Xóa vết chân chim

15/05/2013 - 06:50

PNO - PNO-Bước sang tuổi 30 cũng là lúc nhiều phụ nữ quan tâm đến viện ngăn ngừa sự xuất hiện của vết chân chim. Vết nhăn ở đuôi mắt là điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể ngăn ngừa chúng xuất hiện sớm.

Hạn chế nheo mắt

Trước khi bàn luận về vấn đề điều trị vết chân chim, chúng ta nên biết những cách thức tạo nên nếp nhăn ở vùng này. Theo tiến sĩ Neal Schultz - chuyên gia về da liễu, việc bạn cười, nheo mắt và tư thế ngủ là ba nguyên nhân thường xuyên nhất tạo nên vết chân chim. Bạn nên hạn chế nheo mắt và hãy thường xuyên mang kính mát khi ra nắng.

Giấc ngủ “thông minh”

Một thủ phạm nữa gây nên vết nhăn cho da đó chính là giấc ngủ. Trên thực tế, giấc ngủ không ảnh hưởng trực tiếp đến việc tạp ra nếp nhăn, song chính tư thế ngủ của bạn là tác nhân. Nằm ngửa khi ngủ giúp bạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn mắt.

Dưỡng ẩm

Việc dưỡng ẩm cho da vô cùng cần thiết để hạn chế nếp nhăn. Da của chúng ta đôi khi bị khô do thiếu nước và tình trạng da khô rất dễ dẫn đến nếp nhăn. Do đó bạn nên uống nhiều nước để chống khô da, đồng thời sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có chứa chất retinoid, copper peptide và axit alpha hydroxy.

Lột da mặt

Nếu vết chân chim đã thực sự xuất hiện trên da mặt và bạn đang mong muốn tìm một phương pháp chữa trị đơn giản, lột da mặt là một lựa chọn hợp lý. Bạn nên chọn một bác sĩ da liễu có uy tín. Bạn cũng có thể thử dụng các loại mặt nạ có chứa chất glycolic theo hướng dẫn của chuyên gia. Tuy nhiên, một vài lần trị liệu mới thực sự mang lại hiệu quả như mong muốn.

Xoa vet chan chim

Nho

Trong trái nho chứa các thành phần chống lão hóa như chất chống oxy hóa, vitamin, phytonutrient, phytochemical. Tất cả những yếu tố này sẽ giúp bảo vệ và muôi dưỡng làn da. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nho làm mặt nạ 2 hoặc 3 lần mỗi tuần để tăng độ căng cho da.

Lòng trắng trứng gà

Mặt nạ lòng trắng trứng cũng là một cách chữa trị chết chân chim đơn giản và ít tốn kém. Lòng trắng trứng có chức năng làm săn chắc da và giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, đặc biệt là vết chân chim. Rửa mặt thật sạch trước khi đắp mặt nạ. Sau 15 phút bạn rửa mặt lại bằng nước ấm. Ngoài chức năng săn da, lòng trắng trứng còn giúp bạn tiêu diệt mụn.

Nghỉ ngơi

Một điều quan trọng đối với việc giảm vết chân chim đó là để mắt nghỉ ngơi. Nếu bạn phải ngồi trước máy vi tính cả ngày, hãy cố gắng dành thời gian để mắt nghỉ ngơi. Ngoài ra bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với những màn hình điện tử để tránh làm mỏi mắt.

Botox cho mắt

Đây được xem là giải pháp lâu dài và hiệu quả. Nếu kem dưỡng ẩm, lột mặt nạ và những liệu pháp khác không có tác dụng, thì tiêm botox được xem là sự lựa chọn hợp lý. Theo tiến sĩ Neal Schultz, botox không chỉ giúp ngăn ngừa vết chân chim xuất hiện mà còn có thể xóa những vết nhăn đã định hình trên da.

Cẩm Nhung (theo Allwomenstalk)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI