4 bước dưỡng da "đánh bay" đốm nâu, tàn nhang

19/07/2023 - 07:59

PNO - Điều trị đốm nâu, tàn nhang là quá trình đòi hỏi sự kiên trì. Đây là 4 bước dưỡng da nàng nên chú ý thực hiện thường xuyên để ''đánh bay'' những khuyết điểm này trên da mặt.

Khi bước vào độ tuổi 25, thời điểm này lượng collagen trong cơ thể bắt đầu suy giảm khiến cấu trúc collagen lỏng lẻo. Muốn duy trì làn da tươi trẻ, rạng rỡ dài lâu, chị em nên bắt đầu trị thâm nám và dưỡng trắng da càng sớm càng tốt. Để đạt hiệu quả nhanh và bền vững, nàng nên thực hiện đầy đủ 4 quy trình chăm sóc da dưới đây để đánh bay đốm nâu, tàn nhang.

Bước 1: Dùng sữa rửa mặt dưỡng da trắng sáng để làm sạch 

Sau khi tiếp xúc bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn… lỗ chân lông cần được làm sạch kỹ lưỡng để hấp thụ tốt nhất các dưỡng chất. Lúc này, nếu trong sữa rửa mặt có thành phần dưỡng trắng an toàn, chúng sẽ có cơ hội phát huy tác dụng và tạo điều kiện cho các bước đặc trị đạt hiệu quả hơn.

Bước 2: Thoa serum và kem đặc trị thâm, nám

Các hoạt chất trong serum đều có kích thước siêu nhỏ sẽ len lỏi được vào lớp trung bì, hạ bì nhằm sửa chữa một số vấn đề cụ thể trên da, nhờ đó đẩy nhanh hiệu quả điều trị. Nếu serum tác động đồng đều trên cả da mặt, thì kem thoa đặc trị chứa hoạt chất trị thâm nám lại sở hữu mật độ dưỡng chất dày đặc hơn, tác động vào trực tiếp vào từng đốm nâu. Một số thành phần bạn có thể tham khảo lựa chọn khi sử dụng serum và kem đặc trị thâm, nám:

Peptide: Đây là chuỗi dài axit amin có khả năng tổng hợp protein - thành phần cơ bản xây dựng các liên kết collagen và cấu trúc làn da. 

Chiết xuất vỏ cây Tanaka: Loại cây này không chỉ chứa Polyphenol ngăn lão hóa sớm, mà còn hấp thu tia UVA và UVB giúp chống nắng hiểu quả hơn, tăng cường, thúc đẩy quá trình dưỡng trắng da.

Alpha-Arbutin: là một hoạt chất được chiết xuất từ nguồn thực vật (cây bearberry, cây dâu tằm…) có khả năng ức chế Tyrosinase - enzyme hình thành đốm nâu, đồng thời giúp cải thiện thâm, nám, tàn nhang.

Bước 3: Dưỡng ẩm bằng kem chứa thành phần giảm thâm, nám

Serum có khả năng thẩm thấu nhanh chóng, nhưng lại dễ bay hơi sau đó. Vì vậy,  nàng cần thoa thêm lớp kem dưỡng ẩm có tác dụng dưỡng trắng đi kèm để khóa lại lớp serum, vừa bảo toàn độ ẩm vừa tăng cường cải thiện thâm, nám cho da.

Chị em có thể dùng kem dưỡng ẩm có cùng thành phần với serum và kem thoa đặc trị để thúc đẩy tác dụng trị thâm nám, dưỡng trắng da giúp da sớm trở lại rạng rỡ.

Bước 4: Bảo vệ da với kem chống nắng dưỡng trắng

Tia UV là một trong những tác nhân chủ yếu kích thích sản sinh sắc tố da, làm đậm màu các vết nám cũ và hình thành đốm nám mới. Kem chống nắng vừa bảo vệ da và ngăn đốm nâu quay trở lại. Nếu sử dụng kem chống nắng phổ rộng có chứa hoạt chất trị thâm nám thì quá trình dưỡng trắng da, đánh bay tàn nhang, đốm nâu được đẩy nhanh hơn.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI