3 đạo diễn Việt mang gì đến Liên hoan phim quốc tế Locarno 2020?

17/07/2020 - 15:21

PNO - Họ sẽ mang tác phẩm đến tranh tài tại hạng mục phim ngắn quốc tế dưới 40 phút của Liên hoan phim quốc tế Locarno 2020.

Liên hoan phim (LHP) quốc tế Locarno 2020 có sự góp mặt của 3 đạo diễn trẻ đến từ Việt Nam gồm Phạm Ngọc Lân, Việt Vũ và Diệu Linh.

Phạm Ngọc Lân sẽ mang đến bộ phim Giòng sông không nhìn thấy (tựa tiếng Anh: The Unseen River). Phim kể về câu chuyện của nhân vật Nguyện trong lần về thăm lại nơi làm việc cũ tại một đập thuỷ điện. Tại đây, bà Nguyện hồi nhớ lại ký ức xưa, những việc làm, quyết định quan trọng trong quá khứ để có cuộc sống như hiện tại.

Một cảnh trong
Một cảnh trong Giòng sông không nhìn thấy của đạo diễn Phạm Ngọc Lân

Diệu Linh gửi dự thi Thiên đường gọi tên (A Trip to Heaven). Với thời lượng 15 phút, Thiên đường gọi tên đưa người xem lên chuyến xe du lịch về vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Mối tình thời trung học của bà Tâm (50 tuổi) - nhân vật chính, được kể lại trong hành trình đó.  

Bộ phim thứ 3 An Act of Affection của đạo diễn Việt Vũ được giới thiệu là sản phẩm từ chương trình đào tạo thạc sĩ làm phim tài liệu của Liên minh châu Âu.

Như mọi năm, LHP quốc tế Locarno được tổ chức vào tháng 8 tại thị trấn Locarno, Thụy Sĩ. Năm nay, do ảnh hưởng từ dịch COVID-19, sự kiện sẽ diễn ra từ 5 – 15/8 ở 2 hình thức chiếu rạp và online. LHP quốc tế Locarno 2020 có 34 quốc gia tham gia với 43 tác phẩm.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI