‘Gái già lắm chiêu 3’: Nước mắt, nỗi đau ẩn sau giàu sang, phú quý

22/01/2020 - 16:05

PNO - Bên trong sự hào nhoáng của một gia đình giàu có là những giọt nước mắt lặng thầm chối bỏ chính mình, một mối tình suýt dang dở và khát khao cho một hạnh phúc bình dị, đời thường.

Trong ngày đầu năm mới, phim Việt liên tục ra mắt với những màu sắc riêng biệt tạo nên một bữa tiệc hấp dẫn.

Nếu Đôi mắt âm dương mang đến cảm giác rợn người của dòng phim kinh dị, Trường Giang hứa hẹn với chất gia đình ở 30 chưa phải Tết thì bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Nam Cito lại khắc hoạ sự xa hoa, lộng lẫy của giới thượng lưu trong Gái già lắm chiêu 3

Bộ phim được phát triển tiếp tục từ phần hai trước đó đã ra mắt vào năm 2019. Mạch phim nối tiếp khi Jack (Lê Xuân Tiền đóng) cầu hôn Miss Q. (Lan Ngọc thủ vai) sau 1 năm hẹn hò. Tuy nhiên, hạnh phúc của đôi trẻ đã bị bà Thái Tuyết Mai - mẹ Jack - một người phụ nữ giàu có, quyền lực xứ Huế (NSND Lê Khanh thủ vai) ngăn cản.

Bà cho rằng người làm showbiz không thể làm dâu hào môn bởi tư chất không phù hợp. Hơn nữa, việc chênh lệch gần 10 tuổi giữa Miss Q và Jack càng khiến bà không bằng lòng với cuộc hôn nhân này.

Lan Ngọc và Lê Xuân Tiền tiếp tục đóng vai chính trong phần ba, nối tiếp phần thứ hai.
Lan Ngọc và Lê Xuân Tiền tiếp tục đóng vai chính trong phần ba, nối tiếp phần thứ hai.

Trailer Gái già lắm chiêu 3:

 

“Con công phải ra con công, con phượng phải ra con phượng, chứ bản chất là ngan là vịt thì làm sao ra được cốt cách của công, của phượng được” - câu nói ấy đã khởi đầu cho những sóng gió trong gia tộc họ Lê ngay trong lần đầu Jack đưa Miss Q. về ra mắt gia đình. 

Nhưng Gái già lắm chiêu 3 không chỉ có thế. Đó chỉ là mảnh ghép trong bức tranh lớn hơn về thế thái nhân tình và cả những mặt trái đang tồn tại trong xã hội hiện tại, được truyền tải khéo léo thông qua câu chuyện của một gia tộc.

Con người vốn tồn tại bởi những giềng mối quan hệ phức tạp, trong đó có tình yêu, tình thân... Khi xảy ra xung đột, họ đứng trước đau khổ, hoặc buông xuôi, hoặc phải đối diện để vượt qua. Hạnh phúc hay khổ đau là sự chọn lựa của mỗi người.

Bộ phim mở màn với những tình tiết khá nhanh, vui nhộn, mô tả không khí làm việc của những người trẻ tại mảnh đất Sài Gòn đô hội. Ở đó có Jack và Miss Q với tình yêu đang độ chín muồi. Điều này càng làm nổi bật sự tĩnh lặng và những đắng cay mà họ phải chịu đựng khi ở Huế, nơi tưởng như chỉ có bình yên. 

NSND Hồng Vân và NSND Lê Khanh trong phim.
NSND Hồng Vân và NSND Lê Khanh trong phim

Tiếp đó, sự xa hoa của khu biệt phủ Lê Gia được khắc hoạ vô cùng lộng lẫy, bắt mắt. Nơi đó có những bữa tiệc sang trọng, những cậu ấm cô chiêu quần áo lộng lẫy; những bảo vật gia truyền nghe qua cũng đủ khiến người đời trầm trồ, xuýt xoa... Nhưng khi cánh cổng Lê Gia khép lại, cũng là lúc những nỗi đau hiện rõ hơn bao giờ hết, là khi những giọt nước mắt tưởng như đã khô cạn tự bao giờ bỗng chực trào.

Miss Q khóc cho mình khi tình yêu đứng trước bờ vực đổ vỡ vì những định kiến. Jack khóc cho mối tình đang oằn mình trước bão. Anh cũng khóc trước việc phải lựa chọn giữa tình yêu và tình thân, nên sống cho mình hay vì những kỳ vọng của gia tộc.

Bà Mai, phía sau sự điềm tĩnh, chuẩn mực trong cách ứng xử đến mức cực đoan lại là những cơn bão lòng khó ai hiểu được. Tiếng khóc của người phụ nữ mạnh mẽ thật đáng thương. Nhưng có lẽ, đau đớn nhất là khi chính bà tự chối bỏ mình sau ngần ấy năm bước vào gia đình hào môn. 

Mệ Nội (NSND Hồng Vân) cũng bật khóc vì sự thèm khát tình thân thật sự, nhưng phải sống trong gia cảnh đầy sự dối trá, lọc lừa. Tiền mang đến cho con người sự giàu sang, vinh hoa, phú quý. Nhưng có những thứ, tiền không mua được, đó là bình yên, hạnh phúc, chỉ đến khi gần như đánh mất, người ta mới chợt tỉnh ngộ. “Tỉnh mộng giùm má đi Mai ơi”, câu nói xé lòng của nhân vật Mệ Nội đã đánh thức sự thiện lương, yên bình mà bấy lâu họ thực sự không có.

Người giàu cũng khóc bởi những sự thật bẽ bàng đằng sau sự vinh hoa, phú quý.
Người giàu cũng khóc bởi những sự thật bẽ bàng đằng sau vinh hoa, phú quý là một trong những nội dung được thể hiện trong phim.

Với Gái già lắm chiêu 3, Bảo Nhân và Nam Cito cho thấy rõ sự tiến bộ trong việc xây dựng kịch bản, tình tiết được đặt để khá hợp lý, tinh tế. Phim có nhiều tiếng cười, nhưng cũng lấy của người xem những giọt nước mắt. Đó là khi ta chợt thấy mình trong chính những nhân vật được khắc hoạ trên màn ảnh. Sau những tiếng cười, những giọt nước mắt, đâu đó ta lại thấy rằng cuộc sống khi thiếu đi sự cảm thông sẽ không còn tròn vẹn, hạnh phúc. Hơn hết, tình thân, gia đình và hạnh phúc thật sự mới là điều chúng ta cần cho cuộc đời mình.

Dàn diễn viên từ vai chính, thứ chính đến vai phụ đều hoàn thành tốt vai diễn của mình. Mệ Nội với sự trẻ trung, hiện đại được NSND Hồng Vân thể hiện trọn vẹn, mang đến những tràng cười sảng khoái cho khán giả.

NSND Lê Khanh trở lại với màn ảnh rộng sau 20 năm vẫn ghi điểm từ ánh mắt, chuyển động cơ thể cho đến đài từ.

Lan Ngọc tiếp tục giữ vững phong độ trong lần xuất hiện này. Lê Xuân Tiền cũng có sự tiến bộ trong diễn xuất khi là một tay ngang. Tuy nhiên, lời thoại của nam diễn viên vẫn còn mang chất địa phương trong cách phát âm ở một số từ, câu nhất định. Phương Lan, Bình An... cũng đều thể hiện một cách tròn trịa. 

NSND Lê Khanh sau 20 năm trở lại với điện ảnh vẫn cho thấy được sự dày dặn kinh nghiệm trong việc diễn xuất.
NSND Lê Khanh sau 20 năm trở lại với điện ảnh vẫn cho thấy sự dày dặn kinh nghiệm trong diễn xuất.

Tuy nhiên, một điểm trong phim có thể khiến nhiều người thắc mắc là vì sao bối cảnh diễn ra tại Huế nhưng giọng thoại của các nhân vật không đồng nhất. Nhìn ở góc khác, đó lại là sự dung hoà màu sắc của 3 miền trong cùng một bức tranh, là chủ đích đạo diễn muốn truyền tải. 

Huế với khung cảnh đẹp lãng mạn, đầy chất thơ cùng những giá trị truyền thống được tái hiện trong những khung hình lung linh, đẹp mắt càng giúp phim thuyết phục ở phần nhìn. 

Gái già lắm chiêu 3 chính thức ra rạp từ 25/1/2020 (nhằm mùng Một Tết Nguyên đán).

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI