Việt Nam giành 6 huy chương tại Olympic toán quốc tế 2014

12/07/2014 - 18:01

PNO - PNO - Tin từ Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và đào tạo ngày 12/7 cho biết đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic toán quốc tế tại Nam Phi đã xuất sắc giành 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 1 huy chương...

edf40wrjww2tblPage:Content

Các học sinh đoạt được huy chương vàng gồm em Nguyễn Thế Hoàn, lớp 11 Trường THPT chuyên Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội), em Phạm Tuấn Huy, lớp 12 Trường Phổ thông Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM và Trần Hồng Quân, lớp 12 Trường THPT chuyên Thái Bình (tỉnh Thái Bình). Đây là năm thứ 2 liên tiếp Phạm Tuấn Huy giành giải thưởng cao quý này.

Viet Nam gianh 6 huy chuong tai Olympic toan quoc te 2014

Phạm Tuấn Huy (trái) hai lần giành huy chương vàng. Ảnh: Phạm Oanh

Hai học sinh đoạt được huy chương bạc là Vương Nguyễn Thùy Dương, lớp 12 THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP Đà Nẵng và em Hồ Quốc Đăng Hưng, lớp 12 trường Phổ thông Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM. Huy chương đồng thuộc về em Nguyễn Huy Tùng - lớp 12 Trường THPT chuyên Trần Phú, TP Hải Phòng.

Với thành tích này đoàn Việt Nam xếp thứ 10 trong bảng tổng sắp không chính thức của IMO 2014 sau các đoàn Trung Quốc, Mỹ, Đài Loan, Nga, Nhật Bản, Ukraina, Hàn Quốc, Singapore và Canada

Kỳ thi Olympic toán quốc tế (IMO) 2014 được tổ chức tại Nam Phi từ ngày 3 - 13/7 với sự tham gia của 101 nước.

Dung Nhi

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao 110 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Chiều 12/7 tại Huế, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đến dự và trao học bổng “Cùng em đến trường” năm 2014 do Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thừa Thiên - Huế tổ chức. Chương trình trao tặng 110 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn tỉnh.

Viet Nam gianh 6 huy chuong tai Olympic toan quoc te 2014

Học bổng “Cùng em đến trường” thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội đối với trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời động viên các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập và cuộc sống, hòa nhập với xã hội và thể hiện ước mơ của mình.

Trước đó, trong buổi sáng, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến dự và trao quà cho 30 hộ gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện Phú Vang.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI