Vẫn cần những lúc yếu mềm

02/07/2017 - 05:00

PNO - Một người đàn bà thông minh luôn làm cho đàn ông phát cuồng vì khí chất khác biệt nhưng càng tuyệt vời hơn khi họ có những lúc biết co mình lại làm một con mèo nhỏ nũng nịu trong lòng người yêu.

Biểu tượng sắc đẹp thế giới, ngôi sao Marylin Monroe, từng nói: “Thật sai lầm khi phụ nữ mong đợi đàn ông xây dựng thế giới theo ý thích của mình mà không tự tay kiến tạo nó”. Và thực tế, ngày nay một nửa thế giới vốn yếu mềm ấy đã ngấm dần thông điệp thắp lửa đó và miệt mài tìm kiếm sự độc lập, như một thứ trang sức sáng chói cần có cho giá trị của mình. 

Van can nhung luc yeu mem
Ảnh: Internet


Phụ nữ thời nay thật sự mạnh mẽ, tự chủ và kiên cường. Họ làm việc như một cỗ máy bằng sự quyết tâm và những nỗ lực kiên trì. Sáng thức giấc là họ lao khỏi nhà, tối về lại chong đèn bên máy tính hoặc ngụp lặn trong hàng đống giấy tờ, sổ sách đến mức không còn thời gian để nghĩ đến bất kỳ điều gì khác ngoài hai chữ kiếm tiền.

Đương nhiên, khi đã bận rộn và rủng rỉnh, họ chẳng còn cần gì đến đức lang quân nữa. Đi ăn, họ giành trả tiền. Chi phí sinh hoạt trong gia đình thì chẳng cần quan tâm đến chiếc ví của chồng. Đôi lúc họ còn bĩu môi, kiểu như anh có mấy đồng đâu mà lên tiếng, cứ giữ lấy tiền của mình mà trà đá, thuốc lá vỉa hè. Trong mắt họ khi đó, đàn ông có lẽ chỉ còn là một thứ đồ chơi phù phiếm, thi thoảng vẽ vời mây khói cho mình mà thôi. Bởi, họ có thừa sự tự chủ! Mà đã vậy thì đàn ông có cũng được, không cũng chẳng sao…

Nhưng, họ đã không nghĩ đến việc nếu cứ thẳng tưng, sòng phẳng và coi thường đàn ông như vậy, thì mối quan hệ đàn ông - đàn bà chỉ còn là hai đường thẳng song song, không bao giờ cắt nhau ở một điểm chung cảm xúc nào. Những bữa cơm trong nhà chỉ còn đơn thuần là ăn đúng nghĩa đen, chuyện cần nói chỉ là những lời không thể không nói với nhau. Ngày cuối tuần, người vợ lại xát muối vào lòng đối phương: “Em còn phải kiếm tiền để nuôi cái gia đình này nữa!”. Vậy gia đình có còn là tổ ấm?

Van can nhung luc yeu mem
Ảnh: Internet

Hỡi đàn bà mạnh mẽ, sao bạn không thi thoảng nghỉ tay một chút, đừng để cái guồng quay xô bồ cuốn mình đi xa thêm nữa! Chẳng phải là có phấn đấu đến thế nào thì rốt cuộc vẫn chỉ là để yêu và được yêu thôi sao? Độc lập, mạnh mẽ đến thế nào chăng nữa, thì vẫn cần có những lúc để tim mình được bình yên, yếu mềm. Cứ gồng mình lên mãi rồi cũng đến mỏi mệt và biết đâu khi đó bạn sẽ chỉ có những phút giây vùng vẫy trong vũng lầy mang tên sự tự chủ do chính mình bày ra.

Một người đàn ông chân chính không bao giờ cần đến tiền của người mình yêu. Họ có sự tự trọng của mình và dù chỉ kiếm được những đồng tiền ít ỏi, họ vẫn muốn dốc túi đưa cho vợ. Vẫn sẽ thật ngọt ngào nếu có những lúc người đàn bà dụi đầu vào lưng chồng thủ thỉ, em thích cái váy này, đôi giày kia, hay ngày mai anh tặng em một bó hoa nhé; thay vì cứ ba trăm sáu mươi lăm ngày lầm lũi tự thu tự chi, tự làm chủ bản thân và kiến tạo thế giới độc lập, riêng biệt cho mình.

Độc lập, tự làm chủ bản thân luôn là việc cần thiết và đáng khuyến khích trong đời một phụ nữ. Điều đó làm họ tự tin hơn, xinh đẹp hơn khi được là chính mình, được tự do theo đuổi đam mê của mình. Họ được quyền yêu quý bản thân, sống trọn vẹn với từng ngày trôi qua. Tuy nhiên, đừng biến điều đó thành rào cản ngăn người đàn bà được quyền có những lúc nương nhờ vào ai đó, vốn là đặc ân mà tạo hóa đã ban tặng cho họ. Sự nương tựa luôn khiến người đàn bà trở nên ngọt ngào hơn, quyến rũ hơn.

Một người đàn bà thông minh luôn làm cho đàn ông phát cuồng vì khí chất khác biệt nhưng càng tuyệt vời hơn khi họ có những lúc biết co mình lại làm một con mèo nhỏ nũng nịu trong lòng người yêu. Đừng quên những lúc bạn phải dịu dàng trong gian bếp, dành thời gian sống chậm lại để cắm một lọ hoa lúc sang mùa… Mọi phụ nữ đều cần hiểu, một người đàn ông, dù kém cỏi đến mấy, vẫn cần niềm kiêu hãnh cuối cùng là được làm chỗ dựa cho người đàn bà của mình.

 Linh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI