Vì sao phái đẹp ngày càng chuộng… ngực nhỏ?

17/10/2020 - 09:50

PNO - Những ca bỏ túi ngực ngày càng tăng. Điều đó ít nhiều cho thấy vẻ đẹp tự nhiên đang được đề cao.

 

Phẳng thì có sao!

Cách đây không lâu, nữ diễn viên - người mẫu Chrissy Teigen đã bỏ túi độn ngực để lấy lại vòng một tự nhiên sau mười năm phẫu thuật nâng ngực. Trước đó, Pamela Anderson, Victoria Beckham và Sharon Osbourne cũng làm việc tương tự.
Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Gabriel Chiu, người thành lập Bệnh viện Thẩm mỹ Beverly Hills (Mỹ), cho biết: “Trong khoảng mười năm qua, tôi nhận thấy yêu cầu loại bỏ túi độn ngực trở nên phổ biến như việc phẫu thuật nâng ngực. Xu hướng này đang phản ánh rằng sự tự nhiên, thực phẩm hữu cơ, không biến đổi gen đã phát triển thành một phong trào trong suy nghĩ của mọi người…”.

Xu hướng này cũng đang lan dần sang khu vực châu Á. 

Bộ ngực vừa phải giúp phụ nữ dễ chọn quần áo hơn
Bộ ngực vừa phải giúp phụ nữ dễ chọn quần áo hơn

Nhiều chuyên gia cho rằng yếu tố văn hóa, trong đó có phong trào #metoo đã khuyến khích phụ nữ tránh xa những hình ảnh quá gợi dục với vòng một bốc lửa. Trong khi đó, các thương hiệu thời trang liên tục tung ra nhiều chiến dịch quảng bá tôn trọng sự đa dạng, khác biệt ở phụ nữ. Các tạp chí cũng gia tăng trang bìa không photoshop. Những thiên thần nội y nóng bỏng của Victoria’s Secret, từng một thời được cho là chuẩn của cái đẹp, cũng dần bị thất sủng. 

Một động lực lớn hơn nữa, đến từ mạng xã hội, nơi cho phụ nữ không gian được thể hiện chính mình, từ đó khuyến khích những vẻ đẹp tự nhiên.

Nhà báo kiêm nhân vật có tầm ảnh hưởng Danae Mercer nói: “Tôi nghĩ sự thay đổi tích cực này đang được thúc đẩy nhiều bởi mạng xã hội. Phụ nữ có thể thoải mái chia sẻ ảnh của họ, tạo dáng hay ngồi bình thường, trang điểm cầu kỳ hoặc không… bất cứ điều gì khiến họ cảm thấy thoải mái, mạnh mẽ. Nhìn ở mặt tích cực, đó là những gì không gian mạng mang đến. Và rõ ràng, sự ảnh hưởng đang lan ra cả môi trường ngoại tuyến”.

Mercer đã tạo nên một cộng đồng với số lượng người yêu thích, tham gia ngày càng tăng trên Instagram. Ở đó, cô vén bức màn về những bức ảnh khi sử dụng ứng dụng chỉnh sửa và không. Cô cũng tiếp thêm sức mạnh bằng cách hướng dẫn phụ nữ thể hiện vẻ đẹp cơ thể chân thật nhưng có “thủ thuật” như cách tạo dáng, góc chụp.

Đây là lúc phụ nữ nên hạnh phúc với những giá trị thuộc về bản thân
Đây là lúc phụ nữ nên hạnh phúc với những giá trị thuộc về bản thân

“Tôi muốn thông qua những bức ảnh, phụ nữ hiểu rằng sần da, rạn da… ở độ tuổi nào đó là điều hết sức bình thường. Họ có thể được tiếp thêm sức mạnh để chấp nhận những thay đổi từ cơ thể, và sẵn sàng lắc lư, vui đùa với cả thế giới”, Danae Mercer nói.

Mặc dù vẻ đẹp tự nhiên đang lên ngôi nhưng theo bác sĩ Chiu, đây cũng không hẳn là lúc kết thúc hoàn toàn việc phẫu thuật thẩm mỹ. Bởi vài năm gần đây công nghệ cũng tiên tiến hơn, thay vì cấy ghép túi ngực, người ta có thể chọn nâng ngực bằng mỡ tự thân. Nhưng đi kèm với sự tân tiến thì giá tiền cũng đắt đỏ hơn. Cuộc khảo sát mức độ hài lòng của phụ nữ với vòng một được tiến hành trên 18.541 phụ nữ ở 40 quốc gia, thu hút hơn 100 chuyên gia. Trong đó, một nửa muốn có ngực lớn hơn và 20% muốn vòng một bé hơn hiện tại. Trong khi đó, phần lớn phụ nữ không hài lòng với kích cỡ vòng một của bản thân.

Những phụ nữ không hài lòng với kích thước vòng một thường ít tự kiểm tra cũng như phát hiện những sự thay đổi - hai điều quan trọng trong việc chăm sóc cơ thể và phát hiện ung thư vú. Điều này là đáng lo ngại vì ung thư vú là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ tử vong.

Sự không hài lòng với kích thước ngực cũng dẫn đến sự gia tăng tâm lý lo lắng. Viren Swami (giáo sư Đại học Anglia Ruskin và Đại học Perdana, tác giả chính của công trình nghiên cứu) cho hay: “Phụ nữ không hài lòng với vòng ngực thường ít tự tin và ít hạnh phúc hơn…”.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Vienna (Áo) khẳng định rằng, ngực nhỏ có thể giúp phái đẹp giảm tới 24% sự đau đớn từ những va chạm mạnh
Các nhà khoa học thuộc Đại học Vienna (Áo) khẳng định rằng, ngực nhỏ có thể giúp phái đẹp giảm tới 24% sự đau đớn từ những va chạm mạnh

Còn đàn ông thích gì?

Theo tạp chí Psychology, từ thập niên 60 của thế kỷ trước đã có nhiều nghiên cứu tìm hiểu về sức hấp dẫn của vòng một. Một trong những tài liệu còn ghi nhận được là của Jerry Wiggins và các cộng sự vào năm 1968, tiến hành khảo sát 95 nam sinh viên. Nhiều người đánh giá ngực to hấp dẫn hơn ngực nhỏ nhưng tỷ lệ cao nhất là kích thước ngực vừa phải.

Theo kết quả nghiên cứu năm 2013 của Viren Swami và Martin Tovée, 1/3 đánh giá phụ nữ có ngực trung bình hấp dẫn nhất, 1/4 chọn phụ nữ ngực to và chỉ 1/10 chọn ngực rất to. Các nhà nghiên cứu tiến hành khảo sát trên một nhóm đàn ông ở London. Kết quả cho thấy những người đàn ông thích ngực to thường liên quan đáng kể đến xu hướng phân biệt giới tính, phản đối hoặc có sự thù địch với phụ nữ. 

Năm 2010, báo cáo của Barnaby Dixson tiến hành nghiên cứu trên 200 nam giới ở New Zealand, Samoa và Papua New Guinea phát hiện có sự khác nhau giữa các quốc gia, nền văn hóa; cụ thể đàn ông ở Papua New Guinea thích ngực to hơn đàn ông New Zealand, trong khi đàn ông Samoa chỉ thích mức trung bình. Điều này cũng khác nhau giữa nhóm độc thân và đã lập gia đình.

Lý do để phụ nữ vẫn tự tin khi sở hữu ngực nhỏ

Theo bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Bryan C. McIntosh, hiện tại xu hướng tập luyện thể thao, giữ gìn vóc dáng cân đối đang phổ biến. Bộ ngực với kích thước vừa phải, cân đối giúp phái đẹp năng động hơn.

Bộ ngực vừa phải cũng giúp phụ nữ thoát khỏi sự ràng buộc của thời trang. Thực tế cho thấy phụ nữ có vòng một quá lớn thường phải mua quần áo lớn size hơn để bảo đảm ôm vừa vặn. Trong khi đó, phần dưới của trang phục lại trở nên quá khổ so với cơ thể. 

Theo nghiên cứu của Đại học Vienna, phụ nữ ngực nhỏ nhạy cảm hơn 24% so với phụ nữ ngực to. Đời sống tình dục của họ cũng vì thế mà có thể phong phú hơn.

Ý thức của phụ nữ đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Họ làm chủ cuộc sống của mình, không chịu những định kiến, nhận xét từ đàn ông như trước. Vì thế, nhiều người cũng hạnh phúc với những gì tự nhiên nhất mà họ sở hữu. Điều đó giúp cuộc sống thoải mái hơn việc chạy theo một tiêu chuẩn nào đó.

Tư duy của đàn ông cũng đã thay đổi trong việc đánh giá vẻ đẹp của phụ nữ. Các nghiên cứu phát hiện rằng phụ nữ ngực nhỏ thông minh và có khả năng tiến bộ hơn nhiều. Và theo tạp chí Psychology Today, đàn ông giàu có thường đánh giá cao phụ nữ ngực nhỏ, còn những người gặp vấn đề tiền bạc thường chú ý điều ngược lại.

Cùng với sự phát triển của xã hội, tư duy của phụ nữ dần thay đổi. Họ vẫn xem trọng cái đẹp nhưng đó không còn là chuyện đàn ông nghĩ về họ ra sao hay áp lực từ những số đo ba vòng, mà hơn hết chính họ phải hạnh phúc với những giá trị thuộc về chính mình. 

 

Vẻ đẹp của phụ nữ phải được xác định bởi chính phụ nữ

 “Vẻ đẹp hiện đại là biết những gì bạn mong muốn và những tiêu chuẩn đẹp mà bạn mong muốn trong cuộc sống. Đó là suy nghĩ của riêng bạn về sự hoàn hảo, tử tế với bản thân”.

Leslie Harris, Giám đốc điều hành L’Oréal

“Vẻ đẹp phải được xác định bởi chính chúng ta, chứ không phải ai khác. Giờ đây, trên toàn thế giới, chúng ta đều hiểu rằng da trắng không tốt hơn da ngăm đen, cao không hơn lùn, gầy không đẹp hơn một thân hình khỏe mạnh. Chúng chỉ là tương đối và khác nhau chứ không tốt hơn! Vẻ đẹp nằm ở cách bạn nói chuyện với mọi người, bất kể vị trí và sự giàu có của họ, mức độ tôn trọng của bạn đối với mọi người, mức độ đồng cảm mà bạn thể hiện với đồng loại và cách bạn sống duyên dáng. Phụ nữ phải nâng niu bản thân trước rồi mới có thể cảm nhận được vẻ đẹp”.

Bác sĩ Shilu Shrestha, một trong những phụ nữ có sức ảnh hưởng trên thế giới

“Có nhiều cách định nghĩa, có thể là chấp nhận khiếm khuyết của bản thân, mạnh mẽ biến ước mơ thành sự thật và luôn tự tin trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Usula Stephen, chuyên gia tạo mẫu tóc hàng đầu cho nhiều ngôi sao thế giới

Thùy Anh


 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI