Tự "chế" mặt nạ giấy tại nhà cực đơn giản và tiết kiệm

18/08/2015 - 14:03

PNO - Mặt nạ giấy tự "chế" tại nhà vừa tiết kiệm chi phí lại có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề về da như mụn, lão hóa, thiếu độ ẩm...

Đắp mặt nạ là một phương pháp hoàn hảo da mặt của bạn được cung cấp thêm dưỡng chất và độ ẩm, điều trị da nhạy cảm hoặc chống mụn trứng cá. Loại mặt nạ này chỉ được dùng một lần, hơn nữa giá thành cũng không hề rẻ. Vậy nên, cách để tiết kiệm một khoản không nhỏ chính là tự làm chúng tại nhà.

Hãy thử tự “chế” mặt nạ theo những công thức dưới đây, sử dụng khăn giấy hoặc giấy ướt để thay thế cho một miếng mặt nạ đắt đỏ. Chỉ cần chia khăn giấy thành nhiều phần, sau đó gấp mỗi phần thành hai nửa đều nhau.

Giờ bạn đã có hai miếng mặt nạ để sử dụng: một cho nửa trên của khuôn mặt (trán, mắt, đỉnh của má), và một cho nửa dưới (cằm, gò má, đường viền hàm dưới). Hoặc bạn có thể sử dụng một miếng bông hoặc lụa để làm mặt nạ tái sử dụng.

Mặt nạ giấy cung cấp độ ẩm, chống lão hóa

Tu

*Công thức:

1/4 chén nước cất

1/2 muỗng cà phê mật ong

5-7 giọt tinh dầu hạt tầm xuân

*Cách thực hiện:

Dầu hạt tầm xuân chứa đầy đủ các vitamin và các axit béo thiết yếu, giúp cung cấp độ ẩm và chống lão hóa, trong khi mật ong hút ẩm cho da. Trộn 1/4 chén nước cất, 1/2 muỗng cà phê mật ong và 5-7 giọt tinh dầu tầm xuân vào một cái tô.

Nhẹ nhàng nhúng khăn giấy vào tô cho đến khi nó ngập hỗn hợp kể trên. Đặt giấy lên mặt sao cho vừa vặn và hợp lý, lấy ngón tay nhẹ nhàng nhấn lên da. Đắp trong vòng 10-15 phút hoặc lâu hơn.

Mặt nạ giấy trị mụn

Tu

*Công thức:

1/4 chén nước cất

3 giọt dầu cây trà

1/4 chén tinh chất cây kim mai (cây phỉ)

*Cách làm

Tính chất kháng khuẩn của cây trà là một chức năng tuyệt vời cho bất kỳ loại mặt nạ giấy nào, đặc biệt là đối với những ai đang ngày ngày chiến đấu với mụn trứng cá.

Tinh chất cây kim mai (cây phỉ) cũng là một nguyên liệu quý với tác dụng làm dịu viêm và tấy đỏ cho da nhạy cảm. Khi kết hợp chúng với nhau, bạn có thể tạo ra một loại mặt nạ trị mụn trứng cá rất hữu ích.

Cách làm vô cùng đơn giản: Trộn lẫn các thành phần kể trên vào trong một bát và sau đó nhúng khăn giấy vào bát để hấp thụ hỗn hợp này. Khi đã ngấm, đặt khăn giấy lên mặt từ 10-15 phút. Vỗ nhẹ bằng đầu ngón tay vào các chất lỏng dư thừa trên da sau khi gỡ bỏ mặt na.

 Xoan Thị (Theo: hellonatural)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI