Tràn lan rác trên tuyến đường ngang công viên văn hóa Lê Thị Riêng

24/07/2023 - 19:48

PNO - Tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám đoạn đi qua Công viên văn hóa Lê Thị Riêng ở phường 15, quận 10, TPHCM cứ vài ba hôm lại ứ đầy rác.

Theo quan sát của chúng tôi, rác ở đây có đủ loại. Ngoài rác sinh hoạt được bỏ vào túi với đủ món tạp nham của một hộ gia đình nào đó len lén bỏ thì có nơi rác toàn vỏ trứng gà (hình như là của xe bột chiên nào đó vất lại). Có chỗ đầy ắp vỏ bao ny lông nho nhỏ còn vương đầy bánh tráng trộn, vỏ trái tắc, hành phi, sa tế… Chỗ quăng nguyên thùng xốp chứa đủ bao túi nhìn như chưa qua sửa dụng nhưng bong tróc hết vỏ bên ngoài, là của một cửa hàng giỏ xách nào đó thải ra...

 

 Điều đáng nói nơi dây có một trạm chờ xe buýt được xây dựng khá mới và hiện đại như cũng bị vây đầy những rác, từ mặt trước tới mặt sau, từ bên phải sang bên trái. Khổ cho người dân nhất là các em học sinh, sinh viên khi phải ngày ngày đứng đó đón xe.
Điều đáng nói nơi đây có một trạm chờ xe buýt được xây dựng khá mới và hiện đại nhưng cũng bị vây đầy những rác, từ mặt trước tới mặt sau, từ bên phải sang bên trái. Khổ cho người dân, nhất là các em học sinh, sinh viên khi phải ngày ngày đứng đó đón xe

 

Đoạn đường ngắn nhưng cứ 3-5m lại có một đồng rác trên lề, trong bụi cây và tràn xuống lòng đường
Đoạn đường ngắn nhưng cứ 3-5m lại có một đống rác trên lề, trong bụi cây. Thậm chí, rác tràn vương vãi xuống lòng đường.

 

Vỏ trứng gà từ một xe bột chiên nào vứt lại
Vỏ trứng gà từ một xe bột chiên nào đó bỏ lại sau khi bán hàng.

Những ngày mưa gió vừa qua, do thiếu người dọn dẹp, những đống rác phát sinh trên đoạn đường này ngày càng nhiều hơn, bốc mùi hôi thối, nồng nặc không thể tả.

Mong chính quyền phường 15, quận 10 có biện pháp khắc phục, trả lại mỹ quan cho mặt tiền công viên văn hóa và môi trường sống trong lành cho người dân. Đồng thời, cũng cần kiểm tra, giám sát và xử phạt hành vi xả rác của người vi phạm theo đúng quy định pháp luật.

Đại Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI