Vì cộng đồng - không chỉ một ngày!

08/10/2019 - 06:00

PNO - Với đôi tay khéo léo, tấm lòng thơm thảo, các chị chăm sóc cuộc sống quanh mình, cho những con đường làng vốn đầy rác nở hoa; biến rác thải bỏ đi thành đồ dùng hàng ngày; đưa bữa cơm ngon cho người già, quà cho em nhỏ…

Sáng 6/10, cùng với hàng trăm ngàn hội viên, phụ nữ của thành phố, hội viên phụ nữ huyện Bình Chánh đã ra quân thực hiện “Ngày hội Phụ nữ Vì cộng đồng” năm 2019. Cùng với nhiều lực lượng ở địa phương, các chị ra quân tuyên truyền vệ sinh môi trường, thu gom rác tuyến đường Bùi Thanh Khiết. Nhằm góp phần tham gia hiệu quả việc phân loại rác tại nguồn, hạn chế sử dụng túi ny lông và sản phẩm dùng một lần, Ngày hội trao tặng 50 thùng rác hai ngăn và 50 giỏ đi chợ cho chị em.

Vi cong dong - khong chi mot ngay!
Trước giờ xuất quân dọn vệ sinh tuyến đường Bùi Thanh Khiết
Vi cong dong - khong chi mot ngay!
Trao tặng sổ tiết kiệm cho hai phụ nữ khó khăn
Vi cong dong - khong chi mot ngay!
Dọn dẹp vệ sinh đường phố.

Dịp này, Hội đã trao tặng một máy may công nghiệp và một xe bán bánh mì làm sinh kế cho hai phụ nữ có nhu cầu thoát nghèo, trao 2 sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo, trao tặng 30 phần quà cho chị em khó khăn, tặng quà cho nữ công nhân vệ sinh có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức bữa ăn ngon và trao tặng quà cho 32 cụ già neo đơn.

Có thể nói, Ngày hội Phụ nữ vì cộng đồng năm 2019 đã lan tỏa hình ảnh đẹp đẽ của chị em, tạo hiệu ứng tốt với cộng đồng xã hội, thu hút nhiều lực lượng, trong đó có cả nam giới tham gia. Ngày hội đã thể hiện rõ tinh thần tương thân tương ái, huy động nguồn lực xã hội chăm lo gia đình chính sách và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Vi cong dong - khong chi mot ngay!
Các chị em được tặng giỏ đi chợ, cùng cam kết hạn chế sử dụng túi ny lông và đồ dùng nhựa.
Vi cong dong - khong chi mot ngay!
Trao tặng phụ nữ khó khăn thùng rác hai ngăn
Vi cong dong - khong chi mot ngay!
Tại Ngày hội, đã có 60 người tham gia hiến máu

Đặc biệt, trước khi diễn ra ngày hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bình Chánh đã phát động hội thi những câu chuyện đẹp về bảo vệ môi trường để tôn vinh những hành động đẹp trong việc góp phần bảo vệ môi trường một cách thiết thực.

Vi cong dong - khong chi mot ngay!
Bài dự thi Câu chuyện đẹp về bảo vệ môi trường của xã Bình Chánh
Vi cong dong - khong chi mot ngay!
Bài dự thi Câu chuyện đẹp về bảo vệ môi trường của xã Tân Kiên

Qua đó cho thấy tinh thần vì cộng đồng của hội viên, phụ nữ không chỉ là trong một ngày mà diễn ra mỗi ngày để cuộc đời càng thêm tươi đẹp.

Bài: H.Chi - Ảnh M.Duyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI