Thời của dưỡng da nhiều bước đã qua

18/07/2023 - 06:13

PNO - Trước khi xây dựng một quy trình chăm sóc da, bạn cần hiểu rõ làn da của mình. Không phải cứ sử dụng càng nhiều mỹ phẩm là tốt, thậm chí còn có thể gây hại cho da.

Bác sĩ da liễu Elaine Kung (New York) cho biết nhiều người có thói quen mua sắm hàng loạt sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên không hề biết rằng liệu chúng có thực sự cần thiết cho da của mình hay không. Bà giải thích: “Việc áp dụng các chế độ phức tạp hoặc sử dụng sai sản phẩm có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da, phá vỡ sự cân bằng độ pH hoặc lớp phủ axit".

Tiến sĩ Kung khuyến khích chị em nên chọn dưỡng da tối giản bằng cách chỉ sử dụng một số lượng sản phẩm tối thiểu và tập trung vào các thành phần chất lượng cao.

Chỉ sử dụng những sản phẩm thật sự cần thiết

Khi bạn sử dụng quá nhiều sản phẩm, các hoạt chất trong mỗi sản phẩm có thể không thẩm thấu vào da hoàn toàn. Bằng cách sử dụng ít sản phẩm hơn, làn da của bạn có thể dễ dàng hấp thụ các hoạt chất trong mỗi sản phẩm. Một vấn đề khác có thể phát sinh khi dùng quá nhiều sản phẩm cùng lúc đó là đôi khi các thành phần trong một sản phẩm có thể bị thành phần khác vô hiệu hóa tác dụng.

Bác sĩ Kung cho biết: “Nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da dựa trên cơ sở khoa học, ưu tiên các sản phẩm có chứa các hoạt chất đã được khoa học và lâm sàng chứng minh là có lợi cho da. Các thành phần đã được kiểm chứng như SPF, vitamin C và E, polypeptide, axit hyaluronic và ceramide có lợi cho mọi loại da. Đây là những thành phần ngăn ngừa, điều trị và sửa chữa hàng rào bảo vệ da".

Dưỡng da xoay vòng

Làn da tối giản là một cách tiếp cận tuyệt vời cho những ai muốn đơn giản hóa quy trình dưỡng da, thúc đẩy làn da khỏe mạnh, rạng rỡ hơn. Bác sĩ Kung cho biết thêm: “Thời của quy trình làm đẹp 10 bước quá phức tạp đã qua. Tối giản quá trình dưỡng da với 3 bước làm sạch, toner, dưỡng ẩm là đủ. Ngoài ra, việc luân phiên các sản phẩm chăm sóc da theo mùa sẽ giúp hạn chế gây kích ứng da hoặc làm mất công dụng của sản phẩm".

Bên cạnh đó, để bảo vệ da, bác sĩ Kung khuyến cáo chị em không bao giờ được quên thoa kem chống nắng, kể cả khi không ra ngoài. Ngoài ra, 1 tuần bạn có thể dùng mặt nạ làm sạch (bùn, đất sét, than hoạt tính) từ 1-2 lần, dùng ngay sau bước sữa rửa mặt. Riêng các loại mặt nạ dưỡng dùng 2-3 lần/tuần.

Thu Vân (theo NB)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI