Trở lại với gu thời trang đầy ngoạn mục cùng 11 mẹo nhỏ dưới đây

10/10/2021 - 12:32

PNO - Bộ outfit của bạn sẽ không bị lu mờ giữa biển người mênh mông với 11 mẹo nhỏ “nhấn nhá” dưới đây.

Để trở nên khác biệt và nổi bật hơn, chúng ta cần đến sự trợ giúp của các loại phụ kiện. Với nhiều người, phụ kiện chỉ là chi tiết nhỏ, nhưng đôi khi chúng là vị “cứu tinh”, cứu rỗi bộ outfit quá đỗi bình thường của bạn đấy.

1. Ngọc trai Chuỗi ngọc trai được xem là một món đồ trang sức giúp tôn lên sự quý phái và sang trọng nhưng nó có một nhược điểm là rất khó để có thể phối với các kiểu phong cách thời trang hiện đại. Sẽ thật ngớ ngẫn làm sao khi bạn đeo cả vòng ngọc trai cùng chiếc áo len như thế này vì nó sẽ khiến bạn trở nên già đi trông thấy. Đó là lý do tại sao chỉ những người yêu thích thời trang thực sự mới có thể chọn và kết hợp loại phụ kiện này một cách hợp lý.  Tuy nhiên, có một tin vui cho tất cả những ai ngưỡng mộ sự tỏa sáng dịu dàng của những viên ngọc trai. Các nhà thiết kế phụ kiện tiếp tục tạo ra ngày càng nhiều thiết kế thời thượng và hiện đại hơn. Ngày nay, những sợi dây chuyền có đính một hạt ngọc trai cổ điển có hình cầu hoặc ngọc trai Baroque lại trở nên hợp thời. Phụ kiện với những viên ngọc trai này trông rất thời trang và hiện đại với những mẫu thiết kế tinh tế và nếu bạn định tìm cho mình một sợi dây chuyền có hạt ngọc trai thì hãy nhớ đôi bông tai ngọc trai đi kèm theo nhé.

1. Ngọc trai

Chuỗi ngọc trai được xem là một món đồ trang sức giúp tôn lên sự quý phái và sang trọng nhưng nó có một nhược điểm là rất khó để có thể phối với các kiểu phong cách thời trang hiện đại. Sẽ thật ngớ ngẩn nếu bạn đeo cả vòng ngọc trai cùng chiếc áo len như thế này vì nó sẽ khiến bạn trở nên già đi trông thấy. Đó là lý do tại sao chỉ những người yêu thích thời trang thực sự mới có thể chọn và kết hợp loại phụ kiện này một cách hợp lý.

Ngày nay, các nhà thiết kế phụ kiện tiếp tục tạo ra ngày càng nhiều thiết kế thời thượng và hiện đại hơn. Những sợi dây chuyền có đính một hạt ngọc trai cổ điển có hình cầu hoặc ngọc trai Baroque lại trở nên hợp thời. Phụ kiện với những viên ngọc trai này trông rất thời trang và hiện đại với những mẫu thiết kế tinh tế và nếu bạn định tìm cho mình một sợi dây chuyền có hạt ngọc trai thì hãy nhớ đôi bông tai ngọc trai đi kèm theo nhé.

2. Đồng hồ Là một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với mỗi người phụ nữ, những chiếc đồng hồ nhỏ nhắn sẽ giúp tôn lên phần cổ tay bé xinh của các cô gái, đồng thời nó cũng thể hiện chủ nhân là một người biết quý trọng thời gian. Theo các chuyên gia của Harper’s Bazaar, những phụ kiện có chất liệu trong suốt khi có thể nhìn xuyên thấu sẽ là một xu hướng thời trang mới, đồng thời những chiếc đồng hồ nữ với sợi dây dài có thể quấn quanh cổ tay có thể đóng vai trò như một sợi lắc nhỏ.  Với sự đa dạng về kiểu dáng và thương hiệu đồng hồ, phụ kiện này có thể được lựa chọn để trở nên phù hợp với bất kỳ trang phục nào và có mức giá đa dạng. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ để sử dụng hàng ngày và muốn nó phù hợp với tủ quần áo cơ bản của mình, hãy chọn một chiếc đồng hồ có ít chi tiết và dây đeo có màu trung tính. Đồng hồ đeo tay với thiết kế phức tạp sẽ phù hợp hơn khi bạn tham gia các sự kiện buổi tối.

2. Đồng hồ

Là một trong những phụ kiện không thể thiếu đối với mỗi người phụ nữ, những chiếc đồng hồ nhỏ nhắn sẽ giúp tôn lên phần cổ tay bé xinh của các cô gái, đồng thời nó cũng thể hiện chủ nhân là một người biết quý trọng thời gian. Theo các chuyên gia của Harper’s Bazaar, những phụ kiện có chất liệu trong suốt khi có thể nhìn xuyên thấu sẽ là một xu hướng thời trang mới, đồng thời những chiếc đồng hồ nữ với sợi dây dài quấn quanh cổ tay có thể đóng vai trò như một sợi lắc nhỏ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ để sử dụng hàng ngày và muốn nó phù hợp với tủ quần áo cơ bản của mình, hãy chọn một chiếc đồng hồ có ít chi tiết và dây đeo có màu trung tính. Đồng hồ đeo tay với thiết kế phức tạp sẽ phù hợp hơn khi bạn tham gia các sự kiện buổi tối.

3. Khăn lụa Để quàng một chiếc khăn lụa và trông trẻ trung không phải là điều dễ dàng bởi không khéo, nó sẽ khiến trang phục của bạn trở thành một tác phẩm lỗi. Khăn lụa vốn được dùng để tôn lên sự nhẹ nhàng và nữ tính, đồng thời nó cũng giúp nhấn nhá cho các bộ phận của cơ thể. Nếu bạn dùng để cột tóc, nó sẽ tôn lên vẻ đẹp ở phần cổ và vai; còn nếu được dùng để làm điểm nhấn trên cổ thì nó sẽ giúp phần xương quai xanh của bạn trở nên nổi bậc. Như Vogue đã từng đánh giá, ngày nay việc sử dụng khăn quàng cổ làm vật trang trí cho thắt lưng, túi xách, cài tóc hoặc thậm chí là vòng đeo cổ tay hoặc mắt cá chân là một xu hướng thời trang. Nếu bạn thích thắt một chiếc khăn trên cổ, hãy chọn màu sắc sẽ tôn lên màu da trên khuôn mặt của bạn và đừng quên nhấn mạnh màu mắt và mái tóc của bạn.

3. Khăn lụa

Để quàng một chiếc khăn lụa và trông trẻ trung không phải là điều dễ dàng bởi không khéo, nó sẽ khiến trang phục của bạn trở thành một tác phẩm lỗi. Khăn lụa vốn được dùng để tôn lên sự nhẹ nhàng và nữ tính, đồng thời nó cũng giúp nhấn nhá cho các bộ phận của cơ thể. Nếu bạn dùng để cột tóc, nó sẽ tôn lên vẻ đẹp ở phần cổ và vai; còn nếu được dùng để làm điểm nhấn trên cổ thì nó sẽ giúp phần xương quai xanh của bạn trở nên nổi bậc. Như Vogue đã từng đánh giá, ngày nay việc sử dụng khăn quàng cổ làm vật trang trí cho thắt lưng, túi xách, cài tóc hoặc thậm chí là vòng đeo cổ tay hoặc mắt cá chân là một xu hướng thời trang. Hãy chọn một chiếc khăn có màu sắc làm tôn lên màu da trên khuôn mặt của bạn và đừng quên nhấn mạnh màu mắt, màu mái tóc của bạn.

4. Quần áo với họa tiết động vật Theo Vogue, họa tiết in hình động vật thường xuyên xuất hiện trong các bộ sưu tập thời trang và đang dần trở nên cực kỳ phổ biến trong năm nay. Tuy nhiên, việc phối những bộ quần áo với họa tiết như thế này có thể rất phức tạp, nó có thể tạo điểm nhấn khó phai hoặc làm tiêu tùng hết tất cả mọi thứ. Thông thường, bạn chỉ nên dùng họa tiết cho một chi tiết trong toàn bộ outfit của bạn, đừng bao giờ diện chiếc váy da báo với áo hoa văn và túi xách rằn ri, khi đó, bạn sẽ trở thành một thảm họa thời trang thay vì một fashionista thực thụ. Bạn cần có sự tinh tế và tiết chế khi quyết định trở nên nổi bật với trang phục có in họa tiết động vật.

4. Quần áo với họa tiết động vật

Theo Vogue, họa tiết in hình động vật thường xuyên xuất hiện trong các bộ sưu tập thời trang và đang dần trở nên cực kỳ phổ biến trong năm nay. Tuy nhiên, việc phối những bộ quần áo với họa tiết như thế này có thể rất phức tạp, nó có thể tạo điểm nhấn khó phai hoặc làm tiêu tùng hết tất cả mọi thứ.

Thông thường, bạn chỉ nên dùng họa tiết cho một chi tiết trong toàn bộ outfit của bạn, đừng bao giờ diện chiếc váy da báo với áo hoa văn và túi xách rằn ri, khi đó, bạn sẽ trở thành một thảm họa thời trang thay vì một fashionista thực thụ. 

5. Kimono Các kiểu áo khoác kimono vẫn được ưa chuộng với nhiều bản in sáng màu và chất liệu vải. Những chiếc áo này không chỉ có thể được sử dụng trong mùa hè mà thậm chí nó còn có thể tạo cảm giác tươi mới và giúp cho vẻ ngoài trở nên chỉn chu hơn. Các chuyên gia tại Vogue chắc chắn rằng bạn có thể làm cho vẻ ngoài của mình trở nên sành điệu bằng cách khoác thêm chiếc áo kimono thay vì mặc váy hoặc bạn có thể kết hợp với quần jean và áo sơ mi cơ bản. Nhưng hãy chú ý khi phối với những chiếc áo kimono nhiều hoa văn và màu sắc, bởi nó sẽ dễ khiến bạn trở thành nơi treo quần áo hơn là một tín đồ thời trang đấy.

5. Kimono

Các kiểu áo khoác kimono vẫn được ưa chuộng với nhiều bản in sáng màu và chất liệu vải. Những chiếc áo này không chỉ có thể được sử dụng trong mùa hè mà thậm chí nó còn có thể tạo cảm giác tươi mới và giúp cho vẻ ngoài trở nên chỉn chu hơn. Các chuyên gia tại Vogue chắc chắn rằng bạn có thể làm cho vẻ ngoài của mình trở nên sành điệu bằng cách khoác thêm chiếc áo kimono thay vì mặc váy hoặc bạn có thể kết hợp với quần jean và áo sơ mi cơ bản. Nhưng hãy chú ý khi phối với những chiếc áo kimono nhiều hoa văn và màu sắc, bởi nó sẽ dễ khiến bạn trở thành nơi treo quần áo hơn là một tín đồ thời trang.

6. Kính Có những lần chúng ta đeo kính khi không cần thiết bởi thật sự, đối với một vài bạn thì kính đã đóng vai trò như một phụ kiện. Vì đã là phụ kiện nên kích thước cũng như thiết kế gọng kính cũng cần phù hợp với gương mặt và phong cách thời trang của bạn. Bạn biết không, những chiếc mắt kính giúp thu hút sự chú ý của người khác về đôi mắt của bạn, ngoài ra, nó còn có thể giúp khắc phục một vài khiếm khuyết trên gương mặt và đồng thời nói lên phần nào tính cách của bạn nữa. Italo Pantano, biên tập viên thời trang của tạp chí Vogue Ý, viết: “Ngày nay những gọng kính màu đen đậm, đồi mồi cổ điển, nhựa trong suốt và những chiếc gọng có dây là những phụ kiện đang trở nên hợp thời trang và đã đến lúc bạn nên thử trải nghiệm nó.

6. Kính

Đối với một vài người, kính đã đóng vai trò như một phụ kiện. Vì đã là phụ kiện nên kích thước cũng như thiết kế gọng kính cũng cần phù hợp với gương mặt và phong cách thời trang. Những chiếc mắt kính giúp thu hút sự chú ý của người khác về đôi mắt của bạn, ngoài ra, nó còn có thể giúp khắc phục một vài khiếm khuyết trên gương mặt và đồng thời nói lên phần nào tính cách của bạn nữa. Italo Pantano, biên tập viên thời trang của tạp chí Vogue Ý, viết: “Ngày nay những gọng kính màu đen đậm, đồi mồi cổ điển, nhựa trong suốt và những chiếc gọng có dây là những phụ kiện đang trở nên hợp thời trang và đã đến lúc bạn nên thử trải nghiệm nó.

7. Mũ  Các chuyên gia của Vogue nhấn mạnh rằng mũ rộng vành, mũ hộp, mũ nồi có họa tiết và nhiều loại mũ khác hiện đang hợp thời trang.  Kepi cao sẽ làm tăng thêm chiều cao, trong khi một chiếc khăn trên tóc sẽ làm cho vẻ ngoài của bạn trở nên bí ẩn hơn. Đừng ngại thử nhiều loại mũ khác nhau để tìm ra loại nào phù hợp với bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần nhớ là nó phải phù hợp với bộ trang phục cũng như hình dạng khuôn mặt của bạn. Ví dụ: một chiếc mũ rộng vành sẽ không hợp với phụ nữ có khuôn mặt hình tam giác - nó làm khuôn mặt rộng hơn.

7. Mũ

Các chuyên gia của Vogue nhấn mạnh rằng mũ rộng vành, mũ hộp, mũ nồi có họa tiết và nhiều loại mũ khác hiện đang hợp thời trang. Kepi cao sẽ làm tăng thêm chiều cao, trong khi một chiếc khăn trên tóc sẽ làm cho vẻ ngoài của bạn trở nên bí ẩn hơn. Đừng ngại thử nhiều loại mũ khác nhau để tìm ra loại nào phù hợp với bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần nhớ là nó phải phù hợp với bộ trang phục cũng như hình dạng khuôn mặt của bạn. Ví dụ: một chiếc mũ rộng vành sẽ không hợp với phụ nữ có khuôn mặt hình tam giác - nó làm khuôn mặt rộng hơn.

8. Áo ngực bralette Glamour đã từng đề cấp đến việc không thể thiếu một chiếc bralette trong tủ quần áo của các cô nàng không bao giờ lỗi mốt. Bạn có thể tạo ra những hình ảnh vừa quyến rũ vừa táo bạo với sự trợ giúp của nó. Bạn có thể phối bralette với váy, quần jean hoặc quần cạp cao. Bạn cũng có thể khoác một chiếc áo blouse, áo len, khoác ngoài với áo khoác da, áo khoác nỉ để khẳn định gu thời trang chất lừ của mình. Nếu bạn có thể tự tin kết hợp giữa sự gợi cảm và dịu dàng, một chiếc bralette sẽ trở thành người bạn thân thiết giúp bạn trở thành trung tâm của sự chú ý khi bước đi trên phố.

8. Áo ngực bralette

Glamour đã từng đề cấp đến việc không thể thiếu một chiếc bralette trong tủ quần áo của các cô nàng không bao giờ lỗi mốt. Bạn có thể tạo ra những hình ảnh vừa quyến rũ vừa táo bạo với sự trợ giúp của nó. Bạn có thể phối bralette với váy, quần jean hoặc quần cạp cao. Bạn cũng có thể khoác một chiếc áo blouse, áo len, khoác ngoài với áo khoác da, áo khoác nỉ để khẳn định gu thời trang chất lừ của mình. Nếu bạn có thể tự tin kết hợp giữa sự gợi cảm và dịu dàng, một chiếc bralette sẽ trở thành người bạn thân thiết giúp bạn trở thành trung tâm của sự chú ý khi bước đi trên phố.

9. Quần áo nam tính Coco Chanel đã chứng minh cho thế giới thời trang thấy rằng quần áo nam tính luôn phù hợp với bất kỳ tủ quần áo của những cô nàng được mệnh danh là tính đồ thời trang. Thoạt nhìn có vẻ như chiếc áo sơ mi hoặc áo blazer này sẽ che đi dáng người của bạn, nhưng trên thực tế, nó có thể tôn lên sức hấp dẫn của phái đẹp một cách hiệu quả. Đó là những gì Sharon Graubord, quản lý hàng đầu của một cơ quan dự báo các xu hướng thời trang hiện đại ở New York đã từng chia sẻ.  Chọn quần áo phù hợp với kích cỡ của bạn để tạo ra vẻ ngoài hoàn hảo. Bạn có thể phối hợp quần áo với các chi tiết nam tính và nữ tính để nhấn mạnh đối lập giữa lạnh và ấm. Hãy trang điểm tươi sáng, phụ kiện phù hợp cùng chiêc túi xách thời thượng, giày cao gót hoàn toàn có thể tôn lên vẻ lịch lãm và cá tinh bên trong bộ suit bạn đang mặc.

9. Quần áo nam tính

Coco Chanel đã chứng minh cho thế giới thời trang thấy rằng quần áo nam tính luôn phù hợp với bất kỳ tủ quần áo của những cô nàng được mệnh danh là tính đồ thời trang. Thoạt nhìn có vẻ như chiếc áo sơ mi hoặc áo blazer này sẽ che đi đường cong của bạn, nhưng trên thực tế, nó có thể tôn lên sức hấp dẫn của phái đẹp một cách hiệu quả. 

 Bạn có thể phối hợp quần áo với các chi tiết nam tính và nữ tính để nhấn mạnh đối lập giữa lạnh và ấm. Hãy trang điểm tươi sáng, phụ kiện phù hợp cùng chiếc túi xách thời thượng, giày cao gót hoàn toàn có thể tôn lên vẻ lịch lãm và cá tinh bên trong bộ suit bạn đang mặc.

10. Quần áo bất đối xứng Không phải phụ nữ nào cũng sẵn sàng thử một chiếc váy với các chi tiết bất đối xứng vì chúng có thể thay đổi tỷ lệ cơ thể một cách đáng kể. Tuy nhiên, đôi khi nó có thể giúp chúng ta nỗi bật vì chính những đường cắt không đồng đều sẽ thu hút sự chú ý vào những nơi cần thiết và che đi những điểm không hoàn hảo khác. Ví dụ, một chiếc váy bất đối xứng sẽ giúp thu hút sự chú ý vào đôi chân, trong khi một đường viền cổ bất đối xứng sẽ thu hút sự chú ý đến xương quai xanh, cổ và phần ngực. Sarah Young, chuyên gia thời trang và làm đẹp tại The Independent, một tờ báo của Anh đã chỉ ra rằng những chiếc áo không đối xứng với choker ở cổ và những chiếc váy một bên vai đang là những mốt thời trang được ưa chuộng.

10. Quần áo bất đối xứng

Không phải phụ nữ nào cũng sẵn sàng thử một chiếc váy với các chi tiết bất đối xứng vì chúng có thể thay đổi tỷ lệ cơ thể một cách đáng kể. Tuy nhiên, đôi khi nó có thể giúp chúng ta nổi bật vì chính những đường cắt không đồng đều sẽ thu hút sự chú ý vào những nơi cần thiết và che đi những điểm không hoàn hảo khác. Ví dụ, một chiếc váy bất đối xứng sẽ giúp thu hút sự chú ý vào đôi chân, trong khi một đường viền cổ bất đối xứng sẽ thu hút sự chú ý đến xương quai xanh, cổ và phần ngực.

Sarah Young, chuyên gia thời trang và làm đẹp tại The Independent, một tờ báo của Anh đã chỉ ra rằng những chiếc áo không đối xứng với choker ở cổ và những chiếc váy một bên vai đang là những mốt thời trang được ưa chuộng.

11. Giày cao gót Người ta thường lầm tưởng rằng giày đế cao và dày sẽ trông thanh lịch và phong cách. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên ưu tiên các loại giày khác, chẳng hạn như loại có đế thấp hoặc không có đế. Vì những đôi giày có đế cao và dày có xu hướng khiến tổng thể cơ thể trông mất cân đối và khiến bàn chân bạn trở nên thô kệch vì trông giống như “móng guốc” hơn.   Cũng cần lưu ý rằng giày cao gót luôn hợp thời trang - chúng trông thanh lịch, đẹp mắt và duyên dáng. Chúng có thể tôn lên mọi diện mạo và khiến bạn trở thành trung tâm của sự chú ý của mọi người.

11. Giày cao gót

Người ta thường lầm tưởng rằng giày đế cao và dày sẽ trông thanh lịch và phong cách. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên ưu tiên các loại giày khác, chẳng hạn như loại có đế thấp hoặc không có đế. Vì những đôi giày có đế cao và dày có xu hướng khiến tổng thể cơ thể trông mất cân đối và khiến bàn chân bạn trở nên thô kệch vì trông giống như “móng guốc” hơn..

Tú Ân (theo BrightSide)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI