4 cách treo rèm cửa đầy sáng tạo

05/05/2020 - 08:31

PNO - Khi nghĩ tới rèm cửa, chúng ta sẽ nghĩ tới hình ảnh chúng được treo dài ở hai bên đường viền cửa, giúp nó phù hợp với mọi phong cách căn phòng. Tuy nhiên, đây không phải là lựa chọn duy nhất, bạn có thể sáng tạo nhiều cách thú vị khi treo rèm cửa. Từ việc cho chúng ở khoảng cách độc đáo để ánh sáng có thể được lọc dễ dàng hơn đến việc đặt chúng ở các góc như thế nào… Hãy cùng xem làm thế nào để treo rèm cửa giúp tăng thêm sự tinh tế cho căn phòng nhé.

1. Treo rèm với khoảng cách đều nhau

Đây là một trong những cách dễ dàng và phổ biến nhất để treo rèm cửa sổ lớn. Treo rèm theo các khoảng cách đều nhau giúp mang lại ánh sáng nhưng khoảng cách cũng đừng nên xa quá nếu không sẽ lấn át hết không gian. Các rèm cửa có thể đặt ở một góc cho cái nhìn nhẹ nhàng, lãng mạn hơn.

2. Sáng tạo với hình học

Bạn không cần phải treo rèm xung quanh các cửa sổ thẳng. Để treo rèm một cách sáng tạo, bạn hãy đặt chúng trên các bức tường nghiêng... Rèm cửa tô điểm cho các bức tường và kéo lên tận trần nhà trong một thiết kế xếp tầng.

Đây là một phong cách tuyệt vời trong không gian lãng mạn và nghệ thuật, giống như một gác xép theo phong cách boho.

3. Treo rèm cửa bằng màu nhấn

Một ý tưởng khác bạn có thể thử là tập trung vào rèm cửa màu đậm như màu đỏ anh đào, phù hợp với các điểm nhấn trong phần còn lại của không gian. Đây được coi là phong cách tương phản cao đầy màu sắc.

Để có được sự gắn kết thiết kế trong diện mạo này, bạn nên chọn màu rèm làm màu chủ đạo cho căn phòng của mình. Sau đó bạn sẽ phối các thứ khác sao cho thật tinh tế, phong cách này cực kỳ phù hợp với các chủ nhân cá tính.

4. Đồng nhất với kết cấu trong phòng ngủ

Bạn cũng có thể chú ý đến các kết cấu trong căn phòng như việc những tấm rèm giúp tăng thêm sự lãng mạn trong không gian. Bằng cách tập trung vào các sắc thái nhẹ và nhạt màu, những chiếc rèm cửa có thể phù hợp với bất kỳ bảng màu nào trong căn phòng.

Vị trí của rèm cửa phía sau đầu giường cũng là một ý tưởng tốt mà bạn có thể áp dụng vì nó sẽ tạo ra một phông nền thú vị cho căn phòng.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI