TPHCM: Người sốt, ho, khó thở thì không đến trường năm học 2020-2021

28/08/2020 - 17:39

PNO - Ngày 28/8, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM Lê Hoài Nam đã có chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 cho năm học mới 2020-2021.

Căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay, để chuẩn bị tựu trường và khai giảng năm học 2020-2021, sở đề nghị đối với nhà trường, tiếp tục thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 từ cơ sở giáo dục mầm non cho đến giáo dục phổ thông. Các cơ sở chỉ tổ chức các hoạt động dạy học khi bảo đảm đủ điều kiện an toàn phòng chống dịch.

Ảnh minh hoạ từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Các trường thực hiện tổng vệ sinh khử khuẩn trường, lớp trước khi đón học sinh tới trường và duy trì thực hiện vệ sinh khử khuẩn các bề mặt nhiều tiếp xúc, các vật dụng, học cụ, đồ chơi dùng chung hằng ngày, tăng cường các biện pháp bảo đảm thông khí trong phòng học.

Đồng thời, các cơ sở phải chuẩn bị đầy đủ các điều kiện vệ sinh phục vụ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên như nơi rửa tay, nước sạch, dung dịch sát khuẩn, xà phòng, giấy sạch hoặc khăn lau tay, bố trí thùng rác có nắp lật để ở những nơi dễ tiếp cận, trong nhà vệ sinh, nơi rửa tay và chuẩn bị nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt và khẩu trang, vật tư y tế và trang thiết bị thiết yếu.

Khi học sinh đi học trở lại, nhân viên y tế phối hợp với giáo viên theo dõi sức khỏe học sinh, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mệt mỏi và lập sơ theo dõi. Liên hệ với trung tâm y tế địa phương để được hướng dẫn, hỗ trợ triển khai công tác phòng chống dịch tại nhà trường.

Đối với các trường có tổ chức ăn bán trú, nên tổ chức chia làm nhiều đợt, bảo đảm công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn của nhà trường. Kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm, bảo đảm tuyệt đối an toàn đối với suất ăn công nghiệp, bếp ăn tập thể cho học sinh.

Đối với các trường tổ chức nội trú, hiệu trưởng chịu trách nhiệm toàn bộ công tác phòng chống dịch COVID-19 và các hoạt động đối với học sinh nội trú. Trường bảo đảm chỗ ăn hợp lý, giảm tối đa tập trung đông người. Đồ dùng sinh hoạt cá nhân của học sinh phải được dùng riêng và giặt sạch sau khi dùng.

Các phương tiện đưa đón học sinh sau mỗi chuyến đi phải thực hiện khử khuẩn tay nắm cửa xe, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ, sàn xe. Trên xe phải có bình sát khuẩn tay nhanh cho học sinh khi lên xe và trước khi rời xe.

Trong điều kiện dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh theo dõi sức khỏe học sinh, sinh viên để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp bất thường.

Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, nếu bị sốt, ho, khó thở thì không đến trường, đồng thời, liên hệ ngay với trung tâm y tế gần nhất để được hướng dẫn thăm khám kịp thời và báo cho nhà trường.

Khuyến khích đeo khẩu trang trong lớp học, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, xà phòng. Thực hiện khai báo y tế toàn dân qua phần mềm NCOVI và cài đặt phần mềm Bluezone.

Sở cũng khuyến khích mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên sử dụng bình hoặc chai nước uống cá nhân.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI