5 mẹo giúp quần jeans luôn bền màu

04/04/2017 - 09:30

PNO - Chỉ với những mẹo nhỏ dưới đây, các chị em sẽ giữ được màu sáng và độ bền của quần jeans trong suốt thời gian dài.

Ngâm với phèn chua hoặc muối

Đối với quần jeans mới mua về, bạn nên hòa vài giọt dấm, phèn chua hoặc muối vào chậu nước lạnh rồi cho quần jeans vào ngâm trong vài giờ đồng hồ. Những nguyên liệu này sẽ giữ màu quần jeans lâu hơn.

5 meo giup quan jeans luon ben mau
Ngâm quần jeans với muối, dấm hoặc phèn chua sẽ giúp giữ màu lâu hơn.

Lưu ý giặt lại quần thật kỹ để dấm, phèn chua hay muối đều không còn lưu lại trên quần. Bên cạnh đó, trong lần giặt đầu tiên này, bạn chỉ nên giặt bằng nước sạch, không sử dụng xà phòng vì tính tẩy của xà phòng rất cao.

Giặt quần jeans đúng cách

Đối với quần jeans, bạn không nên giặt quá thường xuyên, dễ khiến quần hư hại và bạc màu. Bạn có thể mặc 2, 3 thậm chí là 4 lần trước khi giặt.

Trước khi giặt quần jeans, bạn hãy lấy tất cả vật dụng trong túi ra và lộn trái quần jeans lại.

5 meo giup quan jeans luon ben mau
Lấy tất cả vật dụng trong túi quần ra và lộn trái quần lại trước khi giặt.

Giặt với xà phòng pha loãng trong nước lạnh, vò tay nhẹ nhàng và hạn chế dùng bàn chải chà mạnh.

Trường hợp quần bị bẩn ở các đường viền túi cần phải dùng bàn chải chà sạch chỉ nên chọn những bàn chải không quá thô, nếu không sẽ làm hỏng vải. Không sử dụng nước tẩy, bột giặt có tính năng làm trắng vải để giặt quần jeans.

Để quần jeans khô tự nhiên

Nhiệt độ máy sấy quá cao không tốt cho quần jeans, do đó, dùng máy sấy để sấy khô quần jeans là một phương pháp sai lầm.

Cách tốt nhất để bảo quản màu sắc và độ bền của loại quần này là hãy để chúng được khô tự nhiên dưới ánh nắng nhẹ hoặc trong bóng râm.

Ánh sáng mặt trời quá gắt chiếu trực tiếp có thể làm quần áo jeans co rút mạnh. Để tránh phai màu, tốt hơn bạn nên lộn trái lại khi phơi.

5 meo giup quan jeans luon ben mau
Lộn trái quần jeans và phơi khô tự nhiên ở nơi có nắng nhẹ hoặc bóng râm để không bị phai màu.

Bảo quản quần jeans

Khi gấp quần jeans để cất hoặc cho vào vali, bạn nên để quần trên mặt phẳng, gấp phân nửa từ trái qua phải. Gấp 2 ống quần lên chạm phần eo, gấp đôi lại một lần nữa.

5 meo giup quan jeans luon ben mau
Hãy để quần trên mặt phẳng để gấp.

Để quần jeans tại nơi có không khí thoáng, không nhồi nhét chúng trên ngăn tủ, hoặc treo khi trong tủ có quá nhiều đồ.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI