Tri ân 31 tập thể và 48 cá nhân

17/11/2021 - 08:00

PNO - Sáng 16/11, Hội LHPN TP.HCM đã tổ chức tri ân các tập thể và cá nhân có những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cho đến nay, toàn hệ thống Hội LHPN thành phố đã vận động, chăm lo cho cán bộ, hội viên, phụ nữ, trẻ em và người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 với tổng số tiền 513.955.960.092 đồng. Để có được những kết quả trên, Hội LHPN thành phố và các cấp Hội luôn nhận được sự đồng hành hỗ trợ của các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, đặc biệt là lực lượng tình nguyện viên đã tích cực tham gia vào các hoạt động để chăm lo kịp thời cho các đối tượng khó khăn. 

Chương trình đã tuyên dương 31 tập thể và 48 cá nhân là các doanh nhân, trí thức, luật sư, bác sĩ, thanh niên, sinh viên, chủ nhà trọ, cùng rất nhiều tình nguyện viên. Không chỉ có chị em mà còn có cả nhiều anh em nam giới cùng góp sức. 

Ban giám khảo chấm thi trang trí báo tường sáng 16/11
Ban giám khảo chấm thi trang trí báo tường sáng 16/11

Cùng ngày, 460 ni sinh nội trú tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM tham gia hội thi “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hội thi do Hội LHPN TP.HCM phối hợp Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM tổ chức. Bằng hình thức trang trí báo tường, mỗi tác phẩm dự thi sẽ tập trung vào các nội dung: tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; vai trò của chư ni Phật giáo trong phát huy truyền thống đoàn kết, hòa hợp, tích cực tham gia xây dựng đất nước văn minh, tiến bộ, giàu mạnh; những tấm gương sáng của chư ni Phật giáo trong tham gia công tác từ thiện…

Kết thúc hội thi, tác phẩm Như lòng Bác thương đoạt giải nhất. Các tác phẩm Sáng mãi tên Người và Mộc đoạt giải nhì, Lưu dấu chân Người và Hành trình cập bến vinh quang giải ba. 

Ban tổ chức cũng trao 15 giải khuyến khích, 26 giải phong trào và một giải trình bày đẹp (tác phẩm Mộc).
Ban tổ chức cũng trao 15 giải khuyến khích, 26 giải phong trào và một giải trình bày đẹp (tác phẩm Mộc).

Ngày 16/11, Hội LHPN TP.HCM cũng đã tổ chức tập huấn trực tuyến cho hơn 350 cán bộ Hội thuộc các quận huyện, xã phường về những điểm cần lưu ý trong thi hành Luật Khiếu nại và Luật Xử lý vi phạm hành chính sửa đổi, bổ sung. 

Luật sư Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM - đã giới thiệu tóm tắt những điểm mới cần lưu ý trong xử lý vi phạm hành chính và Nghị định số 124/2020/NĐ-CP quy định một số biện pháp thi hành Luật Khiếu nại. Theo luật sư Nguyễn Văn Hậu, để những quy định pháp luật mới này được thực thi trong cuộc sống rất cần có sự góp sức của cán bộ Hội LHPN các cấp trong tuyên truyền, định hướng.

Hạnh Chi - Phạm Phan - Thanh Mẫn
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI