Trang điểm sắc hồng ngọt ngào tựa ''nàng thơ''

19/03/2024 - 09:53

PNO - Phong cách trang điểm với màu hồng chủ đạo đang trở thành xu hướng nổi bật trong mùa xuân hè năm nay được nhiều chị em yêu thích.

Xu hướng trang điểm sắc hồng tựa ''nàng thơ'' trở thành trào lưu được ưa chuộng trong mùa xuân hè là sự kết hợp giữa vẻ đẹp nữ tính từ phong cách coquette cộng với nét lãng mạn ngọt ngào của balletcore. Để thực hiện các bước trang điểm tông hồng ngọt ngào, bạn cần lưu ý những điều sau.

Dưỡng da trước khi trang điểm

Việc thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước khi trang điểm sẽ giữ cho lớp nền căng bóng suốt cả ngày dài. Dưỡng da sau bước làm sạch giúp làn da đủ ẩm để lớp nền bám tệp vào da, tránh được tình trạng lớp nền bị mốc, nứt nẻ. Ưu tiên chọn những sản phẩm dưỡng ẩm dạng gel có kết cấu thấm nhanh.

 

Lớp nền mỏng nhẹ

''Chìa khóa'' làm nên vẻ ngoài ngọt ngào của phong cách trang điểm sắc hồng ''nàng thơ'' là lớp nền mỏng nhẹ tựa sương mai. Để có được lớp nền mỏng, làn da căng bóng, tràn đầy sức sống bạn nên dùng kem nền hoặc cushion mỏng, chổi hoặc mút trang điểm và tán nhẹ nhàng khắp khuôn mặt. Lựa chọn sản phẩm có kết cấu lỏng và chứa thành phần dưỡng ẩm để mang đến cho làn da hiệu ứng bóng gương. 

 

Phấn má hồng

Màu hồng tinh tế sẽ mang đến vẻ rạng ngời như bông hoa tràn đầy sức sống. Với phong cách này, đôi má hồng nổi bật là điểm nhấn ngọt ngào cho khuôn mặt giúp nàng tỏa sáng. Lưu ý nên dùng má hồng dạng kem, tán phớt nhẹ vùng gò má, giữa cánh mũi để có được vẻ đẹp tự nhiên, đồng thời tạo độ bóng khỏe và hồng hào dễ thương.

 

Tô điểm cho đôi mắt

Trang điểm vùng mắt sẽ tôn lên vẻ đẹp tự nhiên nơi “cửa sổ tâm hồn”, tuy nhiên không cần quá cầu kỳ. Bạn nên sử dụng phấn mắt dạng kem màu nâu nhẹ nhàng tán đều vùng bầu mắt, nhấn vào mi dưới để tăng chiều sâu cho đôi mắt. Kẻ thêm eyeliner màu nâu để mở góc mắt to tròn thu hút hơn. Cuối cùng dùng kẹp mi uốn cong và chuốt mascara để tăng nét gợi cảm cho đôi mắt.

 

Phấn bắt sáng 

Phấn bắt sáng là ''vũ khí'' giúp tạo lớp nền căng bóng tự nhiên. Thực hiện kỹ thuật tán phấn bắt sáng vào vùng gò má, sống mũi, giữa bầu mắt và viền môi trên để gương mặt trông hài hòa. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng lượng vừa đủ để tạo độ bóng vừa phải, đừng lạm dụng nhiều sẽ làm mất đi vẻ tự nhiên của lớp nền.

 

Kẻ chân mày 

Nếu bạn đã có cặp chân mày sắc nét tự nhiên thì chỉ cần tỉa gọn là đủ. Để định hình cho đôi chân mày, bạn cần xác định được điểm bắt đầu và kết thúc. Hãy dùng chì kẻ chân mày màu nâu trầm, vẽ từ nhạt đến đậm từ điểm bắt đầu đến đuôi lông mày và hoàn thiện bằng đầu cọ chải để bột màu được dàn đều tự nhiên.

 

Son hồng ngọt ngào 

Trước khi tô son, cần tán đều chút kem che khuyết điểm để màu son lên chuẩn nhất. Nên chọn son dưỡng có màu, vừa tạo hiệu ứng căng mọng vừa giàu dưỡng giúp đôi môi mềm mại. Sau bước che khuyết điểm, dùng chì kẻ viền môi màu nude giúp đôi môi trông đầy đặn hơn.

Tiếp theo, thoa son bắt đầu từ lòng môi rồi tán đều xung quanh bằng cọ, nếu thích đôi môi có độ đậm nhạt thì có thể layer nhiều lần, dùng son sáng màu với tông hồng, cam hay đỏ đều phù hợp với phong cách trang điểm sắc hồng ''nàng thơ''.

 

Thu Vân (theo HW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI