"Treo chân" chữa bỏng bô, thật tuyệt!

09/12/2015 - 08:01

PNO - Bỏng bô luôn là nỗi ám ảnh với chị em phụ nữ. Một vết sẹo đen tròn tròn ngay bắp chân khiến nhiều bạn gái chẳng còn tự tin diện váy.

Mới hôm vừa rồi đi làm về, tạt té qua siêu thị mua ít đồ. Đang loay hoay chống chân trong bãi xe vì đống đồ quá lỉnh kỉnh thì dính ngay quả bô nóng của tên đi xe Way vừa phi tới bên cạnh. Thế là xong, một vết bỏng rát lập tức lù lù trên bắp chân vốn không mấy nõn nà của mình.

Tôi loay hoay với cách chữa bỏng bô bằng giải pháp "treo chân". (Ảnh minh họa: Internet)

Điều đầu tiên tôi nghĩ tới khi ấy là mấy lời tư vấn hôm trước của anh hàng xóm "bị bỏng, cứ lấy kem đánh tăng bôi vào, rồi lấy giấy ăn hoặc giấy vệ sinh đặt lên trên cho nó dính chặt vào lớp kem. Tuyệt đối không được để nước vào. Khi nào lớp giấy và kem ấy bong hết thì vết bỏng cũng khỏi luôn. Thậm chí là không có sẹo".

Lập tức dựng xe, tôi thực hiện ngay bài thuốc được mách là hết sẹo ấy. Cả đoạn đường về tới nhà, chân tôi rát không sao chịu nổi. Hình như còn bị phồng rộp. Len lỏi trong sự rát ấy là một nỗi buồn thăm thẳm vì em váy mới mua chắc phải đợi tới cuối đông.

Khổ nhất là khoản tắm, phải giữ cho cái chân bị bỏng ấy khô ráo mới khó làm sao. Cứ như treo chân lên trong tư thế kỳ dị!

Được ba ngày, chân tôi mới chỉ thôi rát chứ chưa bong hết lớp "trang điểm" của em sẹo. Đúng lúc ấy bố chồng tôi thế nào lại lên họp đồng niên với mấy ông bạn trên phố nên vào chơi. Nhìn thấy cách tôi chữa bỏng bô, bố liền nổi khùng lên quát "không cái dại nào giống cái dại nào. Bỏng vô mà đã rộp thì chỉ có Thánh chữa".

Ông cứ lắc đầu hoài. Lát sau cáu quá không chịu được lại nói tiếp "lần sau bỏng phải nghĩ ngay tới nước và đá. Ngâm chỗ bỏng trong nước hoặc chườm đá ít nhất trong 30 phút, rồi mời chị ra hiệu thuốc mua lọ thuốc bỏng về bôi. Có mỡ trăn mà dùng là tốt nhất".

Ôi, có mỗi vết bỏng bô mà ti tỉ cách chữa. Người thì nói không được dùng đá nhưng bố chồng tôi bảo có đá chườm ngay là tốt nhất, vì vết sẹo mau se, không phồng rộp thì sau này muốn chữa sao cũng được. Tôi chẳng biết phải làm sao. Chỉ biết bây giờ tôi vẫn đang tiếp tục sự nghiệp "treo chân". Chị em ai có cách nào hay mách giùm tôi với?

Yên Thanh (Hưng Yên)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI