Vụ Phẫu thuật mặt một phụ nữ hôn mê sâu: Sức khỏe bệnh nhân vẫn chưa tiến triển

22/09/2017 - 21:26

PNO - Ngày 21/9, theo nguồn tin của Báo Phụ Nữ, tình hình sức khỏe bệnh nhân T.T.Đ. - người bị hôn mê sau khi gọt cằm tại Bệnh viện (BV) thẩm mỹ Emcas (Q.10, TP.HCM) vẫn chưa mấy tiến triển.

Bệnh nhân có chỉ số mạch, huyết áp ổn định, không còn thở máy, nhưng vẫn thở qua đường mở khí quản. Trong khi đó, bác sĩ (BS) Phạm Xuân Khiêm, Giám đốc BV thẩm Mỹ Emcas cho biết, sau 4 ngày điều trị tại BV Nhân Dân 115, sức khỏe bệnh nhân Đ. tạm ổn định. 

Vu Phau thuat mat mot phu nu hon me sau: Suc khoe benh nhan van chua tien trien

Theo tường trình của BV thẩm mỹ Emcas, trước khi phẫu thuật, các BS đã thăm khám và xét nghiệm cận lâm sàng: xét nghiệm tiền phẫu, chụp X-quang phổi, đo điện tim... với kết quả: đủ điều kiện để phẫu thuật chỉnh 2 xương hàm (theo danh mục kỹ thuật số 263- BYT). Khách hàng T.T.Đ. được đưa vào phòng mổ lúc 9g40 ngày 17/9 và được phẫu thuật lúc 10g. Ca mổ kết thúc lúc 12g. 

Khi bệnh nhân được đưa vào phòng hồi sức khoảng 20 phút, BS gây mê L.Đ.D. phát hiện có hiện tượng chảy máu gây phù nề, khó thở. Ngay lập tức ê-kíp BS phẫu thuật và các phụ tá đã tiến hành cầm máu và các biện pháp cấp cứu cần thiết. Tuy nhiên, sau đó sức khỏe của bệnh nhân T.T.Đ. có dấu hiệu xấu dần. Bệnh nhân khó thở, hôn mê.

Vu Phau thuat mat mot phu nu hon me sau: Suc khoe benh nhan van chua tien trien

Các BS tiếp tục hồi sức, mở khí quản, chuyển bệnh nhân đến BV Nhân Dân 115.
Theo BV thẩm mỹ Emcas, trước đó, bệnh nhân Đ. đã được tư vấn rõ về quy trình phẫu thuật, những vấn đề có thể xảy ra trong phẫu thuật và bệnh nhân cũng đã ký cam kết đã được tư vấn.

Sau khi sự cố xảy ra, BV thẩm mỹ Emcas đã báo cáo miệng với Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM và Thanh tra sở. “Chúng tôi được được chỉ đạo: tập trung hết sức để lo cho bệnh nhân cũng như an ủi người nhà bệnh nhân”, ông Khiêm cho biết.

Hiện người nhà và các BS BV Nhân Dân 115 đang chuẩn bị phương án chuyển bệnh nhân Đ. sang Singapore điều trị. “Biến cố, biến chứng y khoa - điều các BS không bao giờ mong muốn - đã xảy ra. BV chúng tôi đã làm hết khả năng để cấp cứu bệnh nhân.

Các BS BV Emcas cũng như BS phối hợp với BV Emcas đều có bằng cấp, kinh nghiệm và hoạt động theo đúng chuyên môn đã được học, được cấp phép hành nghề, và có đủ khả năng xử trí các biến chứng nếu xảy ra”, BS Khiêm khẳng định.

Hiếu Hiền - Tiến Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI