Trường bắn Ngã Ba Giồng cùng loạt địa danh sắp đón khách du lịch

24/08/2022 - 06:09

PNO - Ngã ba Giồng, 1 trong 3 trường bắn của thực dân Pháp tại huyện Hóc Môn, cùng loạt địa danh tại quận 12 sẽ mở cửa đón khách du lịch theo chương trình "TPHCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City".

 

Sáng 23/8, đoàn khảo sát do bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TPHCM đến trải nghiệm các sản phẩm du lịch  'Hóc Môn - Vùng đất lịch sử, Quận 12 - Còn bao điều mới lạ'. Chương trình do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với UBND huyện Hóc Môn, quận 12 thực hiện. Chương trình nằm trong kế hoạch phát triển 'Mỗi quận/huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng' (Trong ảnh: Đoàn đang thắp hương tại đài tưởng niệm di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngã ba Giồng - Huyện Hóc Môn).
Ngày 23/8, đoàn khảo sát do bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM - đến trải nghiệm các sản phẩm du lịch "Hóc Môn - Vùng đất lịch sử", "Quận 12 - Còn bao điều mới lạ". Chương trình do Sở Du lịch TPHCM phối hợp với UBND huyện Hóc Môn và quận 12 thực hiện. Chương trình nằm trong kế hoạch phát triển "Mỗi quận/huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng" (Trong ảnh: Đoàn đang thắp hương tại đài tưởng niệm di tích lịch sử cấp Quốc gia Ngã ba Giồng - huyện Hóc Môn).
Di tích Ngã Ba Giồng đã và đang là điểm gắn với các sản phẩm tour hướng nghiệp, giáo dục về nguồn cho học sinh, sinh viên. Ngoài ra, Hóc Môn còn được biết đến là quê hương của 18 thôn Vườn trầu.
Di tích Ngã ba Giồng nhiều năm qua nằm trong nhóm sản phẩm tour hướng nghiệp, giáo dục về nguồn cho học sinh, sinh viên. 
Ngoài ra, Hóc Môn còn được biết đến là quê hương của 18 thôn Vườn trầu.
Du lịch Hóc Môn còn nổi tiếng với 18 thôn Vườn trầu.
Tiếp tục hành trình, đoàn đến tham quan công viên cá Koi Rin Rin Park, Chùa Hoằng Pháp – Ngôi Chùa đã tồn tại hơn nửa thế kỷ, địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng bởi các khóa tu và được xem là trung tâm văn hóa Phật Giáo lớn nhất Việt Nam; Đình Bình Nhan - địa chỉ đỏ ở huyện Hóc Môn có ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc, giúp lưu giữ địa danh, không gian thực hành tín ngưỡng trong quá trình hình thành và phát triển vùng đất Nhị Bình, Hóc Môn. (Trong ảnh: Công viên cá koi Rin Rin ParK, nơi du khách bắt gặp những giống cá koi đẹp và nhiều màu sắc lạ mắt).
Các địa danh như Công viên cá koi Rin Rin Park, Chùa Hoằng Pháp - ngôi chùa đã tồn tại hơn nửa thế kỷ, địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với các khóa tu và được xem là trung tâm văn hóa Phật giáo lớn nhất Việt Nam; Đình Bình Nhan - địa chỉ đỏ ở huyện Hóc Môn - không gian tín ngưỡng gắn với quá trình hình thành và phát triển vùng đất Nhị Bình, Hóc Môn. (Trong ảnh: Công viên cá koi Rin Rin ParK, nơi du khách có thể ngắm những giống cá koi đẹp và nhiều màu sắc lạ mắt).

Công viên được thiết kế theo lối kiến trúc, không gian đậm chất Nhật Bản.

Công viên được thiết kế theo lối kiến trúc đậm chất Nhật Bản.
Tại đây du khách có thể trải nghiệm cho cá coi ăn với cáchrất đặc biệt là những tiếng vỗ tay để gọi cá.
Tại đây, du khách có thể trải nghiệm cho cá koi ăn bằng cách vỗ tay để gọi cá.
Chùa Hoằng Pháp
Chùa Hoằng Pháp dự kiến sẽ thành nơi đón tiếp khách du lịch với những khóa chia sẻ, thuyết pháp ngắn (30 phút đến một giờ đồng hồ). Đại diện chùa cho biết, chùa luôn rộng cửa với khách du lịch đến tham quan, tìm hiểu về văn hóa phật giáo.
Đặc biệt, du khách sẽ được thưởng thức ẩm thực với những món ăn đặc trưng của Hóc Môn như tóp mỡ, gỏi gà măng cụt, tép cuốn bánh tráng,...(Du khách thưởng thức ẩm thực trưa tại Villa H20)
Đến Hóc Môn, du khách cũng sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng như: gỏi gà măng cụt, tép cuốn bánh tráng... (Trong ảnh: Bữa trưa của du khách tại Villa H20).
Trong đó, món tóp mỡ chiên giòn được lòng khá nhiều thực khách. Tại Villa H20 – Điểm kết hợp hoàn hảo giữa du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng tạo nên sự tuơi mới, sống động bởi không gian xanh mát của khu nghỉ dưỡng và dùng buổi trưa với đặc sản Hóc Môn.
Món tóp mỡ chiên giòn khiến nhiều thực khách bất ngờ với hương vị rất riêng. 
Tại quận 12, du khách sẽ trải nghiệm: Công viên phần mềm Quang Trung – khu phần mềm đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam với nhiều mô hình, công nghệ tiên tiến nhất hiện nay; Nhà truyền thống chiến khu An Phú Đông nhằm ghi nhớ công ơn của quân và dân trong kháng chiến chống Pháp- Mĩ; Tu viện Khánh An (di tích lịch sử cấp thành phố, một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo, gắn liền với các sự kiện lịch sử trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp của quân và dân An Phú Đông); Khu du lịch Bến Xưa - gần ngay bờ sông Vàm Thuật tạo nên một không gian xanh mát ngay giữa lòng thành phố, tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị như: trải nghiệm ẩm thực, vui chơi, bơi lội…
Tại quận 12, du khách sẽ tham quan Công viên phần mềm Quang Trung - khu phần mềm đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam với nhiều mô hình, công nghệ tiên tiến nhất hiện nay; Nhà truyền thống chiến khu An Phú Đông; Tu viện Khánh An (di tích lịch sử cấp thành phố, một trong những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo); Khu du lịch Bến Xưa bên bờ sông Vàm Thuật... (Trong ảnh: Khu Công nghệ phần mềm Quang Trung giới thiệu những sản phẩm công nghệ cho ngành du lịch, muốn hút khách quan tâm tới lĩnh vực du lịch kết hợp công nghệ cao, tìm hiểu về thành phố thông minh...).
Trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, nhiều điểm đến ở quận 12, huyện Hóc Môn có thể đưa vào khai thác du lịch với tiềm năng rất cao và ngành du lịch không chờ đợi để có sản phẩm hoàn thiện thật sự và ngay từ bây giờ có thể đưa vào khai thác. Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp với các điểm đến là di tích lịch sử quốc gia, Công viên phần mềm Quang Trung… cùng với việc thêm các bảng chỉ dẫn, hướng dẫn; đầu tư các dịch vụ, tăng cường các trải nghiệm để tạo thêm sức hút, sức hấp dẫn đối với điểm đến, công nghệ nhiều hơn, để vừa khai thác hết các giá trị văn hóa lịch sử của điểm đến, vừa giúp du khách gia tăng trải nghiệm, để có những bài thuyết minh đem đến cảm xúc thật sự cho khách khi tới những nơi di tích lịch sử, gắn liền với quá trình sống, chiến đấu và xây dựng TPHCM.  Chúng tôi kỳ vọng đây là những sản phẩm mới giới thiệu tới du khách dịp lễ 2/9 cũng như mùa cao điểm đón khách quốc tế vào dịp cuối năm, Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói. (Trong ảnh: Khu vực Bảo tàng trong khu công nghệ phần mềm Quang Trung.)
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TPHCM - đánh giá nhiều điểm đến ở quận 12, huyện Hóc Môn có thể đưa vào khai thác du lịch với tiềm năng rất lớn và ngành du lịch có thể khai thác ngay từ bây giờ. "Chúng tôi kỳ vọng đây là những sản phẩm mới giới thiệu tới du khách dịp lễ 2/9 hay trong mùa cao điểm đón khách quốc tế vào dịp cuối năm", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa nói. (Trong ảnh: Khu vực Bảo tàng trong khu công nghệ phần mềm Quang Trung).
Đoàn khảo sát đến thăm tu viện Khánh An (quận 12). Sau chương trình khảo sát, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành sẽ khi chọn lọc các điểm đến để thiết kế các sản phẩm du lịch phù hợp đưa vào chương trình tour phục vụ khách hàng.
Đoàn khảo sát đến thăm Tu viện Khánh An (quận 12). Sau chương trình khảo sát, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành sẽ chọn lọc các điểm đến, thiết kế các sản phẩm du lịch phù hợp đưa vào chương trình tour phục vụ khách hàng.

Bà Phan Thị Thắng - Phó chủ tịch UBND TPHCM - đánh giá việc các quận, huyện cùng nhau kết nối, phát triển sản phẩm du lịch là điều cần thiết nhằm đa dạng sản phẩm du lịch của thành phố, trong đó có cả liên kết để tạo tour tuyến như quận 12 và huyện Hóc Môn, hay trước đó là quận 1, Tân Phú… Tiềm năng du lịch của quận 12, huyện Hóc Môn là rất lớn để đón khách du lịch chứ không chỉ là học sinh, sinh viên tham gia các chuyến về nguồn thời gian qua. Các địa phương cần chăm chút hơn trong cách giới thiệu, thuyết minh các di tích lịch sử; phát huy đặc sản địa phương… để có sản phẩm hấp dẫn đón khách du lịch. 

Quốc Thái

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=