Xu hướng trang điểm da ngọc trai sáng bóng ngày hè

26/05/2024 - 07:48

PNO - Kiểu trang điểm tạo hiệu ứng da căng mịn, ánh lên vẻ đẹp sáng bóng như ngọc trai đang được nhiều chị em ưa chuộng.

Trang điểm da ngọc trai (pearl skin) đang tạo nên cơn sốt trong giới làm đẹp, mang đến cho chị em vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế và đầy sức sống. Lấy cảm hứng từ ánh sáng lấp lánh, mượt mà của ngọc trai, xu hướng này tập trung vào việc tạo hiệu ứng da bóng mượt, căng mọng và rạng rỡ. Với những cô nàng không thích trang điểm đậm nhưng vẫn muốn tỏa sáng thì chọn kiểu trang điểm ngọc trai là lý tưởng nhất.

Điểm nổi bật của xu hướng trang điểm da ngọc trai:

- Làn da bóng mượt: Xu hướng da ngọc trai hướng đến vẻ đẹp căng mọng, bóng khỏe giúp gương mặt trông trẻ trung, rạng rỡ và đầy sức sống.

- Sắc da tự nhiên: Đề cao vẻ đẹp tự nhiên của da, thay vì sử dụng kem nền che phủ dày cộm, nên chọn loại kem nền mỏng nhẹ để tôn lên màu da vốn có.

- Tạo điểm nhấn tinh tế: Sử dụng kem bắt sáng có nhũ ngọc trai để tạo điểm nhấn cho gò má, sống mũi, cằm và xương quai xanh, giúp tạo hiệu ứng da ngọc trai lấp lánh và thu hút mọi ánh nhìn.

Các bước trang điểm da ngọc trai

1. Dưỡng da cẩn thận

Đây là bước nền tảng quan trọng để có lớp trang điểm mịn màng và lâu trôi. Ưu tiên sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp với loại da của bạn, bao gồm: sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Nếu trang điểm vào ban ngày, chị em cần thoa lớp kem chống nắng dạng gel hoặc sữa vào buổi sáng để bảo vệ da khỏi tia UV. Kem chống nắng cũng có tác dụng khóa ẩm.

2. Chọn kem nền và kem lót phù hợp

Với những người tự tin về làn da của mình, bạn có thể áp dụng nguyên tắc trang điểm không dùng kem nền, chỉ cần một chút kem che khuyết điểm ở vùng da bọng mắt và cánh mũi là đủ.

Với những cô nàng cảm thấy cần dùng kem nền có độ che phủ cao hơn thì hãy chọn loại kem nền dạng lỏng và có kết cấu tự nhiên để làn da trông không bị khô. Sau đó, bạn trộn phấn bắt sáng dạng lỏng vào để lớp nền có độ ánh nhũ tự nhiên.

3. Chọn sản phẩm bắt sáng

Mục tiêu của xu hướng da ngọc trai là mô phỏng ánh sáng tự nhiên trên da. Do đó việc chọn kem bắt sáng phù hợp với tông da là điều quan trọng.

Nếu bạn có làn da trắng sáng hồng hào hãy chọn sản phẩm bắt sáng có màu ngọc trai hoặc trắng hồng. Làn da trung bình hoặc nâu bánh mật phù hợp với sản phẩm màu vàng hoặc đồng. Các vùng cần tạo điểm sáng chính là ở đỉnh gò má, sống mũi, cung môi, xương chân mày, khóe mắt, và cằm. Hãy thoa kem bắt sáng lên những vùng nà để tạo ra hiệu ứng đa chiều cho làn da.

4. Tán các lớp trang điểm đều tay

Để có làn da ngọc ngà như ngọc trai chị em cần lưu ý thao tác tán đều các lớp trang điểm. Hãy sử dụng cọ phù hợp cho từng bước trang điểm và không quên sử dụng mút trang điểm để loại bỏ kem nền thừa trên da, tránh tình trạng lớp trang điểm bị khô và mốc sau vài giờ khiến làn da trở nên kém sắc.

5. Dùng phấn phủ, xịt khóa trang điểm

Với cô nàng có làn da hỗn hợp hoặc da dầu, nên sử dụng phấn phủ để kiềm dầu trước khi áp dụng lớp bắt sáng có thể là một giải pháp hiệu quả giúp giảm hiện tượng làn da bị loang lổ do sự xuất hiện của bã nhờn và dầu.

Nếu bạn có làn da khô hoặc da thường, bạn có thể bỏ qua bước kiềm dầu này. Cuối cùng, đừng quên sử dụng xịt khóa trang điểm để giữ cho lớp trang điểm được cố định và duy trì độ tươi mới suốt cả ngày.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI