Tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

23/05/2018 - 08:51

PNO - Sáng 22/5, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức sơ kết hai năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và tuyên dương, khen thưởng các điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Hội nghị đã giao lưu cùng một tập thể và hai điển hình cá nhân tiêu biểu của cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là tập thể Hội Phụ nữ Công ty TNHH Linh Pang. Đây là cơ sở Hội được thành lập vào tháng 10/2015; từ khi thành lập đến nay, Hội Phụ nữ Công ty đã có nhiều hoạt động dành cho hội viên phụ nữ rất thiết thực, hiệu quả. 

Đó là chị Salymah, UV BCH Hội LHPN P.7, Q.6, TP.HCM, một phụ nữ người dân tộc Chăm, người tình nguyện làm cánh tay của Hội nối dài đến chị em người Chăm. Để các chị phụ nữ Chăm có thể tham gia sinh hoạt, chị Salymah đã phải vận động, làm công tác tư tưởng từ phía các anh chồng. Bởi như chị cho biết, khi có sự mở lời của chồng thì phụ nữ Chăm mới mạnh dạn bước ra ngoài với Hội. Từ đó, phong trào mới có thể lan rộng hơn, được nhiều chị em ủng hộ hơn.

Tuyen duong dien hinh hoc tap va lam theo tu tuong, dao duc, phong cach Ho Chi Minh
Chị Pang Mỹ Linh cùng các điển hình giao lưu tại hội nghị sáng 22/5/2018

Tại buổi giao lưu, câu chuyện 20 năm phổ cập, xóa mù chữ cho trẻ em nghèo của cô giáo Trần Thị Hai P. Tân Thới Hiệp, Q.12 làm nhiều người rơi xúc động. Lớp học tình thương của cô Hai ban đầu không có bàn, ghế, bảng… Vậy mà hơn năm qua, địa chỉ này đã giúp hơn 2.000 đứa trẻ có những bài học vỡ lòng, nhiều anh chị từng là trẻ lang thang, từ lớp học của cô Hai đã trở thành công nhân, kỹ sư,… thành người có ích cho đời”.

Các điển hình tập thể, cá nhân được tuyên dương tại Hội nghị lần này đều là những tấm gương đầy nghị lực. Tập thể chi hội phụ nữ ấp 1B xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh ngày ngày miệt mài chia nhau thu gom rác, làm sạch những tuyến đường, con hẻm, bờ kênh. Vợ chồng người phụ nữ nông dân Phan Thị Kích ở xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi bỏ hơn 6 triệu đồng mua máy bơm cho người dân, đặc biệt là các em học sinh, công nhân dùng miễn phí...

Những tấm gương điển hình là minh chứng sống động rằng: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không phải là những việc to tát, lớn lao, mà trước hết là những việc làm bình dị, gần gũi, thiết thực nhất của mỗi người. Học và làm theo Bác không phải là chuyện phong trào, mà là công việc cả đời, là việc của từng ngày…

Tuyen duong dien hinh hoc tap va lam theo tu tuong, dao duc, phong cach Ho Chi Minh
Ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy trao thưởng cho các điển hình

Dự hội nghị, lắng nghe câu chuyện của những điển hình giao lưu tại chương trình, ông Nguyễn Hữu Hiệp - Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TP.HCM cho biết: “Tôi rất vui mừng vì đa số tập thể, cá nhân được tuyên dương với nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, song có điểm chung là đều xuất phát từ ý thức tự giác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ. Chính điều này giúp cho bản thân các chị được tốt hơn, trong sáng hơn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn cho cộng đồng và xã hội”.

Hội nghị đã vinh danh 26 tập thể và 17 cá nhân tiêu biểu của cuộc vận động. Trong đó, có 3 tập thể và 6 cá nhân là điển hình được Thành ủy TP.HCM tuyên dương, một tập thể được Trung ơưng Hội LHPN Việt Nam tuyên dương; còn lại là các tập thể, cá nhân được Đảng ủy khối Dân chính Đảng và Hội LHPN TP.HCM khen thưởng.

Dịp này, Hội LHPN Thành phố cũng tổ chức trao thưởng cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về các sự kiện, nhân vật lịch sử, các địa chỉ đỏ gắn với Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Mậu Thân; tặng thưởng cho các cá nhân xuất sắc trong hội thi Bí thư chi bộ giỏi của Đảng ủy Cơ quan Thành Hội.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI