Mười tám +: Chưa lên kệ đã bị phát tán

26/07/2013 - 22:28

PNO - PN - Sáng 25/7, nhạc sĩ Huy Tuấn đã gửi một bức thư đến các cơ quan truyền thông về việc album Mười tám + của ca sĩ Văn Mai Hương đang bị các trang mạng phát tán, dù đến tháng Tám album này mới chính thức lên kệ.

Mười tám + là album được đầu tư kỹ lưỡng để đánh dấu “một bước chuyển mình trưởng thành” của Văn Mai Hương, với dòng nhạc trữ tình sâu lắng và hình ảnh mới. Vì vậy, album được chuẩn bị trong một thời gian khá dài, với sự thay đổi của Văn Mai Hương về cả ngoại hình lẫn âm nhạc.

Muoi tam +: Chua len ke da bi phat tan

Nhạc sĩ Huy Tuấn, người đồng sản xuất album, đồng thời là người khởi xướng phong trào Nghe có ý thức tuyên bố trong thư: “Từ hôm nay, bất cứ một đường link chia sẻ bất hợp pháp nào trên mạng về các bài hát trong album Mười tám + của ca sĩ Văn Mai Hương đều là bất hợp pháp và vi phạm Luật sở hữu trí tuệ. Album này chúng tôi sẽ chỉ hợp tác và phân phối với những nhà mạng có ý thức phát hành qua việc nghe và download có bản quyền” và “đang làm việc với luật sư”, “sẽ khởi kiện trong tuần tới” nếu các trang mạng không gỡ bỏ các nội dung vi phạm".

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu được, Mười tám + đã ký độc quyền online cho Công ty cổ phần VNG để quảng bá và kinh doanh trên Zing Mp3, thậm chí cả khai thác nhạc chuông, nhạc chờ song song với thời điểm album phát hành ngoài thị trường.

Như vậy, dường như có sự “bất nhất” ở đây, bởi VNG mới là đơn vị nắm bản quyền online trong khi nhà sản xuất lại “tố” chung chung các trang nhạc mạng khi album đã “bán quyền”.

Về các đơn vị vi phạm bản quyền, dường như vụ việc ba trang web vi phạm bản quyền bị phạt 200 triệu chưa đủ sức răn đe với họ. Sau thông tin của nhạc sĩ Huy Tuấn, đến chiều 25/7, trên các trang nhacvui.vn, nhac.xzone.vn… album vẫn chưa được gỡ xuống.

 ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhanvattacphamvi /strCate=nhanvattacpham

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvandevi /strCate=vande

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsangtacvi /strCate=sangtac

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATErubikvanhoavi /strCate=rubikvanhoa
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvanhoavi /strCate=vanhoa