Nhiều thương hiệu hủy show tại Ý do COVID-19 bùng phát

24/02/2020 - 08:01

PNO - Hàng loạt thương hiệu thời trang tuyên bố hủy bỏ buổi trình diễn công khai bộ sưu tập mùa Thu - Đông 2020 tại Tuần lễ thời trang Milan, thay vào đó là phát trực tiếp show diễn trong phòng kín.

Số ca nhiễm mới và tử vong do COVID-19 tại Ý trong những ngày qua liên tục gia tăng. Trong ngày 23/2 cho đến sáng nay(24/2), Bộ Y tế nước này đã xác nhận thêm 114 trường hợp dương tính corona virus cùng 3 trường hợp tử vong mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh và qua đời tại quốc gia này lên 157 bệnh và 3 người tử vong, trở thành quốc gia có nhiều người nhiễm COVID-19 nhất châu Âu.

Giorgio Armani hủy show diễn tại Tuần lễ thời trang Milan 2020.
Giorgio Armani hủy show diễn tại Tuần lễ thời trang Milan 2020.

Đa số các ca nhiễm được ghi nhận tại phía bắc nước Ý, trong đó có 110 người ở vùng Lombardy (nơi có thành phố Milan). Nhằm hạn chế những ảnh hưởng từ dịch bệnh đến sức khỏe cộng đồng, mới đây, nhà mốt Giorgio Armani đã tuyên bố hủy buổi trình diễn thời trang Thu-Đông 2020 của thương hiệu ngày 23/2, trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Milan đang diễn ra. “Quyết định này được đưa ra để tránh những tổn hại về sức khỏe cho khách hàng”, Giorgio Armani chia sẻ.

Thay vào đó, nhà thiết kế cho biết sẽ phát sóng trực tiếp buổi diễn trên trang web chính thức của Armani và các kênh truyền thông. Tương tự Giorgio Armani, Laura Biagiotti cho biết cũng hủy show diễn công khai ngày 23/2 thay vào đó là biểu diễn trong phòng kín và không có khán giả.

Nhiều hoạt động văn hóa, giải trí của Italy bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong đợt bùng phát dịch COVID-19.
Nhiều hoạt động văn hóa, giải trí của Italy bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong đợt bùng phát dịch COVID-19.

Carlo Capasa, Chủ tịch Phòng Thương mại thời trang Ý cho biết: “Tùy thuộc vào các cơ quan chính phủ và các thương hiệu thời trang để tự xem xét những biện pháp áp dụng (hoãn hoặc hủy show) trong tình hình dịch bệnh bùng phát”.

Trước đó, nhiều thương hiệu thời trang, các nhà thiết kế và số lượng khách hàng lớn từ Trung Quốc (quốc gia bùng phát dịch bệnh) không thể góp mặt trong Tuần lễ thời trang Milan 2020 do chủ trương hạn chế đi lại giữa mùa dịch từ chính phủ các nước.

Bên cạnh Tuần lễ thời trang Milan 2020, lễ hội hóa trang và diễu hành đường phố Venice Carnival cũng chính thức bị tạm dừng. Ít nhất 3 trận đấu bóng đá trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia Ý - Serie A bị hủy bỏ bao gồm: Inter Milan - Sampdoria, Atalanta - Sassuolo, Verona - Cagliari…

Chung Thu Hương (theo EN24)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI