở trên.

4. Tỉa tóc chẻ ngọn theo hướng so le: Nếu tóc chưa đủ dài để có thể cột đuôi ngựa ngược hay bạn chỉ muốn tỉa phần tóc bị chẻ ngọn. Bạn có thể tự cắt tóc theo các bước sau:

- Làm ướt tóc

- Chia tóc thành những lọn nhỏ và kẹp cố định.

- Dùng tóc tỉa khoảng 2-3cm đuôi tóc.

5. Cắt mái trước theo kiểu chia nhỏ: Sau khi cắt tóc phía sau, bạn có thể cắt tóc mái theo dạng nhiều lớp bằng cách sau:

- Làm ướt tóc.

- Dùng lược chải và tách tóc phía trước thành nhiều lọn nhỏ.

- Cố định tóc bằng kẹp tăm.

- Cắt các lọn tóc nhỏ cặp tương ứng bên trái và bên phải.

- Sấy khô tóc

Lưu ý nếu lần đầu tiên cắt, hãy thực hiện từng lọn nhỏ, chậm rãi để so sánh và có sự điều chỉnh kịp thời.

 Sử dụng các hướng dẫn làm tài liệu tham khảo, lấy những phần tóc nhỏ và cắt. Cách Tự Cắt Tóc Tại Nhà Như Một Chuyên Gia: 7 Mẹo Bây giờ chia tóc thành nhiều phần nhỏ bằng kẹp (hoặc chun, nếu cần). Làm theo các lớp tóc của bạn đã có. Nhớ  cắt theo một góc .
6. Cắt chia tam giác nếu bạn thích tóc mái nhiều hơn 1 layer: Chia tóc mái thành 3 hay 4 lọn nhỏ, dùng kẹp kẹp cố định. Dùng tay uốn xoăn phần ngọn tóc, cắt theo chiều từ trên xuống, làm khô tóc. 
Cách cắt tóc mái thành công Cách Tự Cắt Tóc Tại Nhà Như Một Chuyên Gia: 7 Mẹo Tóc mái có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo của bạn, nhưng đây không phải là kiểu tóc dễ cắt nhất mà không cần bảo dưỡng liên tục. Đầu tư vào một chiếc mặt nạ cho tóc mái của bạn có thể chứng minh là hữu ích. Để cắt phần đuôi tóc mái, hãy bắt đầu bằng cách chia tóc thành 3 phần: trước, giữa và hai bên. Các mặt có thể được cắt lại, trong khi mặt trước được xoắn và cắt điểm thành hình dạng tự nhiên. Hoàn thành chúng bằng cách vén phần tóc mái còn lại và san bằng tùy theo sở thích của bạn.

7. Cách cắt mái ngang hay mái ngang sole theo các bước sau:

- Cố định một tấm kiếng mỏng bằng kẹp tóc (bạn có thể sử dụng miếng bảo vệ của kính chống giọt bắn).

- Dùng kéo cắt ngang một đường với mái ngang bằng.

- Chia tóc thành 3 phần. Kẹp cố định 2 lọn tóc bên trái và bên phải. Xoắn nhẹ lọn tóc ở giữa, dùng kéo cắt từ 1-3cm theo kiểu so le để tạo thành tóc mái ngang so le.

Uyên Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI