4 biện pháp đơn giản giúp quý cô đánh tan bọng mắt nhanh chóng

22/08/2016 - 12:51

PNO - Nếu bạn bị sưng húp mắt sau 1 đêm ngủ dậy gây mất tự tin vào buổi sáng hôm sau thì bạn có thể áp dụng các biện pháp tự nhiên và đơn giản dưới đây.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho mắt bạn bị sưng húp chỉ sau 1 đêm. Nguyên nhân có thể do bạn bị dị ứng, thay đổi nội tiết tố hoặc do stress, ngủ muộn.

Nếu thường xuyên gặp tình trạng bọng mắt, bạn nên tới bác sĩ da liễu thăm khám.

Bên cạnh đó, kết hợp với 1 vài biện pháp tự nhiên sẽ khiến cho những bọng mắt này nhanh chóng biến mất.

4 bien phap don gian giup quy co danh tan bong mat nhanh chong

Chườm thìa lạnh 

Để thoát khỏi bọng mắt nhanh chóng, bạn nên để hai chiếc thìa inox vào trong ngăn đá tủ lạnh. Sau đó, lấy 2 chiếc thìa lạnh này ra và chườm chúng trên những bọng mắt trong khoảng 2-3 phút. Bạn có thể áp dụng cách trên đối với tất cả những chỗ sưng khác của các bộ phận cơ thể.

Để tránh gây kích ứng da nhạy cảm vùng mắt, trước khi áp dụng lấy thìa từ ngăn đá, bạn nên chờ 1 phút cho thìa ấm lên một chút rồi áp dụng.

Nếu không có thìa, bạn có thể bọc hai viên đá trong một chiếc khăn mỏng và nhẹ nhàng chườm chúng vào vùng mắt sưng húp.

4 bien phap don gian giup quy co danh tan bong mat nhanh chong

Chườm túi trà xanh

Trà xanh là một nguồn caffein, một chất co mạch hiệu quả nên giúp giảm sưng nhanh chóng.

Nghiên cứu cho thấy trà xanh có đặc tính chống viêm mạnh mẽ và rất có lợi cho làn da trong quá trình giảm sưng, làm đẹp, se khít lỗ chân lông.

Bạn có thể sử dụng túi trà xanh và đặt chúng trong tủ lạnh để làm mát. Sau đó, áp dụng đặt những túi trà xanh này trên đôi mắt của bạn trong khoảng 10 phút. Tiếp tục rửa sạch khuôn mặt của bạn.

Có một cách khác, bạn dùng túi trà xanh sau đó pha 1 ấm trà. Dùng nước trà xanh từ ấm trà này để nguội và đổ nước này vào một khay nước đá, chờ đợi cho đến khi nó bị đóng băng. 

Tiếp tục bọc viên đá trà xanh này trong gạc mỏng và nhẹ nhàng bấm chúng dưới đôi mắt của bạn.

4 bien phap don gian giup quy co danh tan bong mat nhanh chong

Chườm túi trà hương thảo + tinh dầu hương thảo

Ngoài chườm túi trà xanh hay trà hương thảo các loại, bạn có thể cho thêm 2 giọt tinh dầu yêu thích trước khi áp dụng chườm mắt.

Cũng như trà xanh, trà hương thảo có đặc tính kháng viêm mạnh mẽ giúp co thắt chặt da dưới mắt của bạn bằng cách thắt các mao mạch. Vì thế chúng có thể giúp nhanh chóng làm giảm sưng dưới mắt. 

Bạn cũng có thể sử dụng thêm tinh dầu hương thảo hay tinh dầu bạn yêu thích. Sau đó, massage nhẹ nhàng hỗn hợp trên vùng mắt sưng húp. Hãy đảm bảo rằng bạn massage không quá gần mắt vì có thể khiến mắt bị kích ứng. Làm sạch khuôn mặt bạn để loại bỏ bất kỳ dư lượng.

4 bien phap don gian giup quy co danh tan bong mat nhanh chong

Đắp dưa chuột

Trong dưa chuột có rất nhiều chất flavonoid caffeic, axit và vitamin C nên dưa chuột chứa đặc tính chống viêm và giúp làm dịu kích thích, đôi mắt sưng húp. 

Xắt dưa chuột ra thành từng miếng mỏng và để chúng trong tủ lạnh. Mỗi tối bạn nghỉ ngơi một lát rồi lấy những miếng dưa chuột này đắp trên mắt. 

Ngoài giúp làm mát, chúng cũng giúp giảm sưng cho mắt. Nên đắp mắt trong ít nhất 5 phút và sau đó rửa sạch khuôn mặt của bạn.

4 bien phap don gian giup quy co danh tan bong mat nhanh chong

Lưu ý:

- Uống nhiều nước, đặc biệt là nếu bạn đi ngủ muộn. Làn da ngậm nước giúp ngăn ngừa tình trạng sưng phồng.

- Hạn chế uống rượu vì chúng có thể gây ra tình trạng mất nước.

- Ngủ trên hai chiếc gối thay vì một chiếc gối vì gối đầu cao giúp ngăn ngừa tích tụ của các chất lỏng trong khuôn mặt của bạn.

- Nghỉ ngơi nhiều, phải ngủ 7-8 giờ mỗi đêm.

- Sử dụng kem dưỡng mắt có chứa peptide tăng cường làn da xung quanh mắt.

Minh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI