7 loại thực phẩm tiêu mỡ nhanh được phụ nữ Nhật áp dụng

25/11/2022 - 19:30

PNO - Kết hợp với một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, những thực phẩm dưới đây có thể giúp loại bỏ lớp mỡ thừa hiệu quả.

Nhiều người nghĩ rằng muốn giảm cân thì phải ăn ít và vận động nhiều nên phải ép bản thân nhịn đói. Trên thực tế, bạn chỉ cần ăn uống đúng cách là có thể giảm cân thành công và có được thân hình cân đối. Phụ nữ Nhật Bản thường áp dụng 7 loại thực phẩm giúp giảm cân, tiêu mỡ nhanh chóng và thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo để có được vóc dáng hoàn  hảo.

1. Mướp đắng

Loại thực phẩm này giúp giảm bài tiết insulin trong cơ thể, thúc đẩy quá trình phân hủy đường, đồng thời nhờ mùi vị đặc biệt nên có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn, ngăn ngừa ăn quá nhiều, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

2. Bột yến mạch

Bột yến mạch rất giàu chất xơ, có thể làm chậm quá trình hấp thụ đường và tích tụ chất béo, giúp ổn định lượng đường trong máu, thúc đẩy quá trình phân hủy đường, đồng thời tạo cảm giác no lâu. 

3. Natto (đậu tương lên men)

Được lên men từ đậu nành, có lượng calo rất thấp và mang lại cảm giác no nhanh, đồng thời có thể giúp điều chỉnh môi trường hệ vi khuẩn đường ruột và thúc đẩy nhu động ruột hoạt động trơn tru.

4. Trà xanh

Trà xanh rất giàu catechin có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể và phân hủy chất béo. Đồng thời trà xanh còn chứa phức hợp vitamin B và các chất chống oxy hóa khác có tác dụng đốt cháy chất béo và làm sạch ruột.

5. Konjac (cây khoai nưa)

Rất ít calo và giàu chất xơ hòa tan trong nước, tạo cảm giác no lâu, kích thích nhu động ruột, rất thích hợp cho người giảm cân, đặc biệt buổi tối trước khi đi ngủ nếu đói bụng có thể ăn một chút konjac vừa không tăng cân mà còn giảm cơn đói.

6. Thịt gà

So với thịt bò và thịt lợn, thịt gà là loại thịt rất ít chất béo, ít gánh nặng cho cơ thể, là nguồn cung cấp protein chất lượng cao, đặc biệt là ức gà, có hàm lượng chất béo thấp nhất trong thịt gà, phù hợp hơn cho những người muốn giảm cân và giữ dáng. Nhưng cần lưu ý trong thời gian giảm cân, hãy cố gắng loại bỏ da gà.

7. Dưa leo

Dưa chuột có hàm lượng nước rất cao, giàu kali và chất xơ, có lợi cgo nhu động ruột, giảm hấp thu cholesterol, thúc đẩy quá trình bài tiết chất thải và muối trong cơ thể. Dưa leo còn chứa propanol có thể ức chế chuyển hóa carbohydrate thành chất béo trong cơ thể nên được coi là ''thần dược'' giảm cân.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI