5 lỗi về sắc đẹp các nàng thường mắc phải

25/03/2018 - 19:00

PNO - Hầu hết chúng ta đều không ý thức về một số thói quen khiến chúng ta có vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp nếu có thói quen này trong một thời gian dài sẽ trở thành một vấn đề nghiêm trọng

Ngày nay hầu hết chúng ta đang phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến sắc đẹp của làn da và mái tóc. Đôi khi chúng ta quá lười biếng để loại bỏ lớp trang điểm và cứ thế đi ngủ, hay chúng ta bất cẩn khi đi ra ngoài nắng mà quên một lớp kem chống nắng bảo vệ da. Chúng ta đang có xu hướng quên đi các tác hại của những thói quen lười biếng này.

Bạn có phải là một trong số họ không? Hãy ý thức việc bạn đang có một số thói quen xấu có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sắc đẹp.

Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn về một số sai lầm làm đẹp mà bạn không nên làm và đây là 5 lỗi phổ biến có thể bạn đang có và bạn phải tránh bằng bất kỳ giá nào.

5 loi ve sac dep cac nang thuong mac phai
 

1. Đi ngủ khi chưa tẩy trang: Đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt có thể nghiêm trọng hơn bạn nghĩ. Đôi khi, sau một ngày dài mệt mỏi bạn rất mệt và cảm thấy vô cùng lười biếng khi phải đi rửa mặt tẩy trang. Nhưng với thói quen lười biếng này có thể khiến làn da của bạn nhiều nếp nhăn hơn, dễ bị ngứa hay mẩn đỏ hơn…

Giải pháp duy nhất cho thói quen xấu này là bạn phải cố gắng kiên trì để tạo thành thói quen “không tẩy trang không lên giường đi ngủ”. Để tiết kiệm thời gian bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt dầu oliu hoặc dầu dừa vào vào bông tảy trang và loại bỏ trang điểm trên mặt. Sau đó rửa mặt và dùng kem dưỡng ẩm.

2. Tắm nước nóng: Nước nóng sẽ lấy đi những dầu tự nhiên cần thiết từ cơ thể và làm cho da mặt và da toàn thân bị khô. Tắm nước nóng làm mở lỗ chân lông và điều này có thể dẫn tới những vấn đề sức khỏe khác. Ngoài ra khi tắm nước nóng có thể gây ngứa da, đỏ da, đặc biệt là những người hay bị ngứa và có làn da khô.

5 loi ve sac dep cac nang thuong mac phai
 

Bởi vậy, chúng ta hãy cố gắng chỉ tắm nước đủ ấm mà thôi. Chúng ta chỉ nên tắm tối đa là 10 phút và nếu không muốn tóc bị khô, xơ và chẻ ngọn hãy dùng nc âm ấm, hoặc tốt nhất là nước mát bình thường.

3. Không nặn mụn: Đây là một thói quen mà hầu hết tất cả mọi người khi soi gương rất hay làm. Các mụn đầu đen và mụn trứng cá nếu các bạn không rửa sạch tay và biết nặn đúng cách, đúng thời điểm thì bạn sẽ dễ dàng bị thâm da và thậm chí tạo ra các vết sẹo trên da.

5 loi ve sac dep cac nang thuong mac phai
 

Cách tốt nhất là các bạn đừng nhìn chằm chằm vào gương để tìm mụn, nghe có vẻ buồn cười nhưng cách này thực sự có tác dụng. Hơn nữa để giải quyết vấn đề này, các bạn nên chăm chỉ hai lần một tuần tẩy da chết cho da mặt và da toàn thân. Tẩy da chết đều đặn sẽ giúp loại bỏ phần lớn mụn đầu đen cũng như mụn đầu trắng trên làn da của bạn.

4. Đi nắng: Nếu bạn ra ngoài nắng mà k biết cách bảo vệ da, thì đây thực sự là một thói quen gây tổn thương hư hại đến da của bạn. Ánh nắng có thể làm da bạn rám nắng, đỏ da, tăng nếp nhăn trên da… Mặc dù chúng ta đều biết tầm quan trọng của kem chống nắng nhưng chúng ta thường quên hoặc không quá quan trọng việc sử dụng kem.

5 loi ve sac dep cac nang thuong mac phai
 

Giải pháp trước tiên và quan trọng nhất đó là dùng kem chống nắng. Hãy tập thói quen chỉ bước ra khỏi nhà khi đã bôi kem chống nắng. Và cũng nên nhớ sử dụng kem chống nắng với lượng SPF thích hợp. Đi kèm với kem chống nắng bạn có thể sử dụng kính mát hoặc khăn choàng để bảo vệ làn da của bạn không bị phơi nắng.

5. Ngừng cắn móng tay: Với một số người đây là thói quen và họ vô thức làm điều này, ngay cả ở nơi công cộng. Bạn đã bao giờ tự hỏi thói quen này gây ra vấn đề gì không! Nó có thể dẫn tới mất các lớp biểu bì, móng bị gẫy và chẻ.

5 loi ve sac dep cac nang thuong mac phai

 Theo tâm lý học, nguyên nhân gây cắn móng tay là do căng thẳng và lo lắng. Vì vậy, cố gắng kiểm soát suy nghĩ và tâm trí bạn, không nên để bản thân rơi vào trạng thái quá căng thẳng. Yoga có thể là một lựa chọn rất tốt để giúp bạn. 

5 loi ve sac dep cac nang thuong mac phai
 

Ngoài ra để từ bỏ thói quen xấu này, bạn có thể dùng một số loại sơn móng tay có vị đắng lên tay của bạn, và vị đắng này sẽ giúp bạn từ bỏ dần mỗi khi bạn cắn móng tay.

Huyền UB

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI