12 khuyết điểm phái đẹp cần thay đổi

26/05/2020 - 18:21

PNO - Nhiều thói quen không tốt ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của phái đẹp, nhưng không nhiều người nhận ra và tìm cách khắc phục.

Sự trỗi dậy của phái đẹp do Sally Helgesen và Marshall Goldsmith – 2 chuyên gia trong lĩnh vực huấn luyện kỹ năng quản trị của Mỹ, viết. Sau thời gian nghiên cứu, quan sát, cả 2 tác giả cùng đưa ra nhiều nguyên nhân khiến phái đẹp gặp trục trặc trong công việc cũng như cuộc sống.

Một vài trong số 12 thói quen không tốt ảnh hưởng trực tiếp đến phái đẹp như khiêm tốn "quá đà"; mong đợi được người khác chú ý; căn bệnh muốn làm hài lòng người khác; thái quá mọi chuyện; "nhai đi, nhai lại" một sự việc nào đó...

Ở mỗi thói quen, 2 tác giả lần lượt đưa ra nhiều biểu hiện, phân tích ảnh hưởng của thói quen đó đến cuộc sống, công việc người sở hữu. Bên cạnh nêu biểu hiện, tác giả lấy một số dẫn chứng cụ thể để làm rõ hơn 12 thói quen tai hại mà phái đẹp dễ mắc phải.

Sự trỗi dậy của phái đẹp chỉ ra 12 thói quen không tốt và cách khắc phục.
Sự trỗi dậy của phái đẹp chỉ ra 12 thói quen không tốt và cách khắc phục.

Về thói quen “nhai đi, nhai lại”, tác giả cho rằng đó là hành động của một số người dành rất nhiều thời gian để hồi tưởng những điều không may xảy ra. “Bạn tự nhủ với mình rằng bạn chỉ đang phân tích mọi thứ để hiểu được chính xác là mình đã làm sai điều gì. Nhưng một lúc nào đó, việc ôn lại những gì bản thân đã làm sai ở một thời điểm trong quá khứ sẽ bắt đầu làm suy yếu và cản trở khả năng vươn lên của bạn” - các tác giả viết.

Cuốn sách chỉ ra việc “nhai đi, nhai lại” có ở cả 2 giới nhưng đàn ông hướng sự nuối tiếc ra ngoài, tìm cách biện hộ cho lỗi lầm của bản thân. Ngược lại, phụ nữ thường hay đổ lỗi cho bản thân và mổ xẻ những sai lầm của chính mình.

Nếu đang vô tình “sở hữu” những thói quen xấu, bạn đọc có thể tham khảo các cách cải thiện, thay đổi ở phần 3 mang tên Thay đổi để trở nên tốt hơn. Ở phần này, tác giả đưa ra một số cách để bạn đọc nhận thức rõ hơn thói quen xấu và tạo động lực để mọi người tìm cách khắc phục. Trong đó, tác giả gợi ý việc phái đẹp nên phân nhỏ ra các thói quen xấu mình đang mắc phải để xử lý và đừng nên thay đổi một mình. Thay vào đó, nhờ một người đủ tin cậy đóng vai trò quan sát, nhắc nhở, thậm chí xử phạt khắt khe vì vốn “con người mau quên”.   

Đọc Sự trỗi dậy của phái đẹp, bạn đọc, đặc biệt là nữ giới, dễ thấy hình ảnh của chính mình thông qua nội dung cuốn sách. Sách không khó đọc nhưng để chuyển từ lý thuyết sang thực hành không dễ, đặc biệt với những thói quen đã tồn tại từ lâu. Tuy nhiên, nếu dành thời gian nghiền ngẫm Sự trỗi dậy của phái đẹp, chắc hẳn những cá nhân đang mắc một số thói quen như sách nêu ra sẽ hẫng một nhịp để nhìn lại chính mình.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI