10 công thức chăm sóc da tự chế “siêu” dễ kiếm, dễ tìm

14/08/2015 - 13:06

PNO - Bệnh viêm da, chân tay nứt nẻ hay da khô... đều có thể chữa trị dễ dàng từ những nguyên liệu trong tủ lạnh nhà bạn.

Cho đến một ngày, bạn không ngờ rằng những bí quyết chăm sóc da hiệu quả nhất lại ở chính trong… tủ lạnh nhà bạn.

Dưới đây là 10 công thức chăm sóc ra được chế từ những nguyên liệu cực kì dễ kiếm và không hề đắt đỏ, giúp tiết kiệm hầu bao cho các quý cô yêu làm đẹp. Với phương pháp điều trị tích cực và thân thiện, hy vọng làn da của bạn sẽ tươi tắn và mịn màng hơn một ngày không xa.

1. Công thức cho da khô, lão hóa

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần “chế” một loại mặt nạ ca cao có tác dụng chống ô-xi hóa, bổ sung độ ẩm cho da và tái tạo các tế bào gốc. Càng nhiều tuổi, da càng trở nên khô do lớp miễn dịch yếu đi, chính vì vậy, bổ sung độ ẩm là vấn đề quan trọng nhất nhằm bảo vệ da trong giai đoạn này.

10 cong thuc cham soc da tu che “sieu” de kiem, de tim

Công thức:

1 muỗng canh bột ca cao

1 muỗng canh kem chua

1 muỗng canh mật ong

1 lòng trắng trứng

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp kể trên sau đó thoa lên mặt và để trong 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Kem chua là một dạng acid lactic có tác dụng tẩy da chết nhẹ, mật ong có tác dụng giữ độ ẩm đồng thời cung cấp nước trong khi các protein có trong lòng trắng trứng thắt chặt và liên kết các tế bào da.

2. Công thức cho đôi tay nứt nẻ

Bác sĩ da liễu Debra Jaliman, thành phố New York, khuyến cáo ngâm tay trong sữa ấm để làm mềm da tay.

10 cong thuc cham soc da tu che “sieu” de kiem, de tim

Cách làm: Đun nóng 2-3 ly sữa nguyên chất (đủ để nhấn chìm toàn bộ bàn tay) trong lò vi sóng sau đó đợi cho nó nguội bớt rồi đổ vào một cái bát. Ngâm cả hai tay từ 5-10 phút để cho phép các chất béo từ sữa cung cấp thêm độ ẩm, vitamin A và E cho đôi bàn tay.

3. Công thức cho da dầu

Điều chỉnh độ pH của làn da dựa trên các axit alpha-hydroxy có trong loại nước táo nguyên chất, ít ngọt cô đặc cùng với yến mạch xay nhuyễn giúp loại bỏ dầu thừa tích tụ trên da.

10 cong thuc cham soc da tu che “sieu” de kiem, de tim

Công thức:

3 muỗng cà phê yến mạch xay nhuyễn

1/4 muỗng cà phê nước táo nguyên chất cô đặc

1/4 muỗng canh nước cốt chanh

1/2 muỗng canh đường nâu

Cách làm: Trộn 3 muỗng cà phê yến mạch xay nhuyễn và 1/4 muỗng cà phê nước táo nguyên chất cô đặc trong một cái bát cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Tiếp theo, thêm 1/4 muỗng canh nước cốt chanh và 1/2 muỗng canh đường nâu; khuấy cho đến khi hỗn hợp sánh mịn.

 Đắp lên da mặt (đã được rửa sạch) trong khoảng 5-10 phút cho đến khi hỗn hợp dính đặc trên da. Sau đó, chà theo chuyển động tròn để tẩy tế bào chết và làm tăng huyết mạch. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước ấm sau đó lau khô bằng khăn sạch.

4. Công thức cho da tổn thương do môi trường

“Thanh lọc” khuôn mặt của bạn chỉ bằng một loại mặt nạ dâu nhẹ nhàng. Chất chống oxy hóa trong quả việt quất bảo vệ các liên kết tế bào, tái tạo cấu trúc và ngăn chặn lão hóa, đồng thời vitamin C từ chanh giúp làm sáng da.

10 cong thuc cham soc da tu che “sieu” de kiem, de tim

Công thức:

1 muỗng canh quả việt quất chín được nghiền nát

1 muỗng canh nước cốt chanh

1 muỗng canh nước ép dưa chuột

2 thìa baking soda

2 muỗng canh nước tinh khiết

Cách làm: Trộn đều 1 muỗng canh việt quất, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng canh nước ép dưa chuột, 2 thìa baking soda và 2 muỗng canh nước tinh khiết để tạo ra hỗn hợp lỏng.

Sau đó, thoa đều hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15-20 phút. Cuối cùng, nhẹ nhàng rửa sạch mặt bằng nước ấm.

5. Công thức cho da có lớp biểu bì khô

10 cong thuc cham soc da tu che “sieu” de kiem, de tim

Dầu dừa được cho là một nguyên liệu “thần kì” cung cấp các chất dinh dưỡng cho da, đảm bảo độ ẩm lâu dài và tạo ra các mô mới, giúp tái tạo da và ngăn chặn lão hóa. Chỉ cần cho một lượng nhỏ lên mỗi ngón tay, chà vào vùng da có lớp biểu bì khô và cuốn nó quanh một lớp ni-lông bảo quản đồ ăn để da được dưỡng ẩm trước khi tháo bỏ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI