Trường đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM không đủ thành viên Hội đồng quản trị: Không hợp lệ

18/12/2019 - 10:57

PNO - Kể từ ngày 4/5/2019, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM ký quyết định không công nhận hai thành viên của Hội đồng quản trị thì Trường đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM ở trong tình trạng thiếu thành viên Hội đồng quản trị.

Cho tới thời điểm hiện tại, Hội đồng quản trị của Trường đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM chỉ bao gồm sáu thành viên, không đúng với Điều lệ trường đại học, được ban hành kèm theo Quyết định 70/2014/QĐ-TTg, ngày 10/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ. Điểm 2, điều 21 của Điều lệ trường đại học ghi rõ, hội đồng quản trị của trường đại học phải ít nhất là bảy thành viên và số thành viên phải là số lẻ.

Truong dai hoc Ngoai ngu Tin hoc TP.HCM  khong du thanh vien Hoi dong quan tri: Khong hop le
 

Tại Nghị quyết số 05, được Chủ tịch Hội đồng quản trị của trường do ông Huỳnh Thế Cuộc ký ngày 12/3/2019, từ phiên họp cùng ngày, các thành viên Hội đồng quản trị nhất trí bầu bổ sung ông Lưu Đức Hiển giữ chức vụ Phó chủ tịch Hội đồng quản trị. Tới ngày 27/11/2019, Chủ tịch Hội đồng quản trị ký tiếp nghị quyết 47, từ kết quả của phiên họp ngày 12/11, nhất trí tăng mức phụ cấp đối với ông Lưu Đức Hiển.

Tuy nhiên, điều này lại trái với điểm 2c, điều 9 của Quy chế tổ chức và hoạt động của Trường đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM do chính Chủ tịch Hội đồng quản trị ký ban hành kèm theo Quyết định 06 ngày 12/3/2019. Quy chế này nêu rõ, trường chỉ có duy nhất một Phó chủ tịch Hội đồng quản trị.

Liên quan đến việc Hội đồng quản trị không đủ thành viên theo quy định, luật sư Hồ Nguyên Lễ, Giám đốc Công ty luật Tín Nghĩa, cho biết: căn cứ vào Điều lệ trường đại học, được ban hành kèm theo Quyết định 70/2014/QĐ-TTg ngày 10/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ, điểm 2, điều 21 có ghi rõ, hội đồng quản trị của trường đại học phải có thành viên là con số lẻ, ít nhất bảy thành viên. Như vậy, căn cứ vào hiện tại, số thành viên của Hội đồng quản trị trường đại học này chỉ có sáu thành viên là không hợp lệ để duy trì hoạt động.

Luật sư Hồ Nguyên Lễ dẫn chứng thêm, hội đồng quản trị với trường tư thục căn cứ vào Luật Giáo dục đại học sẽ có nhiều nhiệm vụ rất quan trọng. Đó là quyết định về chiến lược, kế hoạch phát triển, kế hoạch hằng năm, phương hướng đào tạo, bầu hiệu trưởng… Ngoài ra, còn rất nhiều vấn đề quan trọng khác như tuân thủ và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước cơ quan có thẩm quyền và các bên có liên quan về các quyết định của hội đồng quản trị…

Vì vậy, theo luật sư Lễ, suốt thời gian dài, Hội đồng quản trị của Trường đại học Ngoại ngữ Tin học TP.HCM không đảm bảo đủ số thành viên đúng theo quy định, là vi phạm các quy định của pháp luật.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI