6 vị trí đau trên cơ thể mà ta hay nhầm lẫn với các bệnh khác

27/06/2019 - 07:00

PNO - Trong thực tế, 20% biểu hiện đau là cảnh báo tình trạng bệnh nghiêm trọng nhưng lại dễ nhầm lẫn với các bệnh khác.

Đau tim và cơn hoảng loạn (đau cơ)

Đôi khi, bạn rất khó phân biệt giữa cơn đau tim với cơn hoảng loạn. Thoạt nhìn, các triệu chứng của chúng có rất nhiều điểm chung. Một cơn đau nhói thường được xem là cơn đau tim. Trong nhiều trường hợp, cơn đau này chỉ xuất hiện ở cánh tay trái.

6 vi tri dau tren co the ma ta hay nham lan voi cac benh khac
 

Dưới đây là một số khác biệt giữa cơn đau tim và cơn hoảng loạn:

Những người bị đau tim phải thở gấp và không cảm thấy hoảng sợ. Trước đó, họ có thể cảm thấy đau đầu và run rẩy. Trong trường hợp các cơn hoảng loạn, một người có cảm giác mất kiểm soát đối với các dây thần kinh và tâm trí.

Nếu bạn gặp những cơn hoảng loạn, cơ thể sẽ căng thẳng, vì vậy bạn rất có thể bị đau cơ.

Viêm màng não và cảm lạnh thông thường

Viêm màng não là tình trạng viêm của các màng mềm quanh não và tủy sống. Nó rất nguy hiểm và có thể gây tổn thương não. Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để có được chẩn đoán sớm, chính xác. Các triệu chứng phổ biến như: sốt, tay lạnh, đau cơ, đau đầu và mệt mỏi có thể đánh lừa bạn.

6 vi tri dau tren co the ma ta hay nham lan voi cac benh khac
 

Bệnh này thường bị nhầm lẫn với cảm lạnh thông thường vì các triệu chứng rất giống nhau. Một số biểu hiện cần lưu ý:

Cổ cứng;

Co giật;

Xuất hiện đốm và phát ban trên da;

Nhạy cảm với ánh sáng.

Lao phổi và cảm lạnh thông thường

Bệnh lao vẫn là một trong những căn bệnh gây chết người phổ biến nhất trên thế giới. Với bệnh này, vi khuẩn thường tấn công phổi, nhưng chúng cũng có thể làm hỏng các bộ phận khác của cơ thể.

Bệnh lao lây lan qua không khí khi ho, hắt hơi hoặc nói chuyện. Nhưng nhiệt độ ở một người mắc bệnh lao không tăng quá cao ở 99,5 ° F (37-37,5°C) và tăng chủ yếu vào buổi tối.

6 vi tri dau tren co the ma ta hay nham lan voi cac benh khac
 

Các triệu chứng như mệt mỏi, sốt, đổ mồ hôi đêm và ớn lạnh có thể khiến bạn nghĩ rằng mình bị cảm lạnh thông thường. Nhưng có những triệu chứng cụ thể cần chú ý rằng đó không chỉ là biểu hiện của cảm lạnh, như:

Ho kéo dài 3 tuần trở lên

Ho ra máu

Đau ngực hoặc đau khi thở hoặc ho

Sụt cân

Ung thư vú với viêm vú

6 vi tri dau tren co the ma ta hay nham lan voi cac benh khac
 

Các triệu chứng ung thư rất giống với các dấu hiệu của các bệnh khác. Ví dụ, ung thư vú dễ nhầm với viêm vú. Ung thư vú có thể có các triệu chứng giống như viêm vú với kích ứng da, đỏ, đau và ấm ngực.

Hãy chú ý đến các dấu hiệu ung thư cụ thể hơn như:

Ngứa ngực

Xuất hiện hạch hoặc khối u trên hoặc bên trong vú

Phản ứng núm vú

Hãy kiểm tra ngực thường xuyên.

Viêm ruột thừa với u nang buồng trứng phải

Cả 2 bệnh đều nguy hiểm và cần chẩn đoán chính xác. Những bệnh này có biểu hiện đau dữ dội và đột ngột ở phía bên phải. Tốt hơn hết là không nên nhờ "bác sĩ Google" để giải thích triệu chứng mà thay vào đó, hãy gọi ngay cho bác sĩ hoặc xe cứu thương. Có một số triệu chứng phổ biến như nôn mửa và sốt.

6 vi tri dau tren co the ma ta hay nham lan voi cac benh khac
 

Nhưng có một số dấu hiệu có thể xác định bệnh. Trong trường hợp u nang, bạn có thể bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng trong trường hợp viêm ruột thừa bạn có thể bị: bụng căng cứng; không thể xì hơi.

Lupus ban đỏ với các bệnh khác

Bạn có thể bị lupus ban đỏ suốt đời; đây là dạng bệnh do hệ miễn dịch gây ra, khiến cơ thể suy yếu. Thậm chí, bạn không biết về nó vì các triệu chứng rất đa dạng. Các bác sĩ phải mất nhiều năm để chẩn đoán căn bệnh nguy hiểm này vì đôi khi bạn chỉ mắc phải nhiều bệnh lặt vặt khác nhau.

6 vi tri dau tren co the ma ta hay nham lan voi cac benh khac
 

Điều quan trọng mà bạn nên biết là nếu tình trạng đau khớp, đau cơ và sốt xuất hiện thường xuyên không rõ lý do, hãy đến bác sĩ để kiểm tra chính xác hơn. Bệnh tự miễn dịch này có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của cơ thể bao gồm cả các cơ quan nội tạng.

Trong một số trường hợp, lupus ban đỏ có thể gây suy giảm chức năng của hệ thống tim mạch và tiêu hóa.

Hãy chú ý đến các dấu hiệu sau của bệnh lupus:

Đau khớp;

Sốt không có lý do;

Mệt mỏi;

Đau ngực khi thở sâu (viêm màng phổi);

Rụng tóc.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI