6 mẹo đơn giản giúp quý cô chăm sóc "gót sen" mềm mịn

17/08/2015 - 14:16

PNO - Bạn không cần dành quá nhiều thời gian, chỉ một vài phút mỗi ngày cũng đủ để tạo nên sự khác biệt, giúp đôi chân mềm mại, mịn màng tựa “gót sen”.

Nếu không chăm sóc gót chân thường xuyên, hiện tượng nứt nẻ và khô luôn là tình trạng thường trực đối với phần da của gót chân bạn. Tốt nhất hãy biến việc chăm sóc nó thành thói quen làm đẹp hàng ngày của bạn, bởi vẻ đẹp chi tiết là nét “duyên ngầm” đáng quý mà không chỉ ngày một ngày hai là có được.

Bạn không cần dành quá nhiều thời gian, chỉ một vài phút mỗi ngày cũng đủ để tạo nên sự khác biệt, giúp đôi chân mềm mại, mịn màng tựa “gót sen”. Dưới đây là một vài lời khuyên từ các chuyên gia chăm sóc và làm đẹp hàng đầu thế giới, hy vọng sẽ thay đổi góc nhìn của bạn về việc chăm sóc da bàn chân:

1. Hạn chế đi giày cao gót

6 meo don gian giup quy co cham soc

Đừng để phần trọng lượng dồn hết lên đôi chân bé nhỏ, xinh xắn chỉ vì thích diện… giày cao gót, bạn nhé! Hậu quả là những vết chai và đôi chân thâm tím, sứt sẹo luôn ám ảnh bạn. Hãy hạn chế đi giày cao gót, và nếu được, chuyển sang đi giày thể thao là tốt nhất.

6 meo don gian giup quy co cham soc

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ ngừng đi giày cao gót vĩnh viễn, tuy nhiên mọi thứ đều nên trong khuôn khổ và chừng mực chứ đừng lạm dụng. Nếu chỉ vì muốn tôn dáng nhờ giày cao gót mà bất chấp đôi chân xinh đang bị “đày đọa”, có lẽ cái giá phải trả là không hề xứng đáng.

2. Kiểm tra giày trước khi mua

6 meo don gian giup quy co cham soc

Hãy chọn một đôi giày khiến bạn mở rộng ngón chân thoải mái chứ không phải loại “bít” chặt mũi chân của bạn. Một đôi giày tốt khiến ngón chân mở rộng sẽ làm giảm áp lực, lưu thông máu tốt và giúp cơ thể hoạt động thoải mái hơn.

Trước khi mua giày, hãy thử chúng bằng cách đi lại vài vòng xem có bị chà xát hay ràng buộc gì không, nếu không có vấn đề gì thì mới nên mua.

3. Tẩy da chết cho da chân

6 meo don gian giup quy co cham soc

Kể cả bạn có dưỡng ẩm cho da chân như thế nào đi chăng nữa thì vẫn tồn tại một lớp vảy da chết mà cần phải loại bỏ ngay lập tức. Một đến hai lần một tuần, sử dụng tẩy da chết từ đường để “đánh bóng” đôi chân bạn.

Đây là hỗn hợp có kết cấu rất nhẹ nhàng, đem lại sự thoải mái khi tẩy với công dụng hoàn hảo. Công thức rất đơn giản: chỉ gồm có dầu ô-liu và đường kèm một số thành phần phụ khác. Ngoài ra, xử lý những vết chai chân và các vết bẩn bằng đá bọt, trước đó hãy thoa một lớp kem dưỡng và chà thật sạch.

6 meo don gian giup quy co cham soc

Trong khi tắm, sử dụng dụng cụ chà trông giống mái chèo tí hon có bề mặt như giấy nhám để mát-xa nhẹ nhàng, tập trung vào các kẽ ngón chân và vùng cạnh của gót chân. Những vùng này cần được dưỡng ẩm và đánh bóng thường xuyên hơn.

 4. Giữ ẩm là điều rất cần thiết

Da chân thô ráp là do thiếu các tuyến dầu, do đó phải cung cấp độ ẩm cho nó thường xuyên. Hãy thoa kem dưỡng da sau khi tắm và trước khi đi ngủ.

Trong ngày, sử dụng một loại kem dưỡng da tay (có thể dùng cho cả chân được), chọn loại có chỉ số chống nắng cao để không bị bắt nắng đồng thời thành phần có chứa vitamin E hoặc bơ hạt mỡ là tốt nhất.

Vào ban đêm, dùng kem có kết cấu dày hơn như bơ ca cao để dưỡng chất ngấm sâu hơn. Sau khi thoa kem, ngay lập tức đi một đôi tất cotton lỏng để giúp giữ ẩm, cho đôi chân mịn đẹp.

5. Hãy cầu kỳ với móng chân

6 meo don gian giup quy co cham soc

Móng chân xấu có thể là một sai lầm của cuộc đời bạn. Đầu tiên, bạn cần giữ cho nó luôn sạch sẽ bằng cách vệ sinh móng thường xuyên. Tuy nhiên, nếu đến tiệm làm móng thì nguy cơ nhiễm nấm hoặc nhiễm trùng của bạn khá cao bởi bạn không thể tin tưởng mức độ sạch sẽ của họ.

Họ có làm sạch bồn ngâm chân và dụng cụ hay không? Bất kể bạn đi du lịch hay công tác, hãy mang theo một bộ dụng cụ làm móng mini để “chau chuốt” cho đôi chân lúc nào cũng bóng bẩy, sạch đẹp. Đừng quên dùng dưỡng móng sau khi làm sạch nhé.

6. Chăm sóc cho lớp biểu bì

6 meo don gian giup quy co cham soc

Lớp biểu bì chính là phần “da thừa” mà bạn hay đi cắt tỉa ở các tiệm làm móng. Lý do đơn giản bạn đưa ra là cảm thấy nó thừa thãi, các kẽ chân đọng nhiều bụi bẩn cần được làm sạch hết.

Tuy nhiên, nếu cắt phần “da thừa” đó quá nhiều sẽ có nguy cơ gây thương tổn, thậm chí chúng còn mọc trở lại ngày một dày hơn. Một loại dầu chuyên dụng dành để thoa lên lớp biểu bì đó là giải pháp tốt nhất dành cho bạn giúp da mềm và phát triển bình thường.

 Xoan Thị (Theo: refinery29)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI