Trải lòng của nhóm bạn trẻ đam mê với áo thun

18/07/2017 - 09:49

PNO - "Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm mà bán cái đẹp của sản phẩm, và muốn mang đến một trải nghiệm thú vị hơn cho người mặc", trưởng nhóm khởi nghiệp chia sẻ.

- Thời trang là dòng chảy không ngừng, áo thun là trang phục đơn giản nhất trong những trang phục đơn giản. Vì sao nhóm các bạn lại nảy ra ý tưởng khởi nghiệp với áo thun?

Áo thun không phải là một sản phẩm mới so với dòng chảy thời trang mà rất phổ biến. Vì tính phổ biến, áo thun hiện nay chỉ mới dừng lại ở góc độ là "một loại trang phục" để mặc thường ngày. Trong khi đó, chúng tôi mong muốn chiếc áo thun thể hiện được nhiều hơn, giúp người mặc thấy được thời trang cũng là một cách để bạn thể hiện cách sống, quan niệm sống riêng và một chiếc áo thun cơ bản có thể làm được nhiều hơn. 

Chúng tôi bắt đầu từ cái đơn giản, chọn sản phẩm dễ gần nhất để thực hiện. Và áo thun chính là sản phẩm đầu tiên chúng tôi lựa chọn.

Chúng tôi nảy ra ý tưởng mới là gắn thêm những câu slogan "chạm trúng tim" người mua, không dừng ở đó, đội thiết kế liên tục sáng tạo để không ngừng chào mời với những gì đặc sắc nhất. Đó là lý do nhiều bộ sưu tập khác nhau đã "ra lò", thu hút từ các bạn trẻ đến rocker chính hiệu. 

Trai long cua nhom ban tre dam me voi ao thun
Slogan trên chiếc áo bạn chọn thể hiện thông điệp của bạn với cuộc sống này.

- Trong quá trình loay hoay để tìm lối đi riêng, các bạn đã gặp những khó khăn gì?

- Là start-up non trẻ, chúng tôi phải đối mặt với nhiều khó khăn mỗi ngày, từ việc làm ra một sản phẩm có giá trị nhưng vừa có yếu tố kinh doanh. Điều khó khăn nhất chính là giữ được đúng hướng đi và giá trị cốt lõi của sản phẩm khi đến tay người dùng. 

Chúng tôi phải đối mặt là làm sao truyền tải những giá trị sản phẩm, không chỉ trong thiết kế mới lạ, những thông điệp sáng tạo, mà còn phải cho người dùng thấy được giá trị từ chất liệu, kỹ thuật in ấn nhóm đang áp dụng trong sản phẩm hiện tại và những sản phẩm sắp ra mắt.

Chúng tôi vẫn đang cố gắng để được người dùng đón nhận về chất lượng sản phẩm, giá trị thương hiệu và khiến người dùng yên tâm trong việc lựa chọn thương hiệu áo thun Việt Nam xứng đáng với mức giá mà họ đã bỏ ra.

- Ý tưởng đó hiện nay đã thành hình thành dáng ra sao?

- Chúng tôi mong muốn làm ra những chiếc áo thun giúp bạn mặc mỗi ngày nhưng không nhàm chán, có mục đích truyền tải và có nhiều câu chuyện để kể hơn về cách mà bạn lựa chọn phong cách sống thông qua thời trang.

Không chỉ dừng lại ở hai gam màu cá tính nhưng đơn giản, những thông điệp độc đáo được in nghệ thuật trên áo cũng là điểm nhấn thú vị thu hút giới trẻ. 

Trai long cua nhom ban tre dam me voi ao thun
Sáng tạo cũng là đặc điểm nổi bật của dòng thời trang đang thịnh hành.

- Trắng và đen là tông màu chính của áo thun nhóm bạn chọn, vì sao như vậy trong khi đối tượng các bạn hướng đến là giới trẻ lại luôn thích sắc màu, sôi nổi? 

- Đen - trắng là 2 màu sắc chủ đạo vì đây là 2 màu cơ bản, không chạy theo xu hướng và dễ thể hiện thông điệp. Đây cũng là 2 màu rất dễ để phối đồ cùng các phụ kiện khác.

Nếu người mua thích năng động và bụi bặm, áo thun kết hợp với quần bò hoặc jeans rách là sự lựa chọn hoàn hảo. Hoặc bạn yêu hình ảnh một cô nàng vintage, diện áo thun với váy xếp li cũng có thể khiến bạn xinh đẹp như ý.

- Trên mỗi chiếc áo thun do team bạn thiết kế đều có những slogan rất thú vị. Tiêu chí là gì?

Cách mỗi người chúng ta đưa ra lựa chọn trong cuộc sống đều nói lên phong cách sống riêng. Mỗi chiếc áo như thế đều có thể khẳng định phong cách của người mặc qua câu slogan được in trên áo. Ví dụ, nếu bạn và những "cạ cứng" khoác lên mình chiếc áo với dòng chữ "We not me"chúng tôi hiểu rằng bạn là một người trọng tình cảm và các bạn là những người bạn tuyệt vời của nhau.

Trai long cua nhom ban tre dam me voi ao thun
Hãy lựa chọn điều bạn đang nghĩ, điều bạn muốn nói và muốn nghe nhất ngay lúc này.
Trai long cua nhom ban tre dam me voi ao thun
Áo thun luôn là lựa chọn phù hợp cho những chuyến du lịch.

- Câu slogan nào của các bạn được khách hàng yêu thích nhất?

- Rất nhiều câu thú vị đã ra đời và được thiết kế bắt mắt trên áo thun nền đen hoặc trắng. Trong đó, mẫu áo với thông điệp "Think Outside The Box" được yêu thích và đón nhận nhiều nhất. Đa số concept hướng đến các bạn trẻ, có lẽ thông điệp trên là một trong những lời kêu gọi rất phong trần và mang tính phá cách.

Tuổi trẻ, ai cũng mong muốn sống một cuộc sống bớt nhàm chán và nghĩ vượt ra những lề thói của cuộc sống thường ngày. "Vượt rào" đôi khi chính là cách bạn để mình được lớn. Thế nên, slogan trên không chỉ là mở rộng giải pháp cho cùng một vấn đề, mà còn là cách bạn vượt qua những giới hạn trong suy nghĩ, hành động để thấy rằng cuộc sống này không chỉ bé như là chiếc hộp.

Trai long cua nhom ban tre dam me voi ao thun
Nhà là nơi mà trái tim bạn ở đó!
Trai long cua nhom ban tre dam me voi ao thun
Hãy thoát ra khỏi "cái hộp" tù túng để suy nghĩ bay cao bay xa nhé!
Trai long cua nhom ban tre dam me voi ao thun

Một thông điệp ý nghĩa được thiết kế một cách sáng tạo.

Trai long cua nhom ban tre dam me voi ao thun
 
Trai long cua nhom ban tre dam me voi ao thun
 
Trai long cua nhom ban tre dam me voi ao thun
 
Trai long cua nhom ban tre dam me voi ao thun
 
Trai long cua nhom ban tre dam me voi ao thun
 

- Các bạn thường lấy cảm hứng từ đâu để nghĩ slogan, mẫu thiết kế cho áo thun?

- Chúng tôi lấy cảm hứng và chất liệu từ những thước phim và bộ môn nghệ thuật 1000 năm tuổi. Tatoo là lựa chọn của người thiết kế với mong muốn mang đến một chút phá cách và đổi mới, dành cho những cá tính mạnh, muốn dùng cảm hứng thời trang để thể hiện một phần cá tính riêng.

Ngày nhỏ và bây giờ, tôi luôn hào hứng với các thể loại phim cao bồi viễn tây, đua xe tốc độ và các kiểu xã hội đen lạnh lùng cực dễ thương. Các tay "gấu gân" với những hình xăm ngông nghênh luôn là cái gì đó biểu trưng cho sức mạnh, lãng tử, và những trải nghiệm không biên giới. 

Hóa ra bên trong mỗi chúng ta, với nhịp sống hiện đại ngày nay, vẫn có lúc mong muốn thể hiện một ít chất ngông nhưng rất lãng tử đó.

- Thay đổi thiết kế, kiểu dáng là chuyện tất nhiên các bạn phải làm để thu hút khách hàng, nhưng điểm chung để nhận diện và không khiến các bạn đi sai định hướng ban đầu là gì? 

- Chúng tôi đặt kỳ vọng ở những mẫu áo với thông điệp sáng tạo và ý nghĩa, gần gũi với đối tượng khách hàng chính là những bạn trẻ. Vì đôi khi, hình ảnh bất lực, ngôn từ sẽ thay lời. Những mẫu áo sắp tới sẽ tập trung vào những typography với thông điệp mang tính sáng tạo và trải nghiệm.

Những thông điệp được lựa chọn và thiết kế xoay quanh phong cách sống của các bạn trẻ: đề cao sự trải nghiệm, dám thử thách, nghĩ vượt ra ngoài những rào cản khuôn mẫu và lối tư duy tích cực trong cuộc sống, những lời động viên tinh thần trước thử thách và khó khăn. 

- Để đi được đường dài với đam mê vừa kinh doanh, vừa thiết kế, các bạn đã định hướng cho mình mục tiêu gì khi thị trường thời trang vốn cạnh tranh và thay đổi liên tục? 

Bạn có thể muốn mua một chiếc đồng hồ, đôi giày hay chiếc áo thun thời trang, chúng tôi có thể bán được như thế, nhưng mong muốn không dừng lại ở đó. Chúng tôi không chỉ bán sản phẩm mà bán cái đẹp của sản phẩm, và muốn mang đến một trải nghiệm thú vị hơn cho người mặc. 

Bảo Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI