10 thứ phải "cách ly khẩn cấp" với da mặt

04/05/2016 - 07:47

PNO - Để không phải hối hận, tuyệt đối không cho 10 thứ dưới đây tiếp xúc với da mặt.

1. Nước xịt tóc

Bạn không nên để nước xịt tóc tiếp xúc với da mặt khi bạn đang xịt tóc quanh khu vực đầu. Bởi nó có chứa chất sơn và cồn khiến da bị khô, mất nước và sẽ sớm làm cho bạn trông già đi. Thêm vào đó, chúng còn cực dễ gây kích ứng cho da bạn, làm da trở nên tấy, sưng đỏ và sần sùi hơn.

2. Lăn khử mùi

Lăn khử mùi là sản phẩm đặc trị cho mồ hôi tiết ra vùng dưới cánh tay. Nhưng một số người vẫn tin rằng, nó có thể ngăn mồ hôi ở tất cả mọi vị trí khác. Do đó, không ít bạn đã thử nghiệm chúng trên mặt như là một cách hữu hiệu để ngăn mồ hôi khỏi tiết ra làm hỏng lớp trang điểm.

Đây là một việc hoàn toàn sai lầm vì nó khiến cho da mặt bạn không “thở” được và còn gây ra dị ứng nữa. Hãy để những sản phẩm làm đẹp làm đúng công dụng của nó bạn nhé.

3. Mỡ thực vật

10 thu phai
 

Mặc dù loại mỡ này có thể được áp dụng lên da như là một cách để điều trị bệnh vảy nến, nhưng nó lại quá “nặng nề” cho da mắt. Thậm chí, nó còn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến hình thành mụn.

4. Serum (huyết thanh) dưỡng tóc

Chúng ta thường hay lầm tưởng những sản phẩm có ghi serum (huyết thanh) trên nhãn thì đều có thể tốt cho da, sử dụng được trên da vì serum chủ yếu được dùng để dưỡng da. Tuy nhiên tùy từng loại serum mà chúng lại có các công dụng đặc trị khác nhau.

Nếu là serum dưỡng tóc, nó chỉ có hiệu quả với tóc mà thôi, không thể có khả năng trị nếp nhăn hay các vấn đề khác của da được. Thêm vào đó, huyết thanh dưỡng tóc còn chứa chất tạo mùi, nên nếu tiếp xúc, có thể gây kích ứng da mặt của bạn.

5. Thuốc nhuộm tóc

10 thu phai
 

Nếu bạn là người thường xuyên nhuộm tóc và muốn lông mày cũng tiệp với màu tóc để không “lệch pha”, vậy thì hãy sử dụng một chất màu thực vật hoặc tìm mua màu bút kẻ mày phù hợp. Tránh tình trạng nhuộm lông mày bằng thuốc nhuộm tóc. Bởi các thành phần hóa học có trong thuốc nhuộm rất có hại cho làn da mặt nhạy cảm. Và nó cũng có thể gây kích ứng cho mắt nữa.

6. Dầu gội đầu

Dầu gội giúp làm sạch da đầu, cuốn trôi dầu thừa và bụi bẩn trên mái tóc. Nhưng nó không đồng nghĩa với việc làm sạch da mặt. Tuy nhiên, quá trình gội đầu lại khá dễ khiến dầu gội “dính” vào da mặt, bạn nên chú ý. Bởi các phần tử  trên da mặt rất tinh tế và nhạy cảm, và nếu để chúng tiếp xúc với nhau, da mặt sẽ trở nên khô và bong tróc.

7. Sơn móng tay

10 thu phai
 

Bạn muốn vẽ mặt để hóa trang cho lễ hội Halloween sắp tới? Vậy thì hãy sử dụng những màu thực vật chuyên dụng lên da để vẽ. Bạn tuyệt đối không được sử dụng sơn móng tay chỉ vì bạn nghĩ nó cũng là một loại sơn có màu nhé! Sơn móng tay có chứa phần tử acrylic sẽ làm da khô kinh khủng đấy.

8. Sốt mayonaise

10 thu phai
 

Đây là thành phần được sử dụng nhiều trong những công thức mặt nạ tóc tự chế tại nhà, bởi nó giúp dưỡng ẩm cho tóc. Tuy nhiên, nó lại không phải là ý tưởng tốt để bổ sung độ ẩm cho da vì nó bao hàm quá nhiều tính axit bên trong và làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

9. Giấm

Đúng là bạn có thể sử dụng giấm lên da như là một loại toner dưỡng ẩm, nhưng tất nhiên, đó phải là một loại giấm chuyên dụng và có các thành phần phù hợp cho da (ví dụ như giấm táo chẳng hạn). Bạn tuyệt đối không “quơ tạm” một lọ giấm trên ngăn bếp và nghĩ chúng có tác dụng dưỡng ẩm da. Đó là sai lầm hoàn toàn đấy nhé.

10. Kem dưỡng thể, dưỡng da chân

10 thu phai
 

Hãy nhớ, kem dưỡng thể, dưỡng chân không có tác dụng trong việc dưỡng da mặt. Bởi thành phần của nó là khá “nặng” so với làn da mặt nhạy cảm. Hơn nữa, nước hoa hay hương thơm có chứa trong kem dưỡng thể có thể khiến da mặt bị kích ứng.

Hoa Tranh (T.H)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI