5 cách để có lông mi dài tự nhiên

04/06/2021 - 18:15

PNO - Không cần mascara và mi giả bạn vẫn có thể sở hữu cặp lông mi dài tự nhiên nhờ những mẹo dưới đây.

 

Thay đổi thói quen trang điểm: Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng chất tẩy trang nhẹ nhàng và loại mascara dễ rửa sạch (bỏ qua loại mascara không thấm nước của bạn), vì nó có thể làm khô mi khiến mi trở nên mỏng manh và dễ gãy. Bạn cũng nên thay mascara ba tháng một lần để tránh vi khuẩn và làm khô mi. Đối với những người yêu thích lông mi giả, chúng có thể trông tuyệt vời trong giây lát, nhưng tác hại lâu dài từ keo dán mi là không đáng. Ngoài ra, tránh uốn mi quá nhiều vì đôi khi có thể cản trở sự phát triển của lông mi.
Thay đổi thói quen trang điểm: Bạn nên sử dụng chất tẩy trang nhẹ nhàng để loại bỏ sạch mascara sau khi đã trang điểm, tránh để sót sẽ dễ khiến mi trở nên mỏng manh và dễ gãy hơn. Thay mascara ba tháng 1 lần để tránh vi khuẩn và làm khô mi. Đối với những người yêu thích lông mi giả cũng nên hạn chế sử dụng vì keo dán cũng ảnh hưởng không nhỏ tới lông mi. Ngoài ra, tránh uốn mi quá nhiều vì làm cản trở sự phát triển của lông mi.
Dùng serum dưỡng mi: Serum dưỡng mi là một chất dạng lỏng gồm protein và một số vitamin A, B6 và E có khả năng kích thích mi mọc dài và dày hơn  Ngoài ra, chúng còn có chứa các tinh chất như panthenol trà xanh,  vitamin B5, D… Khi sử dụng, tính chất sẽ nhanh chóng thấm sâu vào vùng da tại mi mắt, kích thích lông mi mọc nhanh và dài hơn. Serum dưỡng mi có tác dụng giúp lông mi mọc dày hơn nhưng không mất đi sự mềm mượt, cong dài quyến rũ và giảm tình trạng gãy rụng mi do các tác nhân như gắn mi giả.
Dùng serum dưỡng mi: Serum dưỡng mi là một chất dạng lỏng gồm protein và một số vitamin A, B6 và E có khả năng kích thích mi mọc dài và dày hơn. Ngoài ra, chúng còn có chứa các tinh chất như panthenol trà xanh, vitamin B5, D… Khi sử dụng, tinh chất sẽ nhanh chóng thấm sâu vào vùng da tại mi mắt, kích thích lông mi mọc nhanh và dài hơn. Serum dưỡng mi có tác dụng giúp lông mi mọc dày hơn nhưng không mất đi sự mềm mượt, cong dài quyến rũ và giảm tình trạng gãy rụng do các tác nhân như gắn mi giả.
Tẩy trang mắt nhẹ nhàng: Vào cuối ngày, hãy nhớ tẩy trang để tránh mascara làm cứng mi. Khi tẩy trang, tránh lau quá mạnh, thực hiện thao tác nhẹ nhàng ở vùng da quanh mắt. Khi dùng sữa rửa mặt làm trôi lớp mascara nên massage khoảng 30 giây để rửa sạch mascara. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không dụi mắt quá mức vì điều này góp phần làm tổn thương lông mi.
Tẩy trang mắt nhẹ nhàng: Vào cuối ngày, hãy nhớ tẩy trang để tránh mascara làm cứng mi. Khi tẩy trang, tránh lau quá mạnh, thực hiện thao tác nhẹ nhàng ở vùng da quanh mắt. Khi dùng sữa rửa mặt làm trôi lớp mascara nên massage khoảng 30 giây để rửa sạch mascara. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không dụi mắt quá mức vì điều này góp phần làm tổn thương lông mi.
Sử dụng dầu ô liu hoặc dầu dừa để dưỡng mi: Dầu ô liu có tác dụng làm dài và chắc tóc thì chúng cũng rất hiệu quả đối với lông mi, giúp hàng mi của bạn dài và đầy đặn hơn gấp đôi. Dầu ô liu chứa axit béo giúp dưỡng ẩm, làm mềm hàng mi. Tất cả những gì bạn cần là một cây chải mascara chưa qua sửu dụng để chuốt dầu lên mi. Dầu dừa cũng có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm cho  lông mi. Cho một ít lên đầu ngón tay và xoa nhẹ lên lông mi để tạo độ mềm và chắc.
Sử dụng dầu ô liu hoặc dầu dừa để dưỡng mi: Dầu ô liu có tác dụng làm dài và chắc tóc thì chúng cũng rất hiệu quả đối với lông mi, giúp hàng mi của bạn dài và đầy đặn hơn gấp đôi. Dầu ô liu chứa axit béo giúp dưỡng ẩm, làm mềm hàng mi. Tất cả những gì bạn cần là một cây chải mascara chưa qua sử dụng để chuốt dầu lên mi. Dầu dừa cũng có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm cho lông mi. Cho một ít lên đầu ngón tay và xoa nhẹ lên lông mi để tạo độ mềm và chắc.
Thêm Biotin vào chế độ ăn uống: Biotin, còn được gọi là vitamin H, giúp giữ cho da, tóc, mắt, gan và thậm chí cả hệ thần kinh của bạn khỏe mạnh. Giống như các loại thực phẩm giàu chất sắt, Biotin giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và bạn nên thêm nó vào chế độ ăn uống hàng ngày. Hãy bổ sung Vitamin H hoặc ăn nhiều rau lá xanh, cá hồi và trứng để tăng độ dài cho mi.
Thêm biotin vào chế độ ăn uống: Biotin, còn được gọi là vitamin H, giúp giữ cho da, tóc, mắt, gan và thậm chí cả hệ thần kinh của bạn khỏe mạnh. Giống như các loại thực phẩm giàu chất sắt, biotin giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc và bạn nên thêm nó vào chế độ ăn uống hàng ngày. Hãy bổ sung vitamin H bằng cách ăn nhiều rau lá xanh, cá hồi, trứng, sữa chua và các sản phẩm từ sữa như phô mai để tăng độ dài cho mi.

Thu Vân (theo L'O)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI