6 mỹ nhân châu Á tiết lộ cách kẻ mắt ấn tượng

05/11/2020 - 15:01

PNO - Những đường kẻ mắt phù hợp giúp cho đôi mắt của bạn trong to tròn, cuốn hút hơn, thậm chí còn thay đổi diện mạo của cả khuôn mặt.

Xu hướng kẻ mắt luôn thay đổi không ngừng nhưng vẫn có một số cách không bao giờ lỗi thời được những mỹ nhân châu Á thường xuyên sử dụng để che lấp khuyết điểm, tăng độ sắt nét cho đôi mắt của mình.

Mắt một mí

Nếu phái đẹp sở hữu đôi mắt một mí như cô nàng Seulgi của nhóm Red Velvet, đừng quên kẻ những đường viền nét nhỏ, giúp đôi mắt trông to tròn và đầy đặn hơn.

Đầu tiên, tạo độ sâu cho mắt bằng cách kẻ viền mi trên thật chặt để tạo ảo giác hàng mi dày dặn. Sau đó, sử dụng một lớp lót gel màu nâu hoặc đen tạo độ sắc nét cho đường viền.

Cách kẻ mắt phù hợp giúp đôi mắt một mí của Seulgi trông to tròn hơn.
Cách kẻ mắt phù hợp giúp đôi mắt một mí của Seulgi trông to tròn hơn

Phái đẹp nên bắt đầu bằng đường kẻ mắt mỏng từ hốc mắt và dần dần làm cho đường viền dày hơn khi kéo dài đến cuối đuôi mắt. Với những bạn thích kẻ mắt mèo, hãy nhớ vuốt nhẹ phần đuôi mắt một chút và tán đều các đường viền thô bằng phấn mắt thông qua chiếc cọ nhỏ để dễ dàng điều chỉnh màu sắc.

Mắt to tròn

Những ai may mắn có được đôi mắt to tròn như ca sĩ Đặng Tử Kỳ, hãy làm nổi bật dáng mắt bằng cách tạo hình tam giác. Kẻ đường viền mi trên và thêm điểm nhấn cho các góc ngoài bằng cách kéo dài phần đuôi mắt, hơi nhếch lên góc 45 độ. Đây là kỹ thuật tạo hiệu ứng cân bằng giúp đôi mắt hoàn hảo hơn và phái đẹp cũng đừng quên dùng phấn màu tối tô điểm dọc theo đường kẻ mi trên lẫn dưới.

Cuối cùng, hoàn thiện đối mắt với một hoặc hai lớp mascara dày.

Ca sĩ GEM xinh đẹp cuốn hút ánh nhìn.
Đặng Tử Kỳ cuốn hút ánh nhìn

Mắt hình hạnh nhân

Mắt đối xứng, hình quả hạnh nhân như ngôi sao "Pee Mak" Davika Hoorne dễ dàng phù hợp với mọi kiểu trang điểm. Với những ai thích sự an toàn, có thể áp dụng cách trang điểm mắt hiếm khi thất bại là vẽ đường viền mỏng theo hình dáng tự nhiên của mắt và tạo độ dày bằng cách kéo đường kẻ ra khoảng 1/3 phía ngoài của mắt.

 Davika Hoorne biến hóa với nhiều kiểu trang điểm nhờ đôi mắt hình hạnh nhân.
Davika Hoorne biến hóa với nhiều kiểu trang điểm nhờ đôi mắt hình hạnh nhân.

Mắt nhỏ

Một bí quyết mà cô nàng Min Ah, nhóm Girl's Day tin tưởng để giúp đôi mắt to tròn, sáng hơn làkẻ viền mi dưới bằng một lớp lót màu nude hoặc màu trắng.

Vẻ đẹp trong sáng của cô nàng Min Ah.
Vẻ đẹp trong sáng của cô nàng Min Ah

Mắt cụp

Nữ diễn viên Đài Loan Ann Hsu thường sử dụng kiểu trang điểm mắt mèo, phấn mắt màu trung tính và tán ngược về phía trên giúp đôi mắt trông cân đối hơn.

Ngoài ra, các bạn còn có thể tán phấn lan ra ngoài một chút để ăn gian phần dáng mắt, làm mắt cao và xếch lên trên hơn.

Ann Hsu nổi bật với đôi mắt biết nói.
Ann Hsu nổi bật với đôi mắt biết nói

Mắt xếch

Mắt xếch gần giống với dáng mắt hạnh nhân với phần đuôi mắt hơi cao và mi dưới cũng trông có vẻ dài hơn so với mí trên.

Để có đường kẻ mắt quyến rũ như nữ rapper CL, hãy sử dụng bút chì hoặc tô nhũ mắt sẫm dọc theo đuôi mắt dưới, giúp làm giảm cảm giác về mí mắt xếch cao. Các bạn chú ý nên chọn gam màu trung tính tán nhẹ ở phần đầu mắt, ở phía đuôi dùng gam màu cùng tông nhưng nhẹ hơn để tạo sự hài hòa.

CL gây ấn tượng với ánh nhìn mạnh mẽ.
CL gây ấn tượng với ánh nhìn mạnh mẽ.

Chung Thu Hương (theo Asia One)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI