3 kế hoạch tạo nên một không gian sân nhỏ xanh mát

11/01/2021 - 08:24

PNO - Điều quan trọng khi muốn tạo nên sân cỏ nhỏ hoàn hảo là phải phù hợp với không gian, có điểm nhấn trang trí và đầy đủ các chức năng. Sau đây là vài nguyên tắc thiết kế giúp không gian sân xanh trở nên sinh động.

Tạo không gian hình học

3 ke hoach tao nen mot khong gian san nho xanh mat
Những bãi cỏ nhỏ trông tuyệt vời khi được thiết kế theo mô hình cong. Ảnh: Artazum / Shutterstock.

Nếu bạn đang làm việc với một khoảng sân nhỏ, một cách khá hay ho để tận dụng tối đa không gian là tạo ra một góc nhìn hình học. Thiết kế hình học sẽ khiến cho một bãi cỏ trông như cố tình được làm nhỏ hơn để tạo điểm nhấn thiết kế. Các đường cong cũng sẽ giúp tiết kiệm không gian để bạn thêm các chi tiết thú vị khác xung quanh.

Với ý tưởng này, bạn có thể sáng tạo thêm bằng cách thiết kế theo tầng, trong đó các lớp cỏ khác nhau sẽ đi theo mô hình bậc thang, với tường chắn đá giữa các lớp. Đặt các cây bụi nhỏ hoặc các bó cỏ cao xung quanh các đường viền này để tạo các điểm nhấn hấp dẫn và giúp khoảng sân trông "trật tự" hơn.

Nới rộng sân nhỏ

3 ke hoach tao nen mot khong gian san nho xanh mat
Sân nhỏ của bạn khi đặt giữa những chiếc sàn gỗ sẽ trở nên cân bằng hơn. Ảnh: Dimasik_sh / Shutterstock.

Một ý tưởng khác dành cho bạn là cân bằng giữa bãi cỏ nhỏ với các kết cấu và vật liệu khác. Ví dụ như thêm các lối đi lát sàn hoặc đá xung quanh các mảng cỏ nhỏ và cây bụi.

Thiết kế bãi cỏ vuông cũng mang lại cái nhìn sạch sẽ và cân bằng cho không gian, lúc này, bãi cỏ nhỏ của bạn sẽ tạo thành điểm nhấn cho chiếc sàn gỗ, hay thảm đá xung quanh.

Hợp nhất không gian

Bãi cỏ có thể đa chức năng. Ảnh: Rodho / Shutterstock.
Bãi cỏ có thể đa chức năng. Ảnh: Rodho / Shutterstock.

Một ý tưởng khác để có được không gian đa chức năng là tạo nên một khu vực ăn uống ngoài trời nằm ngay trên bãi cỏ. Việc này sẽ giúp mang lại trải nghiệm ăn uống đầy mới lạ và thoải mái.

Ngoài ra, với ý tưởng này, bạn có thể sử dụng bãi cỏ cho các mục đích giải trí như gắn lưới bóng chuyền, thêm xích đu, nhà banh hay đơn giản là lối rải sỏi thẳng tắp đầy tinh tế.

Điều quan trọng là sân cỏ nhỏ nên phản ánh phong cách sống của bạn. Và nếu bạn hoạt động ở ngoài trời thường xuyên, hãy chọn một thiết kế sân cỏ đa chức năng thay vì mục đích trang trí.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI